Mỗi người đẹp của "Hoa hậu Việt Nam 2016" đang chứng minh với khán giả cũng như hội đồng bình luận về tính tích cực của các dự án thiện nguyện đơn giản nhưng thiết thực và ý nghĩa mà họ lập ra cho mỗi địa phương còn khó khăn.

Người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2016 tích cực làm từ thiện... riêng

Hoài Thu | 05/07/2016, 16:41

Mỗi người đẹp của "Hoa hậu Việt Nam 2016" đang chứng minh với khán giả cũng như hội đồng bình luận về tính tích cực của các dự án thiện nguyện đơn giản nhưng thiết thực và ý nghĩa mà họ lập ra cho mỗi địa phương còn khó khăn.

Tập một chương trình Người đẹp nhân áicủa cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016đãnhận được những phản hồi tích cực từ khán giả sau khi phát sóng ngày 26.6 vừa qua. Năm thí sinh đầu tiên cùng năm dự án thiện nguyện thiết thực mang đến chương trình nhiều cung bậc cảm xúc. Sự bỡ ngỡ và hào hứng của từng thí sinh nhận phong bì thư hay những cảm xúc nghẹn ngào trao thành quả cho địa phương đều được ống kính truyền hình bắt trọn, truyền tải trọn vẹn.

Ở tập thứ 2 phát sóng vào tối 3.7, năm thí sinh của Người đẹp nhân áitiếp tục mang đến người dân miền Tây những món quà thiết thực, giúp bà con phần nào vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống và thay đổi diện mạo quê hương.

Dự án làm sạch kênh Nhiêu Lộc của thí sinh Kiều Vỹ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và lời khen tặng của các giám khảo Trấn Thành, Trác Thúy Miêu.MC Trấn Thành cho rằng Kiều Vỹ là thí sinh hiếm hoi đưa được sự hài hước thông qua video hành trình và sẵn sàng tặng cô "triệu likes".

Trong các thí sinh ở tập 2, Kiều Vỹ - cô gái được mệnh danh là "bản sao Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền"theo đuổi một dự án làm sạch rác bẩn tại hai bên bờ kênh Nhiêu Lộc, TP.HCM. Người đẹp hyvọng mang đến một không gian trong xanh, sạch đẹp, góp phần tạo diện mạo mới cho địa điểm quen thuộc này.Thoạt xem qua đoạn clip giới thiệu dự án của Kiều Vỹthì thấy kháđơn giản, nhưng thông qua những hoạt động kết nối địa phương của cô đã nhận được "cơn mưa" lời khen từ phía hội đồng bình luận.

Cạnh đó, các dự án cải tạo cây cầu khỉ thành cầu bê tông của Nguyễn Thị Thành hay dự án đưa nước sạch tới người dân Phú Thạnh, Tiền Giang của Quỳnh Lan,.... cũng nhận được đánh giá tích cực từ giám khảo diễn viên Chi Bảo, Trấn Thành, Trác Thúy Miêu vàXuân Bắc.

Diễn viên Chi Bảo và nghệ sĩ Xuân Bắc không biết nhận xét thế nào về clip dự án của Kiều Vỹ vì nó đã quá hoàn hảo. Riêng nhà báo Trác Thuý Miêu đại diện người dân TP.HCM gửi lời cám ơn đến Kiều Vỹ vì những đóng góp của cô trong quá trình thực hiện dự án của mình.
Nguyễn Thị Thành là một gương mặt quen thuộc tại nhiều cuộc thi sắc đẹp trước đây và ở cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam 2016" lần này cô gái xứ dừa đã để lại ấn tượng tốt khi mang tới dự áncải tạo một cây cầu mới tại xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Ước tính mỗi ngày có hơn 1000 lượt người đi qua cây cầu này. Tuy vậy diện tích cầu quá nhỏ, kèm theo sự xuống cấp của vật liệu khiến việc di chuyển của người dân gặp không ít khó khăn và nguy hiểm
Hoàng Thị Quỳnh Loan thực hiện dự án đường ống dẫn nước cho người dân xã Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Quỳnh Loan bắt đầu dự án với buổi thăm hỏi và trò chuyện cùng các người dân. Nhiều hộ dân tại địa phương gánh chịu trình trạng hạn mặn và thiếu nước ngọt trầm trọng.
Lắng nghe những câu chuyện thương tâm, Quỳnh Loan không kiềm được những giọt nước mắt. Bằng khả năng và sự nhạy bén trong ứng xử, Quỳnh Loan thành công khi thuyết phục một doanh nghiệp tài trợ xây dựng đường ống dẫn nước đến 100 hộ dân của xã Phú Thạnh.
Phạm Châu Tường Vy hào hứng thực hiện nhiệm vụ tu sửa, tôn tạo không gian học tập và môi trường của trường tiểu học Phong Điển. Tường Vy quyết tâm giúp các em học sinh thoát khỏi tình trạng học tập trong những không gian cũ kĩ, từng mảng tường vỡ vụn và khu hành lang tối tăm.
Cùng với sự giúp đỡ của người dân địa phương và ê-kip chương trình, người đẹp Kiên Giang nhanh chóng bắt tay vào dọn sạch rác bẩn, tô quét lớp sơn mới và vẽ những họa tiết đáng yêu lên tường.
Lục Thị Thu Thảo nối tiếp hành trình “Người đẹp nhân ái” với dự án bể chứa nước ngọt tại tỉnh Bến Tre.Với sự nỗ lực và quyết tâm, người đẹp miền Nam mang đến bể chứa nước ngọt cho hơn 58 hộ dân tại xã Quế Điền. Hình ảnh Thu Thảo cuốc đất và cùng người dân trộn nguyên vật liệu khiến cho công việc của cô thêm phần giá trị và ấm áp tình người.
Diễn viên Chi Bảo hài lòng về phần thể hiện vững vàng về tâm lý của thí sinh Thu Thảo.Nhà báo Trác Thúy Miêu đánh giá Thu Thảo là một đại sứ hoàn hảo cho các hoạt động xã hội: “Em luôn luôn dày vò bản thân rằng mình không bao giờ làm đủ tốt. Điều em nói thuyết phục chị hơn tất cả những hình ảnh trên video clip”
Điểm đặc biệt ở Thu Thảo là cô cảm thấy chưa hài lòng với dự án của mình. Cô tiếc nuối khi chỉ mới cung cấp cho người dân nơi đây đủ nước sạch, chứ chưa mang đến lợi ích thiết thực về sức khỏe.

Tập tiếp theo của chuỗi chương trình Người đẹp Nhân áisẽ được phát sóng vào 20 giờ tối 10.7 trên kênh VTV9.

Hoài Thu - Ảnh: BTC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đẹp Hoa hậu Việt Nam 2016 tích cực làm từ thiện... riêng