Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã phải sử dụng tia cực tím và lò sấy nhiệt độ cao để khử trùng tiền mặt nhằm đối phó với dịch viêm phổi cấp do coronavirus gây ra.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc khử trùng tiền mặt nhằm ngăn coronavirus lây lan

Hoàng Vũ | 05/02/2020, 15:27

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã phải sử dụng tia cực tím và lò sấy nhiệt độ cao để khử trùng tiền mặt nhằm đối phó với dịch viêm phổi cấp do coronavirus gây ra.

Theo Bloomberg, ngoài việc khử trùng tiền mặt, PBOC cũng bắt đầu thay thế các tờ tiền cũ bằng tiền mới được in. Chi nhánh PBOC ở thành phố Tây An, miền trung Trung Quốc, được bơm khí ozone để đẩy lùi nguy cơ lây lan coronavirus. Chi nhánh này cũng giới hạn chỉ hai nhân viên được mở kho tiền mỗi lần.

Trước nguy cơ lây nhiễm chéo, PBOC còn cho phép các nhân viên được làm việc từ xa. Đối với những nhân viên vẫn tới trụ sở Bắc Kinh làm việc, họ được khuyến cáo ngồi ăn trưa cách đồng nghiệp ít nhất 1 mét, không khuyến khích tụ tập nói chuyện. Các cuộc tán gẫu giữa các nhân viên không được khuyến khích. "Không có chủ đề nào khẩn cấp tới mức bạn phải đánh đổi mạng sống để thảo luận", trích từ một thông báo gửi tới nhân viên ngân hàng.

Tính tới thời điểm này, dịch viêm phổi cấp do coronavirus bùng phát tại Vũ Hán đã khiến gần 500 người chết và hơn 24.000 trường hợp mắc bệnh trên toàn cầu. Ngoài Trung Quốc, Macao, Hồng Kông, dịch bệnh nguy hiểm này đã lây lan sang nhiều nước trên khắp thế giới. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã quyết định tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của coronavirus.

Các triệu chứng bệnh gồm sốt, khó thở và ho. Hiện chưa có vắc xin cho loại vi rút có thể lây lan từ người sang người này. Trước bối cảnh bùng phát dịch, nhiều quốc gia đã quyết định đưa quan chức ngoại giao lẫn công dân của mình sơ tán khỏi thành phố Vũ Hán của Trung Quốc - tâm điểm của dịch viêm phổi do chủng coronavirus gây ra.

Các hãng hàng không quốc tế cũng đã bắt đầu cắt giảm hoặc hủy các chuyến bay đến Trung Quốc. Các biện pháp soi sàng lọc đã được áp dụng tại những cửa khẩu biên giới như sân bay ở nhiều nước để phát hiện những người có biểu hiện nhiễmcoronavirus.

Hoàng Vũ (theo Bloomberg)
Bài liên quan
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc khử trùng tiền mặt nhằm ngăn coronavirus lây lan