Nguyễn Quốc Toàn từng công tác tại Công an H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, sau đó xin ra khỏi ngành. Toàn bị tình nghi đã cầm đầu, đạo diễn vụ bắt cóc nữ sinh đại học ở Trà Vinh, sau đó đe dọa gia đình nạn nhân tống tiền 5 tỉ đồng.

Người bị tình nghi cầm đầu nhóm bắt cóc nữ sinh, đòi 5 tỉ đồng, từng là công an

Văn Vĩnh | 15/01/2020, 06:14

Nguyễn Quốc Toàn từng công tác tại Công an H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, sau đó xin ra khỏi ngành. Toàn bị tình nghi đã cầm đầu, đạo diễn vụ bắt cóc nữ sinh đại học ở Trà Vinh, sau đó đe dọa gia đình nạn nhân tống tiền 5 tỉ đồng.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, trưa 13.1.2020, Công an TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, nhận được tin báo 1 nữ sinh viên Trường đại học Trà Vinh bị một nhóm người bắt cóc tại 1 quán cà phê thuộc địa bàn khóm 4, P.5, TP.Trà Vinh. Sau đó, chúng tống tiền gia đình nữ sinh này với giá 5 tỉ đồng.

Công an TP.Trà Vinh lập tức tiến hành các biện pháp điều tra ban đầu và phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc với sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an tỉnh.

Sau gần 5 giờ đồng hồ tích cực điều travà sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác với sự chỉ đạo trực tiếp của đại tá Phan Thanh Quân, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh, đã bắt quả tangnhóm người này khi chúng đang nhận tiền của gia đình nữ sinh tạiQ.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ…

Người nghi vấn cầm đầu nhóm bắt cóc là Nguyễn Quốc Toàn (SN 1992, ngụ H.Thới Lai, TP.Cần Thơ). Toàn từng là công an, công tác tại Công an H.Cờ Đỏ, nhưng vì nợ nần nên đã xin ra khỏi ngành vài tháng trước.

Ngoài Toàn và Nguyễn Chí Tâm (SN 1990, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM) bị bắt quả tang khi nhận tiền, ngay trong sáng 14.1, Công an Trà Vinh tiếp tục làm rõ và bắt giữ thêm 3 người khác có liên quan đến vụ bắt cóc tống tiền này gồm: Trần Minh Hiếu (24 tuổi, ngụ H.Thới Lai), Thạch Hoàng Sơn (29 tuổi, ngụ ấp 8, xã Thới Hưng, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) và Vy Thị Bé Diễm (26 tuổi, ngụ ấp Trà Kháo, xã Hòa Ân, H.Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh).

Sau đó, 5 nghi phạm được di lý từ Cần Thơ về Trà Vinh để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, các đối tượng khai nhận do thiếu nợ và biết nữ sinh này là con của 1 gia đình khá giả ở TT.Cầu Kè, H.Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, nên lên kế hoạch làm quen qua mạng Zalo.

Sau khi bắt cóc nữ sinh, bọn chúng liên tục thay đổi địa điểm giao tiền, hối thúc và đe dọa gia đình nữ sinh. Sau gần 5 giờ đồng hồ xác minh và tiến hành các biện pháp điều tra ban đầu, công an đã xác định được đối tượng nghi vấn. Ngay trong đêm 13.1, Giám đốc Công an tỉnh cùng tổ công tác nhanh chóng phối hợp với gia đình nạn nhân và tính toán các phương án để truy bắt các đối tượng gây án,giải cứu an toàn cho con tin.

Đại tá Phan Thanh Quân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long thẩm vấn nghi phạm Toàn ngay sau khi bắt quả tang- Ảnh: Thanh Vinh

“Các đối tượng liên tục gọi điện, nhắn tin hối thúc, đồng thời liên tục thay đổi địa điểm giao tiền. Khi thì Vĩnh Long, Vàm Cống, rồi chuyển qua Long Xuyên (An Giang), Cờ Đỏ, Thốt Nốt (Cần Thơ)”, cán bộ điều tra cho hay. Nhóm bắt cóc liên tục cúp máy, rồi lại mở điện thoại khiến gia đình bị hại thêm hoang mang. Mẹ nạn nhân được cảnh sát hỗ trợ, đã yêu cầu nhóm bắt cóc không được tắt điện thoại để liên lạc địa điểm giao tiền.

Khuya 13.1, đại tá Phan Thanh Quân cùng tổ công tác giám sát và gia đình nạn nhân đến điểm hẹn giao nhận tiền chuộc theo yêu cầu của nhóm này tại Q.Thốt Nốt. Điểm hẹn cuối cùng là tại quốc lộ 91, thuộc KV.Thới Hòa 1, P.Thới Thuận, Q.Thốt Nốt. Tổ công tác đã bí mật bố trí lực lượng để bảo đảm an toàn cho gia đình nạn nhân cũng như nạn nhân trong quá trình giao, nhận tiền chuộc.

“Sau khi bàn tính kỹ mọi phương án, đích thân tôi cùng mẹ nạn nhân lên ô tô đi giao tiền chuộc. Trên đoạn đường từ Trà Vinh tới An Giang, có trên dưới 10 cuộc gọi và tin nhắn hối thúc, đưa ra địa điểm giao tiền. Lần sau cùng, các đối tượng gọi điện, yêu cầu giao tiền ở 1 trạm thu phí gần Long Xuyên, rồi tắt máy không liên lạc được”, đại tá Quân nói.

Hơn 1 giờ 30 sáng 14.1, chiếc ôtô chở mẹ nữ sinh đến Q.Thốt Nốt. Do không liên lạc được với nhóm bắt cóc, công an quyết định cho mẹ nạn nhân ôm tiền đứng cạnh quốc lộ. Đến gần 5 giờ sáng, có 1 chiếc taxi chạy đến, bên trong 2 người nhảy xuống xe giật túi xách trên tay mẹ nữ sinh, bên trong có tiền chuộc theo như thỏa thuận. Tuy nhiên, do thời gian gấp nên gia đình nạn nhân mới chuẩn bị được 100 triệu đồng.

Ngay lập tức, các tổ trinh sát mật phục đã ập đến bắt quả tang. Nữ sinh cũng được cảnh sát giải cứu an toàn. Qua khai thác, trong thời gian bắt cóc nữ sinh, nhóm người này thường xuyên thay đổi nơi giam lỏng nạn nhân và buông lời đe dọa sặc “mùi xã hội đen” để trấn áp tinh thần nạn nhân.

Công an tỉnh Trà Vinh đã đề nghị Bộ Công an và UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 cá nhân. Riêng Giám đốc Công an tỉnh quyết định tặng giấy khen đột xuất cho 16 cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia tổ công tác đặc biệt và 2 người dân tích cực giúp sức cho việc phá án. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh quyết định thưởng nóng cho tổ công tác đặc biệt 100 triệu đồng.

Trà Vinh: Bắt cóc nữ sinh đòi 5 tỉ đồng

Thanh Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người bị tình nghi cầm đầu nhóm bắt cóc nữ sinh, đòi 5 tỉ đồng, từng là công an