Tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017 (Hoa hậu Môi trường Quốc tế), Nguyễn Thị Thành với tư cách là thí sinh tự do đến từ Việt Nam vẫn lọt vào top 10 của cuộc thi.

Nguyễn Thị Thành lọt top 10 cuộc thi Miss Eco International 2017

05/04/2017, 20:06

Tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017 (Hoa hậu Môi trường Quốc tế), Nguyễn Thị Thành với tư cách là thí sinh tự do đến từ Việt Nam vẫn lọt vào top 10 của cuộc thi.

Nguyễn Thị Thành đạt top 10 Hoa hậu Tài năng dù đi thi chui

Trong phần thi tài năng thuộc khuôn khổ Miss Eco International 2017, Nguyễn Thị Thành đạt trong top 10 dù trước đó người đẹp chưa có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng. Miss Eco International 2017 là cuộc thi sắc đẹp, được tổ chức lần đầu vào năm 2015. Mục đích của cuộc thi là nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và quảng bá du lịch trên khắp thế giới.

“Nguyễn Thị Thành đến với Miss Eco International 2017 với tư cách một thí sinh tự do, một khách mời đồng hành cùng cuộc thi chứ không phải một thí sinh đại diện cho Việt Nam” - Phía đại diện truyền thông của người đẹp đã khẳng định.

Ngày 4.4, Nguyễn Thị Thành và các thí sinh của cuộc thi Miss Eco International 2017 đã bước vào phần thi tài năng. Trải qua cuộc tranh tài, kết quả cuối cùng người đẹp đại diện của Belarus - Anastasiya Kaptsiuha đã giành chiến thắng. Vị trí thứ 2 và 3 thuộc về đại diện của Úc và Ukraine. Trong phần thi Hoa hậu tài năng, cô gái đến từ Bắc Ninh đã lọt top 10 với phần thi Vũ khúc bảo vệ môi trường. Bài thi thể hiện sự khắc nghiệt của thiên nhiên, cùng sự tàn phá của con người đã làm ảnh hưởng đến môi trường. Thông qua bài thi, Nguyễn Thị Thành kêu gọi mọi người hãy chung tay bảo vệ môi trường, giữ thiên nhiên trong lành.

Chia sẻ về phần dự thi của mình, Nguyễn Thị Thành cho biết do không có thời gian chuẩn bị cho các phần thi phụ nên cô đã nhờ sự hỗ trợ của đạo diễn, biên đạo múa Lê Việt. Cũng vì lý do thời gian gấp rút nên đạo diễn hướng dẫn thí sinh người Việt bằng cách gọi video trực tuyến. Khi thể hiện bài múa, Nguyễn Thị Thành chọn áo dài, búi tóc để quảng bá vẻ đẹp truyền thống văn hoá Việt Nam.

Nguyễn Thị Thành lọt Top 10 tài năng

Kết quả Thành không về nhất tại cuộc thi tài năng nhưng những cố gắng của cô cũng được nhiều người ghi nhận. Bởi trước cuộc thi sắc đẹp quốc tế này diễn ra, cô từng đối mặt với "cú sốc" bị tước ngôi vị Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 trở thành tâm điểm của dư luận. Tuy không có được kết quả cao nhất nhưng Nguyễn Thị Thành rất hạnh phúc vì được nằm trong Top 10 cùng với các đại diện khác bao gồm: Kosovo, Mauritius, Brazil, Romania, Myanmar và Trung Quốc.

Người đẹp cũng vướng lùm xùm bị cho là "thi chui" và phải đối mặt với "ba mũi" xử lý nghiêm khắc từ bộ VHTT-DL, Cục NTBD và phía Sở VHTT TP.HCM. Riêng ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ VHTT-DL cho biết: "Quan điểm của Bộ về việc người đẹp Nguyễn Thị Thành tham dự cuộc thi Miss Eco International 2017 ở Ai Cập là sai". Bởi thế, không sớm thì muộn ngay khi trở về từ cuộc thi sắc đẹp quốc tế, Nguyễn Thị Thành sẽ phải chịu hình thức xử phạt theo đúng quy định cả pháp luật. "Đến giờ phút ngày thì người đẹp Nguyễn Thị Thành đã đi sang Ai Cập dự thi rồi, nên Bộ VHTT-DL sẽ nghiên cứu, xem xét, cấm biểu diễn trong một khoảng thời gian quy định, vì cố tình vi phạm" - Ông Bình cho hay.

Phía Cục NTBD cũng đã từng gửi văn bản triệu tập khẩn cấp Nguyễn Thị Thành ngay khi có thông tin cô tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017. "Cục đã có văn bản yêu cầu TP.HCM xử lý công ty quản lý và người đẹp Nguyễn Thị Thành, nhưng giờ cô ấy đã đi thi bên Ai Cập rồi, nên chắc sau khi dự thi xong về thì mới xử lý được. Chúng tôi đang chờ Sở VHTT TP.HCM báo cáo trước khi cô ấy đi thì thành phố xử lý thế nào" - Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng cho biết.
Biết trước những điều bản thân sẽ phải đối diện khi tham gia cuộc thi Miss Eco International 2017, Nguyễn Thị Thành và quản lý đã bày tỏ quan điểm trong một đoạn livestream để giải thích rõ. "Em nghĩ là có một sự hiểu lầm nào đó ở đây. Bởi vì khi bắt đầu tham gia cuộc thi ở Ai Cập, Thành là thí sinh tự do, không đại diện cho Việt Nam. Nhưng có lẽ do clip quảng bá về du lịch Việt Nam có thể khiến Cục NTBD hiểu lầm vì lúc đó, Thành đeo băng đến từ Việt Nam" - Thành chia sẻ.

Quản lý của Nguyễn Thị Thành cho hay: "Chắc chắn khi Thành về Việt Nam, phía đại diện của Thành cùng với cô sẽ ngay lập tức gặp Sở VHTT TP.HCM cũng như Cục NTBD để giải trình tất cả những vấn đề xảy ra trong suốt quá trình này. Bởi vì như mọi người biết, văn bản hỏa tốc Cục gửi thì Thành đã trên đường đến Ai Cập rồi cho nên không thể đến giải trình được chứ không phải cố tình làm trái pháp luật. Mong mọi người hiểu!".

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Thị Thành lọt top 10 cuộc thi Miss Eco International 2017