Gia đình của công dân Mỹ Willy Joseph Cancel vừa xác nhận với CNN rằng anh này đã tử trận ở Ukraine khi làm lính đánh thuê chiến đấu tại Ukraine đối đầu với quân Nga.

Lính đánh thuê Mỹ đầu tiên tử trận tại Ukraine để lại con 7 tháng tuổi cho người vợ trẻ

Anh Tú | 29/04/2022, 17:22

Gia đình của công dân Mỹ Willy Joseph Cancel vừa xác nhận với CNN rằng anh này đã tử trận ở Ukraine khi làm lính đánh thuê chiến đấu tại Ukraine đối đầu với quân Nga.

Một công dân Mỹ là Willy Joseph Cancel, đã tử trận khi chiến đấu cùng với  lực lượng Kyiv ở Ukraine.

"Chồng tôi đã chết ở Ukraine", Brittany Cancel , góa phụ của cựu  lính thủy đánh bộ 22 tuổi, nói với Fox News Digital. "Anh ấy đến đó vì muốn giúp đỡ mọi người, anh ấy luôn cảm thấy rằng đó là sứ mệnh chính trong cuộc đời mình".

"Tất nhiên, anh ấy biết những gì đang xảy ra ở Ukraine và anh ấy rất háo hức tình nguyện. Willy đã bỏ đi nhưng không bao giờ quay lại: anh ấy bỏ lại một đứa con 7 tháng tuổi", góa phụ 23 tuổi chia sẻ thêm.

"Tôi không ngờ mình trở thành góa phụ khi mới 23 tuổi hay con chúng tôi không có cha. Tất cả những gì tôi muốn là để anh ấy trở về nhà và chôn cất anh ấy xứng đáng", Brittany Cancel nghẹn ngào.

Bà Rebecca Cabrera, mẹ của Cancel được thông báo rằng thi thể của con trai bà vẫn chưa được tìm thấy và đó là vấn đề đáng quan tâm nhất lúc này đối với bà.

Tại thời điểm tử trận vào hôm 25.4, Cancel đang làm việc cho một công ty thầu quân sự tư nhân. Bà Cabrera cho biết Cancel là cựu lính thủy quân lục chiến Mỹ đăng ký làm cho công ty quân sự tư nhân. Khi cuộc chiến Nga-Ukraine bùng nổ, công ty này tìm kiếm lính hợp đồng sang chiến đấu bên Ukraine và Cancel đồng ý sang đó.

Trước dò hỏi của báo chí, Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng họ không thể chia sẻ bất kỳ thông tin nào về vụ việc do các vấn đề về quyền riêng tư. Họ nói thêm rằng, theo khuyến nghị của chính phủ, công dân Mỹ "không nên đến Ukraine do xung đột vũ trang đang diễn ra và giới an ninh Nga đặc biệt chú ý đến công dân Mỹ"

Ngày 28.4, Văn phòng Ngoại giao Anh xác nhận rằng một lính tình nguyện người Anh, Scott Sibley, cũng đã thiệt mạng ở Ukraine. Người phát ngôn của Văn phòng Ngoại giao Anh nói với CNN rằng các quan chức Anh cũng đang "khẩn trương tìm kiếm thêm thông tin" về một lính tình nguyện khác được thông báo là mất tích.

Bộ Quốc phòng Ukraine đã thành lập một đơn vị đặc biệt gọi là Quân đoàn Lê dương Quốc tế dành cho các chiến binh nước ngoài muốn tham gia cuộc chiến chống lại quân đội Nga ở Ukraine.

Vào ngày 27.2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ra lời kêu gọi lính tình nguyện nước ngoài, "những người bạn của hòa bình và dân chủ," tham gia cuộc chiến ở Ukraine và giúp chống lại quân Nga.

Chỉ một tuần sau, vào đầu tháng 3, Chuẩn tướng Ukraine Kyrylo Budanov nói với CNN rằng khoảng 20.000 lính tình nguyện từ hơn 50 quốc gia đã gia nhập Quân đoàn Quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lính đánh thuê Mỹ đầu tiên tử trận tại Ukraine để lại con 7 tháng tuổi cho người vợ trẻ