Sau 1 tuần chính thức đi vào hoạt động, Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức đã điều trị thành công nhiều bệnh nhân mắc COVID-19, có nhiều người khỏi bệnh, được xuất viện.

Những bệnh nhân đầu tiên tại Bệnh viện điều trị COVID-19 tư nhân được xuất viện

Hồ Quang | 10/08/2021, 16:04

Sau 1 tuần chính thức đi vào hoạt động, Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức đã điều trị thành công nhiều bệnh nhân mắc COVID-19, có nhiều người khỏi bệnh, được xuất viện.

Ngày 10.8, thông tin từ Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức (TP.HCM) cho hay, sau 1 tuần đi vào hoạt động, bệnh viện này đã điều trị khỏi bệnh và cho xuất viện 5 bệnh nhân mắc COVID-19.

Trong đó, bệnh nhân N.T. (39 tuổi) nhập viện vì ho, mệt và có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Đến nay, sau hơn 4 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân T. đã có kết quả xét nghiệm âm tính và đủ tiêu chuẩn ra viện.

Sau 14 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân Tr.H.Tr. (43 tuổi) đã có kết quả xét nghiệm âm tính và đủ các tiêu chuẩn xuất viện, về cách ly y tế tại nhà theo sự tiếp nhận và quản lý của y tế địa phương.

nhung-benh-nhan-dau-tien-tai-benh-vien-dieu-tri-covid-19-tu-nhan-duoc-xuat-vien-hinh-anh(2).png
Bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức đã khỏi bệnh, được xuất viện - Ảnh: PV

Trước đó, anh Tr. cảm thấy mệt, khó thở nhiều nên người thân đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức (chưa chuyển đổi công năng) cấp cứu và có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính SARS-CoV-2. Tại thời điểm đó, Bệnh viện chưa chuyển đổi công năng thành Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức, nhưng vẫn kịp thời tiếp nhận và điều trị. Các nhân viên y tế đã tận tình chăm sóc, tích cực điều trị theo phác đồ cập nhật giúp người bệnh sớm phục hồi chức năng hô hấp.

TS.BS Nguyễn Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Điều Trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức, cho biết đây là những bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên điều trị khỏi bệnh, được xuất viện.

“Để đáp ứng nhu cầu điều trị, cứu sống những bệnh nhân mắc COVID-19 trong bối cảnh dịch vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, bệnh viện đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất, rà soát lại trang thiết bị, thuốc men, vật tư y tế, đặc biệt là sẽ đề xuất tăng thêm bồn oxy lỏng. Đồng thời, kêu gọi các bệnh viện trong hệ thống của Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ chi viện nhân lực để đáp ứng cho hoạt động tăng lên 200 giường bệnh trong thời gian tới”, bác sĩ Tuấn chia sẻ

Theo bác sĩ Tuấn, trong ngày hôm qua (9.8), Sở Y tế TP.HCM cũng đã hỗ trợ cho Bệnh viện Điều Trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức 10 máy thở. Ngay lập tức bệnh viện đã lắp đặt và đưa vào sử dụng phục vụ công tác điều trị và chăm sóc người bệnh kịp thời.

“Đây là bệnh viện tiếp nhận và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 ở tầng 3 trong mô hình tháp 5 tầng trong điều trị COVID-19 của TP.HCM. Đối với những người bệnh COVID-19 cần điều trị ở cấp độ tầng 4 và 5, bệnh viện đã kiến nghị Sở Y tế TP hỗ trợ trong công tác tư vấn, hội chẩn liên viện, đồng thời có cơ chế đặc biệt trong việc chuyển viện đối với những trường hợp tiên lượng nặng và nguy kịch”, bác sĩ Tuấn nói.

Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức là bệnh viện tư nhân đầu tiên chuyển đổi toàn bộ công năng sang điều trị COVID-19, và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2.8.2021. Trong giai đoạn đầu, bệnh viện này đưa vào hoạt động 100 giường (trong đó có 10 giường hồi sức cấp cứu) bố trí tại tầng 2, 3, 4 của tòa nhà và nâng tổng số lên 200 giường (trong đó có 20 giường hồi sức cấp cứu) vào giai đoạn 2.

Bài liên quan
Bệnh nhân mắc bệnh dại trong nước gia tăng: TP.HCM có giải pháp gì để ứng phó?
Dù nhiều năm qua TP.HCM chưa xảy ra ca dại trên động vật cũng như trên người, nhưng đại diện Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNN) nhận định nguy cơ bệnh dại xâm nhập vào TP là rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bệnh nhân đầu tiên tại Bệnh viện điều trị COVID-19 tư nhân được xuất viện