Ngày 30.10, HĐXX TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt 5 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) về tội “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Người phụ nữ bắt bóc bé trai ở Bắc Ninh lĩnh án 5 năm tù

Nhã Thanh | 30/10/2020, 13:26

Ngày 30.10, HĐXX TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt 5 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) về tội “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

HĐXX cấp sơ thẩm nhận định hành vi của bị cáo Thu đã xâm phạm đến quyền chăm sóc trẻ em, gây hoang mang trong nhân dân nên cần có mức án nghiêm khắc.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 21.8, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Hưng (ở phường Khúc Xuyên, TP.Bắc Ninh) về việc con trai là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo mất tích tại công viên Nguyễn Văn Cừ. Ngay sau đó, đơn vị tổ chức các lực lượng tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy.

Xác định vụ việc có dấu hiệu bắt cóc trẻ em, Công an tỉnh Bắc Ninh xác lập chuyên án, huy động 100% quân số truy tìm cháu bé và truy xét nghi phạm.

Chiều cùng ngày, công an phát hiện hình ảnh một phụ nữ mặc quần đen, áo trắng, đi xe máy đèo theo đứa trẻ nên tập trung điều tra. Bước đầu xác định được nghi phạm bắt cóc cháu bé là Nguyễn Thị Thu.

122894643_353448622391509_72916065542780427_n.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Thu tại phiên tòa

Tại phiên tòa, bị cáo Thu khai có quan hệ tình cảm với anh Bằng (quê Tuyên Quang). Trước khi rời nhà, sống xa Bằng, cô đã có thai, song đã mất con. Về nguyên nhân bắt cóc bé Gia Bảo, bị cáo Thu thừa nhận bản thân không được minh mẫn; bị cáo bắt cóc cháu bé về để giả làm con chung của bị cáo với Bằng.

Về quá trình bắt cóc cháu Gia Bảo, bị cáo Thu cho biết trước khi bắt cháu bé, bị cáo đã từng đi qua công viên Nguyễn Văn Cừ nên biết tại đây có nhiều trẻ em. Bị cáo gọi cháu bé 2 lần thì cháu lại gần bị cáo. Khi cháu bé đến thì bị cáo đưa cháu ra ngồi lên xe máy, đưa cháu về và cho cháu tắm rồi cho ăn, cháu bé không khóc, sau đó bị cáo dỗ cho cháu ngủ.

Tối 22.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang tiến hành giải cứu cháu bé và bắt giữ Thu.

Cũng tại phiên tòa, bị cáo Thu đã gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. Về phía gia đình bị hại, người đại diện cho biết gia đình không đòi hỏi bồi thường, chỉ mong tòa án xét xử đúng người, đúng tội.

Trong phần luận tội, đại diện VKS nhận định bị cáo Thu đủ tuổi và năng lực để chịu trách nhiệm hình sự nhưng vì tình cảm cá nhân vẫn cố tình thực hiện hành vi phạm tội, coi thường pháp luật nên cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về tội “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Trong quá trình điều tra, bị cáo tỏ ra ăn năn, thành khẩn khai báo; xét thấy hành vi của bị cáo gây nguy hiểm, cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian nên VKS đề nghị HĐXX xem xét, xử phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu từ 4 năm 6 tháng đến 5 năm 6 tháng tù về tội “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ bắt bóc bé trai ở Bắc Ninh lĩnh án 5 năm tù