Các nhân tố mới hứa hẹn gây bất ngờ tại giải U.21 quốc gia 2023 tập trung nhiều ở bảng C. Do vậy, đây là bảng đấu rất có nhiều điều lý thú đáng chờ đợi.

Nhận định bảng C giải U.21 quốc gia 2023: Nhiều ẩn số lạ

Anh Tú - Hồ Đông | 18/09/2023, 11:00

Các nhân tố mới hứa hẹn gây bất ngờ tại giải U.21 quốc gia 2023 tập trung nhiều ở bảng C. Do vậy, đây là bảng đấu rất có nhiều điều lý thú đáng chờ đợi.

kontum.jpg
Các cầu thủ trẻ Kon Tum sẽ là một ẩn số thú vị tại giải U.21 quốc gia 2023 - Ảnh: Tạ Phương Thuý

Nếu bảng A (Thanh Hoá, Viettel, PVF-CAND, Tây Ninh), bảng B (Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hoà, Đà Nẵng) hội tụ nhiều đội bóng quen thuộc với người yêu bóng đá thì bảng C có nhiều tân binh. Ngoài chủ nhà SLNA rất quen thuộc thì Đắk Lắk, Kon Tum cũng đều lần đầu chào sân. Trong khi đó, Long An cũng là cái tên khá lâu rồi mới được nhắc lại.

SLNA được đánh giá mạnh nhất bảng đấu là điều dễ hiểu. Không chỉ vì SLNA là chủ nhà bảng C mà còn vì họ là lò đào tạo bóng đá có truyền thống bậc nhất Việt Nam. Đây là lần thứ 16 đội bóng xứ Nghệ có mặt ở VCK, kỷ lục của giải. Trước khi Hà Nội thống trị giải U.21 thì SLNA chính là đội gặt hái nhiều thành công nhất khi từng 5 lần vô địch gồm 3 giải U.21 liên tiếp từ năm 2000 đến 2002, năm 2012 tại Ninh Thuận và năm 2014 tại Cần Thơ.

Giải năm trước, U.21 SLNA do dùng cầu thủ sai quy định nên dù vượt vòng bảng nhưng vẫn bị loại khỏi cuộc chơi. Năm nay, đội trẻ xứ Nghệ quyết tâm lấy lại danh tiếng khi mang đến giải lần này với những gương mặt nổi bật như Lê Đình Long Vũ - tuyển thủ U.17 Việt Nam, Hồ Văn Cường – tuyển thủ U.20 Việt Nam và cùng nhiều cá nhân nổi bật được đôn lên sau giải U.19 quốc gia năm 2023. Cần nhớ rằng, các cầu thủ U.19 SLNA đã giành ngôi á quân tại Tây Ninh sau khi vượt qua cả Hà Nội ở bán kết và chỉ chịu thua Thanh Hoá ở chung kết. Với lực lượng đó, SLNA tự tin sẽ tìm được danh hiệu vô địch sau hơn 8 năm chờ đợi.

Việc Kon Tum góp mặt tại VCK giải U.21 năm nay trong khi HAGL lại xếp cuối vòng loại là điều khiến nhiều người thắc mắc. Trên thực tế, CLB Kon Tum được thành lập trên ý tưởng của Giám đốc Đào tạo trẻ của CLB HAGL – Trần Văn Quỳnh. Đội bóng này đã tạo nên tiếng vang lớn kể từ sau giải Hạng ba 2022. Với sự đầu tư mạnh mẽ và bài bản từ phía ban lãnh đạo, U.21 Kon Tum được xem là đại diện mới nổi tại khu vực Tây Nguyên.

Trong đội hình của U.21 Kon Tum xuất hiện những gương mặt mới nổi – vừa trưởng thành từ giải U.19 quốc gia năm 2023 trong màu áo U.19 HAGL như Môi-sê, Nguyễn Văn Sơn La, Hoàng Minh Tiến, Nguyễn Hùng Khang,... Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Chu Ngọc Cảnh, đội U.21 Kon Tum đã xuất sắc vượt qua U.21 Huế, U.21 SHB Đà Nẵng, U.21 Quảng Nam, U.21 Quảng Ngãi và “người đàn em” U.21 HAGL để qua đó kết thúc vòng loại với vị trí nhất bảng B. Do vậy, có thể thấy U.21 Kon Tum dự lần này có lực lượng và tham vọng không kém gì người anh em HAGL ở các giải trước. Ngoài SLNA thì U.19 Kon Tum không ngán bất kỳ đối thủ nào ở bảng C.

Đại diện thứ 2 của Tây Nguyên dự VCK giải U.21 quốc gia là Đắk Lắk. Bóng đá Đắk Lắk trong năm 2023 đã gặt hái được những thành tích đáng nhớ khi họ suýt giành vé lên chơi V-League 2. Đắk Lắk đã dẫn đầu giải Hạng ba nhưng lại thua Đồng Nai trong trận tranh vé thăng hạng, rồi thua Bình Phước trong trận tranh vé vớt. Tuy nhiên, thành tích đó vẫn rất đáng tự hào khi Đắk Lắk sử dụng lực lượng toàn “cây nhà lá vườn”.

Đội U.21 Đắk Lắk năm nay cũng toàn cây nhà lá vườn được dẫn dắt bởi HLV trưởng Trần Phi Ái. Tuy trong đội hình tham dự giải năm nay không có những cá nhân nào nổi bật, nhưng lối chơi tập thể, U.21 Đắk Lắk đã xuất sắc vượt vòng loại với thành tích bất bại để xếp nhì bảng C. Với tinh thần thoải mái và sự hưng phấn của lần đầu dự VCK, Đắk Lắk có thể khiến bất kỳ đối thủ nào phải e dè.

Đội bóng cuối cùng tại bảng đấu này là Long An. Trước đây, Long An từng hạng ba giải U.21 năm 1999 tại Đà Nẵng ngay lần đầu tham dự, sau đó á quân giải U.21 năm 2000 tại TP.HCM. Sau đó, phong trào bóng đá Long An đi xuống nên thành tích của đội trẻ cũng đi xuống theo. Lần gần nhất, Long An có mặt tại VCK giải U.21 là năm 2000 nhưng thua đậm cả 3 trận vòng bảng trước (1-3 trước Viettel, 1-5 trước SLNA và 0-4 trước Phố Hiến – tiền thân của PVF-CAND).

Ngay ở vòng loại giải U.21 năm ngoái, Long An cũng gây thất vọng khi xếp cuối vòng loại với vỏn vẹn 1 điểm sau 5 trận, xếp dưới Bình Dương, Gia Định, Đồng Nai, Tiền Giang và Tây Ninh. Nhưng năm nay, đội bóng được mệnh danh là “trâu chiến” được dẫn dắt bởi HLV trưởng Lương Quốc Bảo đã thi đấu thành công khi bất bại trong cả 4 trận.

Trong đội hình của Long An hiện nay tuy không có nhiều ngôi sao nhưng họ là một tập thể đồng đều, chơi rất tập trung với sự gắn kết trong lối đá và đạt hiệu quả bằng tinh thần mạnh mẽ và ý chí ngoan cường. Thực lực của Long An không cho phép họ nghĩ đến mục tiêu xa vời nhưng khi rơi vào bảng đấu tương đối nhẹ thì Long An có thể chiến đấu cho vị trí thứ ba hay thậm chí là nhì bảng để lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bảng C giải U.21 quốc gia 2023: Nhiều ẩn số lạ