Một người đàn ông ở Trung Quốc đã tìm lại được con trai bị mất tích sau 8 năm, nhờ hệ thống xét nghiệm COVID-19.

Người cha tại Trung Quốc tìm thấy cậu con trai mất tích 8 năm nhờ xét nghiệm COVID-19

Đan Thuỳ | 30/04/2022, 09:59

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã tìm lại được con trai bị mất tích sau 8 năm, nhờ hệ thống xét nghiệm COVID-19.

Dahe News đưa tin người cha, họ Zhang, ở ngôi làng Luohe, tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc cho biết con trai ông đã mất tích sau khi bị cha mẹ la mắng bởi nghiện game trực tuyến. 

Người con tên Zhang, năm nay đã 33 tuổi. Anh đã cắt đứt liên hệ với tất cả các thành viên trong gia đình mình kể từ khi rời khỏi nhà.

anh-chup-man-hinh-2022-04-30-luc-08.22.01.png
Kết quả xét nghiệm COVID-19 của con trai ông Zhang - Ảnh: Internet

Ông Zhang đã trình báo con trai mình mất tích với cảnh sát và dành nhiều tháng tìm kiếm con trong các quán internet và nhà hàng nơi cậu ta làm việc song vẫn không thể tìm thấy. 

"Cứ như thể con trai tôi đã biến mất khỏi thế giới. Chúng tôi lo rằng nó đã gặp tai nạn. Chúng tôi gặp ác mộng hằng đêm. Mẹ nó ở nhà ngày nào cũng khóc", ông Zhang cho biết. 

Ông Zhang nói thêm rằng vợ chồng ông không dám nói với ai về sự mất tích của con trai mình. 

Trong 8 năm qua, ông Zhang làm công nhân xây dựng tại thành phố Trịnh Châu. Ông thường dành tất cả thời gian nhàn rỗi để tìm kiếm con trai vì tin rằng nó vẫn đang ở đâu đó trong thành phố.

Đầu năm nay, niềm hy vọng của ông Zhang đã được thắp lại khi một người họ hàng nói rằng ông có thể tìm con trai thông qua việc kiểm tra thông tin xét nghiệm COVID-19 trên ứng dụng khai báo y tế của Alipay.

 Ông Zhang đã phát hiện được con trai mình từng đến cơ sở xét nghiệm COVID-19 lớn nhất tại Trịnh Châu 3 lần trong năm nay.

Với sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương, ông Zhang  tìm được địa chỉ nơi ở của con trai. Ông đã đứng trước cửa để chờ cậu con trai sắp đi làm về.

Khi lần đầu cha con ông Zhang nhìn thấy nhau sau 8 năm, họ cùng đều thốt lên câu hỏi: "Làm thế nào cha/con có thể ở đây?".

"Con trai tôi béo hơn và đã thay đổi rất nhiều. Còn tôi, đương nhiên là già đi và tóc đã bạc trắng. Lúc đầu, chúng tôi đã không nhận ra nhau", ông Zhang chia sẻ.

Sau khi biết con trai mình làm hai công việc cùng một lúc để kiếm sống, ông Zhang đã vô cùng vui mừng khi biết rằng cuối cùng cậu con trai đã hiểu rằng nên làm việc chăm chỉ và kiếm tiền.

"Tôi khi ấy 33 tuổi, chưa lập gia đình và chưa đạt được thành tựu gì. Cha tôi sẽ cảm thấy rất thất vọng nên tôi đã quyết định không liên lạc với gia đình", người con trai ông Zhang tâm sự. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người cha tại Trung Quốc tìm thấy cậu con trai mất tích 8 năm nhờ xét nghiệm COVID-19