Cả Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Khánh Hoà đều có lực lượng mạnh tham dự VCK giải U.21 quốc gia 2023. Tất cả đều tự tin sẽ có mặt ở vòng tiếp theo.

Nhận định bảng B giải U.21 quốc gia 2023: Không có đội bóng yếu

Anh Tú - Hồ Đông | 18/09/2023, 06:48

Cả Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Khánh Hoà đều có lực lượng mạnh tham dự VCK giải U.21 quốc gia 2023. Tất cả đều tự tin sẽ có mặt ở vòng tiếp theo.

hanoi.jpg
Hà Nội đã 8 lần vào chung kết, 6 lần vô địch trong 10 giải U.21 quốc gia gần đây

Nếu như ở bảng A, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá, Viettel và PVF-CAND được đánh giá mạnh vượt trội so với Tây Ninh thì tại bảng B gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Khánh Hoà, không có đội nào yếu.

Hà Nội là đội đương kim vô địch đồng thời cũng là đội giữ kỷ lục về số lần đăng quang với 6 lần lên ngôi (năm 2013, 2015, 2016, 2018, 2019, 2022). Các mốc thời gian vô địch của Hà Nội đều gói gọn trong 10 năm qua (cùng 2 lần á quân vào 2014 và 2021) nên có thể nói đại diện của Thủ đô sở hữu "gien vô địch" ở giải U.21.

Đến với giải đấu năm nay, U.21 Hà Nội quyết tâm bảo vệ ngôi vương khi mang đến dàn đội hình có nòng cốt là các cầu thủ trẻ đã thể hiện tốt tại giải U.19 quốc gia năm 2023 như Sỹ Đức, Văn Hà, Trung Thành, Trí Phong, Nguyễn Hà Anh Tuấn, Trần Văn Vẫn, Đình Hải và Anh Tiệp - tuyển thủ U.17 Việt Nam... cùng với các cầu thủ được gọi về sau mùa giải chuyên nghiệp 2023 như Vũ Văn Sơn, Ngô Đức Hoàng, Trung Học, Duy Dũng...

Thực tế tại giải U.19 vừa qua, Hà Nội đã tiệm cận ngôi vô địch nhưng để thua SLNA tại bán kết sau loạt luân lưu. Từ giải đấu đó, nhiều cầu thủ trẻ của Hà Nội đã thêm trưởng thành để hướng đến thành công ở sân chơi U.21.

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Dương Hồng Sơn, Hà Nội đã thi đấu vòng loại rất thành công khi toàn thắng 4 trận đầu tiên để giành vé sớm. Chỉ đến lượt cuối, Hà Nội mới thua Viettel 0-1 trong trận đấu mà Hà Nội đá giữ chân cho VCK. Ngay cả khi vượt qua vòng loại với tư cách đội nhì bảng thì Hà Nội vẫn được coi là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch.

TP.HCM cũng đến với VCK giải năm nay với tâm thế rất tự tin. Lực lượng nòng cốt của đội là các học viên thuộc chương trình hợp tác đào tạo giữa LĐBĐ TP.HCM (HFF) cùng CLB Lyon – Pháp. Những lứa tuyển sinh đầu tiên của chương trình đào tạo này từ 2015 đến nay đã bắt đầu có mặt trong màu áo U.16, U.17 và U.18 Việt Nam như Âu Dương Đạt (Hậu vệ – 2005), Trần Bá Hưng (Hậu vệ – 2005), Hoàng Lưu Trọng Nhân (Tiền vệ – 2005)... Cùng với đó, trong đội hình tham dự U.21 quốc gia năm nay còn có sự góp mặt của ngôi sao sáng giá Nguyễn Hữu Trọng – gương mặt đã từng cùng với U17 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn tham gia giải U.17 Châu Á 2023 tại Thái Lan vừa qua bên cạnh những gương mặt tiềm năng như Bùi Văn Bình, Phan Minh Kỳ, Lê Cảnh Gia Huy, Nguyễn Anh Minh...

Dưới sự dẫn dắt của HLV Lư Đình Tuấn, U.21 TP.HCM đã thi đấu rất ấn tượng ở vòng loại khi toàn thắng 3 trận đầu tiên để giành vé sớm. Những trận thắng đậm Đồng Tháp 3-0, Cần Thơ 4-0 hay Tiền Giang 5-0 cho thấy sức mạnh của TP.HCM trong cả tấn công và phòng ngự. Dù để Long An cầm hoà, TP.HCM vẫn dẫn đầu bảng C với 10 điểm và họ đủ niềm tin sẽ gây được tiếng vang tại VCK năm nay.

Khánh Hoà là lò đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu tại Nam Trung bộ và từng vô địch giải U.21 quốc gia năm 2007. Những năm vừa qua, công tác đào tạo trẻ tại Khánh Hòa đã cho ra mắt những tài năng sáng giá và thi đấu thành công tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam như: Lâm Ti Phông hay Trần Đình Kha, Phạm Trùm Tĩnh – đây cũng là những nhân tố đưa U.21 Khánh Hòa đoạt ngôi á quân của giải U.21 quốc gia 2016.

Năm nay, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Huỳnh Hữu Đức, đội bóng phố biển xuất sắc giành vé đi đến VCK với tư cách nhất bảng C khi giành 10 điểm sau 4 trận. Điểm mạnh của Khánh Hoà không nằm ở cá nhân nào mà ở lối chơi đồng đội. Tại giải U.19 hồi tháng 4, các cầu thủ trẻ Khánh Hoà dù không vượt vòng bảng nhưng đã thể hiện tiềm năng lớn. Nếu thi đấu đúng sức và cộng thêm may mắn, Khánh Hoà đủ sức giành vé đi tiếp.

Đại diện cuối cùng bảng B là SHB Đà Nẵng. Có thể nói năm 2023 là một năm buồn của Đà Nẵng khi đội 1 chơi tại V-League phải xuống hạng. Nhưng bù lại, bóng đá trẻ Đà Nẵng lại có những tín hiệu khởi sắc. Tại giải U.19 quốc gia, Đà Nẵng đã xuất sắc lọt vào bán kết và chỉ chịu dừng bước trước Đông Á Thanh Hoá, đội sau đó đã lên ngôi vô địch.

Còn tại giải U.21 quốc gia, Đà Nẵng đã xuất sắc vượt vòng loại với thành tích bất bại. Năm nay Đà Nẵng đến với giải U.21 quốc gia với lực lượng hùng hậu gồm những gương mặt trẻ đã thi đấu tốt thể hiện tốt tại giải Hạng nhì 2023 và những cầu thủ được gọi về từ đội 1 như Đình Duy, Nhật Đông, Anh Toàn, Trọng Nam... Đây chính là hy vọng để Đà Nẵng mơ việc gặt hái lại những thành công như họ từng 3 lần vô địch giải U.21 vào các năm 2003, 2008, 2009. Xa hơn, đây chính là lực lượng được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Đà Nẵng gặt hái thành tích tốt trên sân chơi chuyên nghiệp trong  tương lai.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định bảng B giải U.21 quốc gia 2023: Không có đội bóng yếu