Pho tượng Phật khổng lồ giữa đồi hoa ở Nhật, ngôi đền có cây cầu cá ở Thái Lan hay tượng cô gái khỏa thân ngâm mình giữa hồ Alster… là những công trình kiến trúc, nghệ thuật tạo ấn tượng về mặt thị giác.

Những công trình kiến trúc, nghệ thuật tạo ấn tượng về mặt thị giác

08/05/2020, 11:54

Pho tượng Phật khổng lồ giữa đồi hoa ở Nhật, ngôi đền có cây cầu cá ở Thái Lan hay tượng cô gái khỏa thân ngâm mình giữa hồ Alster… là những công trình kiến trúc, nghệ thuật tạo ấn tượng về mặt thị giác.

Đền Sumeru, Thái Lan: Công trình kiến trúc tâm lình nằm ở ngôi làng cổ Ancient City. Đền tọa lạc giữa một hồ nước và tạo ấn tượng bởi được bao quanh bởi một con cá khổng lồ Anondha nhô lên khỏi mặt với cái miệng đang há ra.

Tượng Atama Daibutsu, Nhật Bản: Công trình kiến trúc ấn tượng giữa một đồi hoa oải hương do một kiến trúc sư Nhật có tên Tadao Ando thiết kế. Công trình nằm tại nghĩa trang Makomanai Takino ở Sapporo.

Cầu Vàng, Đà Nẵng, Việt Nam: Ngay khi mới ra đời vào năm 2018, công trình kiến trúc cây cầu Vàng nằm ở khu du lịch Bà Nà Hills với hình ảnh ấn tượng khi được nâng đỡ bởi đôi bàn tay rêu phong khổng lồ đã gây chú ý với du khách và truyền thông quốc tế.

Tượng người trồi lên từ mặt đất, Hungary: Cha đẻ của bức tượng này là kiến trúc sư Ervin Herve giới thiệu lần đầu ở Budapest, Hungary trong một cuộc triển lãm năm 2008. Nhưng ngay sau đó, thành phố đã quyết định giữ lại bức tượng độc đáo này.

Nấc thang thiên đường, Australia: Đây là tác phẩm của nghệ sĩ David Mccracken giống như cầu thang lên thiên đường, với thiết kế đánh lừa thị giác, được đặt tại Bondi, Australia.

Tượng điêu khắc cá hồi, Mỹ: Bức tượng cá ấn tượng này nằm trên con phố Salmon Street, Portland, bang Oregon. Nó được xếp hạng thứ 32 trong tổng số 676 bức tượng điêu khắc hấp dẫn nhất thế giới.

“Mỹ nữ tắm tiên”, Hamburg, Đức: Đây là tác phẩm nghệ thuật của nhà thiết kế Ovliver Voss. Công trình gây ấn tượng bởi là hình ảnh một cô gái khỏa thân khổng lồ, ngồi ngâm mình giữa hồ nửa nổi nửa chìm ngay giữa lòng Hồ Alster. Đây là điểm thu hút khách du lịch.

Chú gấu xanh khổng lồ, Mỹ: Đây cũng là tác phẩm gây ấn tượng về mặt thị giác khi mang hình ảnh chú gấu xanh cao tới 40 feet ở Denver, Colorado, Mỹ. Công trình xuất hiện vào năm 2005.

Ngón tay trỏ ở Paris: Giữa lòng Paris, ngay tại Công viên nghệ thuật đương đại quốc tế, có một ngón tay trỏ lên trời khổng lồ.

Cá heo kỹ thuật số, Canada: Kiến trúc sư Douglas Coupland có tác phẩm để đời với hình ảnh “Chú cá heo kỹ thuật số” tại Vancouver, Canada.

Những trang nhật ký, Tây Ban Nha: Công trình này là tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của tác giả Alicia Martin tại Madrid, Tây Ban Nha.

Đàn ngựa đang phi nước đại, Mỹ: Một đàn ngựa đang phi nước đại sống động kết hợp với đài phun nước độc đáo tạo hiệu ứng như đang chuyển động là công trình thu hút nhiều du khách của nghệ sĩ của Robert Glen ở Las Colinas, Texas, Mỹ.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những công trình kiến trúc, nghệ thuật tạo ấn tượng về mặt thị giác