Có nhiều trường hợp như lừa đảo giả mạo website của các ngân hàng, giả mạo sàn thương mại điện tửu Shopee, một số công ty lớn tại Việt Nam…

Nhận diện các website giả mạo ngân hàng, Shopee

Thu Anh | 17/09/2021, 15:59

Có nhiều trường hợp như lừa đảo giả mạo website của các ngân hàng, giả mạo sàn thương mại điện tửu Shopee, một số công ty lớn tại Việt Nam…

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đã có cảnh báo tình hình giám sát an toàn, an ninh mạng Việt Nam tuần qua.

Theo thống kê nguy cơ, các cuộc tấn công tại Việt Nam, trong tuần có 291 trường hợp tấn công vào trang/cổng thông tin điện tử Việt Nam. NCSC cho biết có 61 trường hợp tấn công thay đổi giao diện, 10 trường hợp tấn công lừa đảo và 220 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.

Ngoài ra, phía NCSC còn thống kê được trong tuần đã có 120 phản ánh trường hợp lừa đảo do người dùng Internet Việt Nam thông báo về Trung tâm.

nhan-dien-cac-website-lua-dao-gia-mao-ngan-hang-shopee.jpg
Có nhiều phản ánh trường hợp lừa đảo trong tuần qua - Ảnh: Internet

Qua kiểm tra, phân tích, các chuyên gia của NCSC nhận định có nhiều trường hợp như lừa đảo giả mạo website của các ngân hàng, giả mạo sàn thương mại điện tử Shopee, một số công ty lớn tại Việt Nam…

Trong tuần, các chuyên gia bảo mật đã phát hiện một Trojan Android mới có tên SOVA đang nhằm mục tiêu đến các ứng dụng ngân hàng, ví tiền điện tử và ứng dụng mua sắm khác tại Hoa Kỳ và Tây Ban Nha; cho phép những kẻ tấn công đánh cắp thông tin cá nhân từ các thiết bị lây nhiễm, thông tin đăng nhập ngân hàng.

NCSC cũng cảnh báo về chiến dịch tấn công APT của nhóm tấn công mạng DEV-0322 khai thác lỗ hổng trong phần mềm SolarWinds Serv-U FTP. Gần đây, Microsoft đã công bố về cuộc tấn công khai thác lỗ hổng trong phần mềm SolarWinds Serv-U FTP của nhóm tấn công Trung Quốc có tên DEV-0322.

Kẻ tấn công khai thác các máy chủ Sere-U bằng cách kết nối với cổng SSH đang mở và gửi yêu cầu kết nối độc hại để thực thi mã độc, kiểm soát các thiết bị lây nhiễm.

Bài liên quan
Cảnh báo 14 website lừa đảo người Việt, botnet tồn tại trên bộ định tuyến Huawei
NCSC đã thống kê được 14 website lừa đảo, tấn công người dùng Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận diện các website giả mạo ngân hàng, Shopee