Vào ngày 26.7, Vogue đã phát hành ấn bản số, trong đó có hình ảnh vợ chồng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tình tứ. Vụ này khiến vợ chồng Zelensky hứng chịu một loạt ý kiến chỉ trích mỉa mai bất thường.

Người Mỹ mỉa mai việc vợ chồng Zelensky "tạo dáng tình tứ" trong lúc binh sĩ Ukraine đang khổ chiến

A.T | 29/07/2022, 08:37

Vào ngày 26.7, Vogue đã phát hành ấn bản số, trong đó có hình ảnh vợ chồng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tình tứ. Vụ này khiến vợ chồng Zelensky hứng chịu một loạt ý kiến chỉ trích mỉa mai bất thường.

Bức ảnh bìa với cảnh Tổng thống Zelensky 44 tuổi chụp cùng phu nhân Olena Zelenska (44 tuổi) đã khiến không ít cư dân mạng cảm thấy 'kỳ quặc' vì đất nước này đang có chiến tranh với Nga.

Trong khi đó, một số công dân thuộc giới tinh hoa Mỹ dường như đã đặt vấn đề với thực tế là tiền đâu để ông Zelensky và vợ tạo dáng cho buổi chụp ảnh. Một vài dòng tweet đặt câu hỏi tại sao Quốc hội Mỹ lại cho phép viện trợ 54 tỉ USD để rồi được nhìn cảnh này.

boebert.jpg
Ảnh chụp màn hình

Dân biểu Cộng hòa Lauren Boebert đã tweet một hình ảnh của ông Zelensky và bà Zelenska cùng nhau kèm bình luận: "Trong khi chúng ta gửi cho Ukraine 60 tỉ USD viện trợ, Zelensky đang thực hiện các buổi chụp ảnh cho Tạp chí Vogue. Những người này nghĩ rằng chúng ta chẳng là gì ngoài một lũ ngu ngốc".

flores.jpg

Dân biểu Texas Mayra Flores đã tweet: "Biden: Hãy tiếp tục gửi hàng tỉ USD viện trợ nước ngoài cho Ukraine, họ cần nó!" rồi mới mỉa mai chí mạng bằng vế sau: "Thực tế: Gia đình Zelensky làm chúng ta hài lòng với một buổi chụp hình để được lên bìa tạp chí Vogue".

Nhà hoạt động chính trị thân đảng Cộng hòa Scott Presler đã tweet: "Tại sao chúng ta gửi 54 tỉ USD cho Ukraine, để Zelensky và vợ có thể chụp hình cho Vogue? Các vị đang chiến tranh và các vị lại có có thời gian chụp ảnh?"

Tương tự, các dòng tweet khác chỉ ra con số thương vong ở Ukraine do xung đột giữa nước này với Nga. Theo Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc, Ukraine đã có hơn 11.000 dân thường thương vong. Theo tính toán của họ, khoảng 4.889 dân thường đã thiệt mạng và 6.263 người bị thương tính đến ngày 4.7.

Không có bằng chứng nào cho thấy bất kỳ khoản tiền nào trong số 60 tỉ USD mà chính quyền Biden trao cho Ukraine đã được sử dụng để chi trả cho buổi chụp ảnh. Nhưng việc các dân biểu Mỹ nghi ngờ người Ukraine mang tiền thuế mà Mỹ viện trợ đi trang trải chụp hình cũng không hẳn vô cớ, nhất là khi có liên quan đến tạp chí Vogue.

Vào tháng 2.2011, tạp chí Vogue đã xuất bản một bài báo có tiêu đề "Một bông hồng trên sa mạc" về đệ nhất phu nhân Syria. Bài báo nổi bật với bài ca ngợi Tổng thống Bashar al-Assad và phu nhân là một cặp vợ chồng kiểu gia đình truyền thống và "cực kỳ dân chủ", những người rất thoáng như châu Âu, nuôi dưỡng tinh thần Cơ đốc giáo, thoải mái với những người nổi tiếng Mỹ, khiến họ trở thành "quốc gia an toàn nhất ở Trung Đông" và muốn mang lại cho Syria một "giá trị thương hiệu".

Vào tháng 8 năm đó, The Hill đưa tin rằng công ty vận động hành lang của Mỹ Brown Lloyd James đã được chính phủ Syria trả 5.000 USD mỗi tháng để sắp xếp và quản lý bài báo trên Vogue. Đương nhiên, The Hill khi đó chỉ nghi ngờ chứ không đưa ra bằng chứng nào đáng tin cậy, nhưng đủ tạo ra hoài nghi hệt như vụ nhà Zelensky lần này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Mỹ mỉa mai việc vợ chồng Zelensky "tạo dáng tình tứ" trong lúc binh sĩ Ukraine đang khổ chiến