Một người đàn ông Việt Nam tuyên bố ông là cha thực sự của người phụ nữ Campuchia có hoàn cảnh khó khăn đã sống trong rừng suốt 18 năm qua, gia đình nuôi của người phụ nữ cho biết vào ngày 1.8.

‘Người rừng' gây xôn xao Campuchia có nguồn gốc Việt Nam?

Hàn Giang | 02/08/2016, 08:36

Một người đàn ông Việt Nam tuyên bố ông là cha thực sự của người phụ nữ Campuchia có hoàn cảnh khó khăn đã sống trong rừng suốt 18 năm qua, gia đình nuôi của người phụ nữ cho biết vào ngày 1.8.

Năm 2007, một người phụ nữ trần truồng và bẩn thỉu bị phát hiện đang cố gắng đánh cắp nông phẩm của một nông dân Campuchia. Người phụ nữ sau đó được gọi là “người rừng Campuchia”, sau khi người dân tiếp tục phát hiện cô sống trong rừng và có những hành động như một chú khỉ.

Người phụ nữ sau đó được nhận nuôi bởi một gia đình người Campuchia và bị nghi ngờ là Rochom P’ngieng, một cô gái đã mất tích vào năm 1989 trong khi đi chăn trâu ở tỉnh Ratanakiri, cách Phnom Penh khoảng 600km về phía đông bắc.

Ngày 1.8, một người đàn ông Việt Nam tên Peo, 70 tuổi, nói rằng “người rừng Campuchia” thực tế là con gái của ông bị mất tích vào năm 2006 và có vấn đề về tinh thần. Rochom Khamphy, một thành viên của gia đình nhận nuôi người phụ nữ, cho biết ông Peo nhận ra con gái của mình sau khi nhìn thấy một số bức ảnh đăng tải trên Facebook.

“Ông ấy cho rằng con gái nuôi của chúng tôi là người con gái đã mất tích từ lâu của mình và nhận ra nhờ một số đặc điểm trên môi, tai và vết sẹo trên cổ tay trái”, ba Khamphy cho biết.

Người đàn ông Việt Nam tự nhận là cha của người phụ nữ đã đến thăm con gái và gia đình nuôi hai lần. Ông cũng đồng ý trả 1.500 USD cho gia đình nuôi của người phụ nữ cho quá trình chăm sóc cô. Ông cho biết con gái của mình trước đây được gọi là “Tak”.

“Gần đây một số người trẻ tuổi trong làng đã chia sẻ hình ảnh và thông tin về một người phụ nữ được gọi là người rừng trên các trang mạng trực tuyến. Họ chỉ cho tôi và tôi lập tức nhận ra con gái mình đang ở Campuchia. Nó được gọi là tak” Ông Peo viết trong một bức thư.

Bà Khamphy cho biết gia đình bà tin vào những gì người đàn ông nói và đang đợi sự chấp thuận của cơ quan chức năng Campuchia để đưa cô ấy quay trở về gia đình thực sự của mình. “Nếu không phải là con gái của mình, người đàn ông sẽ không bao giờ muốn được chăm sóc cô ấy, bởi vì cô ấy bị bệnh tâm thần”, bà Khamphy nhận định.

Chhay Thi, điều phối viên của tổ chức nhân quyền ADHOC, cho biết ông có trách nhiệm giám sát quá trình chuyển giao người phụ nữ giữa hai gia đình nhằm phát hiện ra những dấu hiệu có thể liên quan đến một vụ mua bán người. Tuy nhiên, ông Thi cũng nói rằng ông tin Peo là cha thực sự của người phụ nữ.

Hàn Giang

Bài liên quan
Cứu sống bé gái 4 tuổi người Campuchia bị sốt xuất huyết nguy kịch
Bé gái người Campuchia bị sốt xuất huyết rơi vào tình trạng nguy kịch. Bệnh nhi bị suy hô hấp, mạch huyết áp khó đo, sốc kéo dài, suy đa cơ quan, tổn thương gan thận rất nặng và mất máu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
một giờ trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Người rừng' gây xôn xao Campuchia có nguồn gốc Việt Nam?