Chính phủ Trung Quốc hiện đang kiểm soát số lượng tiền mặt mà các công dân Trung Quốc ở nước ngoài có thể rút từ máy ATM. Theo đó, người dân Trung Quốc ở nước ngoài sẽ bị giới hạn rút tiền ở ATM.

Người dân Trung Quốc ở nước ngoài bị giới hạn rút tiền ở ATM

Một Thế Giới | 01/10/2015, 18:30

Chính phủ Trung Quốc hiện đang kiểm soát số lượng tiền mặt mà các công dân Trung Quốc ở nước ngoài có thể rút từ máy ATM. Theo đó, người dân Trung Quốc ở nước ngoài sẽ bị giới hạn rút tiền ở ATM.

Chính phủ Trung Quốc hiện đang kiểm soát số lượng tiền mặt mà các công dân Trung Quốc ở nước ngoài có thể rút từ máy ATM. Trung Quốc thực hiện chính sách này nhằm nỗ lực ngăn chặn dòng tiền chảy ra khỏi đất nước. Theo đó, người dân Trung Quốc ở nước ngoài bị giới hạn rút tiền ở ATM.
Cụ thể, những hạn chế này sẽ được áp dụng đối với các chủ thẻ UnionPay ở đại lục Trung Quốc. Kể từ nay đến cuối năm 2015, quyền rút tiền sẽ được giới hạn còn 50.000 Nhân dân tệ (tương đương với 7.868 USD)
Bắt đầu từ năm 2016, mức giới hạn trong một năm sẽ là 100.000 Nhân dân tệ (tương đương với 15.737 USD).
Khách hàng dùng thẻ UnionPay cũng sẽ bị ràng buộc hạn mức rút tiền hàng ngày ở mức 10.000 Nhân dân tệ cho mỗi thẻ.
Các quy định mới sẽ được áp dụng cho phần lớn các công dân Trung Quốc vì UnionPay gần như độc quyền đối với các thẻ và khả năng thanh toán bằng thẻ ở Trung Quốc.
Trung Quốc đã hạn chế lượng tiền mà mỗi cá nhân có thể di chuyển khỏi quốc gia là 50.000 USD/năm.
Với mức hạn chế này, dòng vốn chảy khỏi quốc gia đã đạt tổng cộng 219 tỷ USD trong nửa đầu năm 2015, theo Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ.
Dòng tiền đầu tư đang chảy ra khỏi Trung Quốc bất chấp chính phủ quốc gia này đang nỗ lực bảo đảm với các nhà đầu tư về sự an toàn của thị trường chứng khoán và những biến động của đồng Nhân dân tệ.
Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đã giảm kỷ lục xuống 94 tỷ USD vào tháng trước, theo Ngân hàng Trung ương của nước này.
Tao Wang, một chuyên gia kinh tế tại Ngân hàng UBS, cho biết dự trữ ngoại hối của Trung Quốc có thể giảm hơn nữa khi Bắc Kinh đang có ý định bảo vệ giá trị của đồng Nhân dân tệ.
"Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng những lo lắng về tính đầy đủ và tính thanh khoản của mức dự trữ ngoại hối là một dấu hiệu phản ánh về những bi quan của thị trường Trung Quốc hiện tại", bà Wang cho biết thêm.
Tuyết Nhung (Theo CNN)

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Trung Quốc ở nước ngoài bị giới hạn rút tiền ở ATM