Hà Nội vừa công bố hàng loạt dự án bất động sản nợ thuế lên tới hàng ngàn tỉ đồng. Điều đáng nói là hầu hết những dự án này vẫn mở bán rầm rộ và thu tiền của khách hàng trong khi chây ì với cơ quan thuế.

Người dân không nên mua nhà của các doanh nghiệp nợ tiền thuế để khỏi bị thiệt

Một Thế Giới | 17/07/2015, 15:25

Hà Nội vừa công bố hàng loạt dự án bất động sản nợ thuế lên tới hàng ngàn tỉ đồng. Điều đáng nói là hầu hết những dự án này vẫn mở bán rầm rộ và thu tiền của khách hàng trong khi chây ì với cơ quan thuế.

Tòa tháp Hoa Kim Cương (Diamond Flower Tower) hiện nợ tiền sử dụng đất lên đến 115 tỉ đồng. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhà số 6 - Hà Nội (HANDICO 6).  


Du an ban chay van chay i tien thue
 Tòa tháp Hoa Kim Cương vẫn được tiếp tục xây trên đường Lê Văn Lương (Q.Thanh Xuân) - Ảnh Trí Lâm
 Dự án được xây dựng trên diện tích 5.359m2 với tổng mức đầu tư 800 tỉ đồng, độ cao lên đỉnh mái là 176m, hiện là tòa nhà cao thứ 3 ở Hà Nội và là số 1 tại khu vực Trung Hòa - Nhân Chính. Hiện tại dự án vẫn đang được tiếp tục thi công hoàn thiện.

Du an ban chay van chay i tien thue
 Công trình đang được hoàn thiện - Ảnh Trí Lâm
 Hiện nay, dù nợ thuế, dự án này vẫn mở bán với giá căn hộ từ 36 - 40 triệu/m2, giá văn phòng 31 triệu/m2.

Dự án khu nhà phố Wall của Công ty TNHH Kim Anh cũng nằm trong danh sách nợ nần với 74,9 tỉ đồng tiền thuế. Dự án được khởi công từ năm 2013, đến nay vẫn chưa có tiến triển gì trong xây dựng.

Tuy nhiên, dù chỉ là bãi đất trống được quây tôn xung quanh nhưng các căn hộ tại dự án này vẫn được rao bán liên tục với giá từ 20 - 60 tỉ đồng/căn).

Một dự án khác với số nợ thuế khủng cũng nằm trên đường Lê Văn Lương, là dự án của Tổng công ty Thành An. Theo công bố của Cục Thuế Hà Nội, Tổng công ty Thành An vẫn còn nợ 143 tỉ đồng tiền thuế tại dự án chung cư Thành An.

Hiện nay, dự án này vẫn đang trong giai đoạn làm móng và chưa đủ điều kiện bán hàng, nhưng trên thị trường, căn hộ chung cư Thành An đã được rao bán dưới dạng hợp đồng đặt cọc chọn căn với giá từ 28 - 32 triệu đồng/m2.

Một dự án nằm ở vị trí đắc địa 265 Cầu Giấy cũng có trong danh sách nợ tiền sử dụng đất với 93 tỉ đồng. Dự án có tên đầy đủ là Trung tâm thương mại - dịch vụ văn phòng cho thuê CEMACO Hà Nội, được cấp phép chính thức vào năm 2011.

Du an ban chay van chay i tien thue
Dự án hàng "hot" nằm ở vị trí đắc địa 265 Cầu Giấy - Ảnh Trí Lâm 
Theo thông tin từ website của chủ đầu tư, dự án này bao gồm hai tòa tháp, trong đó phần hầm có chức năng kỹ thuật và gara để xe, 5 tầng dành cho chức năng thương mại.
Khối tháp từ tầng 6 trở lên được sử dụng cho chức năng chung cư, văn phòng với chiều cao tháp căn hộ là 50 tầng, chiều cao tháp văn phòng 38 tầng.

Du an ban chay van chay i tien thue
 Bên trong một góc dự án 265 Cầu Giấy
Tổng diện tích dự án hơn 1 ha, trong đó tổng diện tích sàn căn hộ là 66.484 m2, diện tích văn phòng là 35.960 m2, diện tích khu trung tâm thương mại là 25.000 m2.
Tòa chung cư văn phòng tại số 12, ngõ 115 Định Công cũng thuộc diện nợ thuế lên tới 71 tỉ đồng. Dự án do Công ty TNHH Định Công làm chủ đầu tư. Theo quan sát của phóng viên, dự án đã ngừng thi công trong nhiều năm nay, cửa liên tục khóa kín ở cổng công trình dang dở này.

Du an ban chay van chay i tien thue
 Dự án chung cư Định Công nhìn từ bên ngoài - Ảnh Trí Lâm
Du an ban chay van chay i tien thue
 Công trình đang xây phải bỏ dở- Ảnh Trí Lâm
 Bên cạnh đó, còn hàng loạt dự án bất động sản nợ thuế với con số khủng, như dự án đầu tư xây dựng văn phòng giao dịch, nhà ở, chung cư cao tầng, biệt thự nhà vườn để bán và cho thuê tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai do Công ty cổ phần Sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu đầu tư, số tiền nợ 322,3 tỉ đồng. Khu nhà ở cao tầng để bán trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng số 9 làm chủ đầu tư, số tiền nợ hơn 99,6 tỉ đồng.

Dự án nhà ở, bãi đỗ xe do doanh nghiệp tư nhân Vĩ Yến đầu tư, số tiền nợ 25,6 tỉ đồng.

Dự án xây nhà cho cán bộ công nhân viên Sở Khoa học - Công nghệ tại thị trấn Cầu Diễn do Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 68 đầu tư, số tiền nợ hơn 26,6 tỉ đồng.

Công trình Hà Nội Paragon (nhà ở bán và văn phòng, dịch vụ công cộng) tại A3, khu đô thị mới Cầu Giấy, Dịch Vọng Hậu do Công ty cổ phần Xây dựng và thương mại VT đầu tư, số tiền nợ 18,2 tỉ đồng.

Khu chung cư cao tầng và dịch vụ Phương Đông - 62 Nguyễn Huy Tưởng do Công ty cổ phần Đầu tư và xuất nhập khẩu Mỹ Sơn đầu tư, số tiền nợ 76,4 tỉ đồng

Trung tâm thương  mại và nhà ở C1 khu đô thị mới Trung Hòa-Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) do Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển nhà số 6 Hà Nội đầu tư, số tiền nợ 115,8 tỉ đồng.

Dự án xây dựng khu nhà ở thấp tầng tổ 49 Trung Kính, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy do Công ty TNHH Nam Thanh đầu tư, số tiền nợ 43,1 tỉ đồng...

Mới đây, cơ quan thuế Hà Nội đã đưa ra cảnh báo chủ dự án nợ tiền sử dụng đất chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới người mua nhà vì doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước. Khi người dân làm các thủ tục về quyền sử dụng đất chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. 
"Chúng tôi đã đưa ra cảnh báo, người dân không nên mua hàng hóa của doanh nghiệp nợ tiền sử dụng đất” - đại diện cơ quan thuế nhấn mạnh.
Trí Lâm

Bài liên quan
Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử
TP.Hà Nội triển khai thí điểm công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân không nên mua nhà của các doanh nghiệp nợ tiền thuế để khỏi bị thiệt