Bà Tuyết, nạn nhân trong vụ tai nạn sáng 6.10 tại Cần Thơ vẫn còn bàng hoàng khi được bác sĩ cho xuất viện. Theo lời bà và các nhân chứng, tài xế chạy rất nhanh, khoảng 100 km/h.

Nhiều nhân chứng khẳng định tài xế chạy quá tốc độ

Văn Vĩnh | 06/10/2017, 16:57

Bà Tuyết, nạn nhân trong vụ tai nạn sáng 6.10 tại Cần Thơ vẫn còn bàng hoàng khi được bác sĩ cho xuất viện. Theo lời bà và các nhân chứng, tài xế chạy rất nhanh, khoảng 100 km/h.

Trưa 6.10, thượng tá Trần Văn Dương, người phát ngôn của Công an TP.Cần Thơ đã thông tin chính thức thông về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 91, đoạn qua địa bàn P.Long Hưng (Q.Thốt Nốt).

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 3 giờ sáng 6.10, tại Km 28+300 thuộc quốc lộ 91, qua địa bàn Q.Ô Môn. Tài xế điều khiển xe khách loại 29 chỗ của hãng xe Văn Lang là Huỳnh Ngọc Tân (44 tuổi, ngụ Q.Thốt Nốt). Xe lưu thông theo hướng Cần Thơ đi An Giang, khi đến địa điểm trên đã tông vào cột điện lề trái và lật ngang.

Trên xe có tất cả 17 hành khách cùng tài xế và phụ xe. Vụ tai nạn khiến 2 người chết là Nguyễn Thị Ánh Tuyết (22 tuổi, ngụ Q.Thốt Nốt) và phụ xe Châu Thanh Quang (45 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) và 10 người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Hiện cơ quan điều tra đã hoàn tất công tác khám nghiệm, đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Xe khách chạy 100 km/h?

10 giờsáng 6.10, bà Nguyễn Thị Tuyết (61 tuổi, ngụ Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ), bị xây xát nhẹ,được bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho xuất viện.

Các nạn nhân tại bệnh viện

Bà Tuyếtcho biếtrạng sáng 6.10, bà cùng cháugái là Trần Thị Bích Triều (22 tuổi) lên xe từ Thốt Nốt đi Vũng Tàu. Khi xe chạy được khoảng vài km thì tài xế nói để quên giấy tờ và đòi quay xe lại Thốt Nốt để lấy.

Lúc đó, trên xe có gần 20 hành khách cùng tài xế và lơ xe. Thấy tài xế đòi quay xe lại, hành khách trên xe đã can ngăn và nói tài xế nhờ người quen mang lên sau. Tuy nhiên, tài xế không đồng ý và cho xe quay lại Thốt Nốt.

Bà Tuyết cho biết, lúc đó tài xế chạy rất nhanh và tỏ thái độ rất khẩn trương. “Ai trên xe cũng kêu chú ơi chạy chậm lại. Trời ơi, ổng chạy nhanh lắm”, bà Tuyết nói.

Theo lời bà, khi xảy ra tại nạn, những người trên xe đều than trời. “Lúc xe bị lật, tui chỉ kịp la lên: “Trời ơi! Chết hết trơn rồi chú ơi””, bà Tuyết kể. Vụ tai nạn khiến cháu gái bà Tuyết bị thương rất nặng, tiên lượng xấu.

Các bác sĩ cho biết, cháu gái bà Tuyếtnhập viện trong tình trạng lơ mơ, đa chấn thương, tổn thương vùng bụng, gãy cột sống và đang được tích cực cấp cứu.

Xe tông gãy cả trụ điện

Cũng là nạn nhân trong vụ tai nạn, ông Trần Mỹ Diện (44 tuổi) chỉ bị xây xát nhẹ và đang chăm sóc vợ là bà Bùi Thị Bé tại Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ.

Qua lời kể của ông Diện, khoảng 2 giờ 45 sáng 6.10, ông cùng vợ và con gái 5 tuổi lên xe. Chạy được khoảng vài km, xe bị chao đảo và lắc lư. “Trên xe lúc đó trên dưới gần 20 người, ai cũng hoảng sợ, la chết hết. Tốc độ chiếc xe lúc đó khoảng 100 km/h”, ông Diện nói.

2 người chết kẹt dưới ghế

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khi xảy ra tai nạn, nhiều người bị kẹt trong ghế của xe. Người dân đã hỗ trợ kéo 3 người từ trong xe ra ngoài thì có 2 trường hợp tử vong (lơ xe và nữ hành khách). Riêng tài xế chỉ bị xây xát.

“Lúc đó, tôi vội đi tìm vợ và thấy vợ bị kẹt dính vào dưới gầm ghế. Tôi nghĩ là vợ tôi không còn sống vì mặt đầy máu”, ông Diện kể tiếp. Sau đó, người dân đã báo lực lượng chức năng và hỗ trợ đưa các nạn nhân ra ngoài để đến bệnh viện cấp cứu.

Ông Quân may mắn thoát chết khi quán nước bị tông sập

Ông Hồ Ngọc Quân, nhà kế bên hiện trường xảy ra tai nạn và chủ quán nước bị xe khách tông sập kể lại:Ngày thường ông vẫn ngủ ở quán,nhưng buổi tối trước khi xảy ra vụ tai nạn, ông lại vào trong nhà ngủ nênmay mắn thoát nạn.

Bác sĩ Bùi Văn Đời, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Đa Khoa TP.Cần Thơ) cho biết, bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 6 bệnh nhân trong vụ tai nạn.

Hầu hết các bệnh nhân bị thương nặng vùng đầu và đa chấn thương. Riêng trường hợp Nguyễn Văn Hậu (45 tuổi), tiên lượng nặng. Bệnh nhân bị lún sọ vùng trán, gãy xương gò má và đang được bệnh viện tận tình cứu chữa.

Ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - cho biếtthành phố đã hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 nạn nhân tử vong mỗi người 5 triệu đồng và 10 người bị thương mỗi người 2 triệu đồng.

Thanh Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều nhân chứng khẳng định tài xế chạy quá tốc độ