Nội dung không hợp thuần phong mỹ tục, hình ảnh phản cảm, chưa xin giấy phép,… là những lý do khiến phim Việt bị “tuýt còi” ngay trước giờ công chiếu.

Những phim Việt bị ngừng chiếu vào giờ G

Một Thế Giới | 05/11/2015, 15:00

Nội dung không hợp thuần phong mỹ tục, hình ảnh phản cảm, chưa xin giấy phép,… là những lý do khiến phim Việt bị “tuýt còi” ngay trước giờ công chiếu.

Số nhọ

phim
 

Mới đây nhất, trong buổi công chiếu phim Số nhọ tối 30.10 tại TP HCM, trước giờ khởi chiếu năm phút, diễn viên Huỳnh Anh, với vai trò phó đạo diễn kiêm quản lý đoàn phim, thông báo bộ phim tạm ngưng chiếu và gửi lời xin lỗi đến khán giả. Điều này khiến dàn diễn viên, khách mời và khán giả bất ngờ.

Đại diện nhà sản xuất cho biết phim được gửi đến Cục Điện ảnh duyệt cách đây hai ngày, nhưng vì cơ quan quản lý kiểm duyệt chưa xong mà lịch ra rạp đã định sẵn nên đoàn vẫn quyết định ra mắt trong tối 30.10. Giải thích về lý do ngừng chiếu, phó đạo diễn Huỳnh Anh cho biết Cục Điện ảnh chỉ ra trong phim có một số cảnh không hợp lý.

Huỳnh Anh cho biết: "Bộ phim ra đời với mục đích mang lại tiếng cười cho khán giả, nội dung lành mạnh, hoàn toàn không có cảnh nóng hay bạo lực. Nếu có thì đó có thể là một vài cảnh mê tín dị đoan. Tuy nhiên những cảnh đó lại không thể thiếu, vì nếu cắt đi sẽ ảnh hưởng toàn bộ mạch phim và khiến khán giả không hiểu gì cả".

Xích Lô

phim
 

Lật lại lịch sử, bộ phim Xích lô được ra mắt vào năm 1995, thời điểm đó, việc phim bị cấm đã gây nên nhiều phản ứng trong nội bộ giới chuyên môn điện ảnh. Đây là một bộ phim điện ảnh của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng. Phim lấy bối cảnh ở Sài Gòn với dàn diễn viên chủ yếu là người Việt. 

Phim bị “tuýt còi” vì chứa đựng nhiều cảnh bạo lực trần trụi và dã man. Dù nhà sản xuất đã thay đổi những chi tiết theo yêu cầu của người giám sát nhưng bộ phim vẫn không được công chiếu.

Bi, đừng sợ!

phim
 

Khi bộ phim nhận được quyết định ngừng chiếu thì đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ khán giả. Phim bị cấm chiếu vì có quá nhiều cảnh nóng và không phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Tuy nhiên, vì gây tiếng vang quá lớn tại tuần lễ Liên hoan phim Quốc tế Cannes 2010 cộng với sức ép từ dư luận nên Cục Điện ảnh buộc phải cho công chiếu phim.

Bẫy cấp 3

phim
 

Đây là bộ phim được công chúng ủng hộ khi ngừng chiếu. Bộ phim xoay quanh việc một nam sinh cấp III, do bị gia đình đối xử lạnh nhạt và bạn bè coi thường mà nảy sinh những vấn đề về mặt tâm lý. Trong chuyến đi chơi với các bạn cùng lớp, cậu học sinh này lên kế hoạch giết chết từng người đi cùng bằng những chiếc “bẫy” khó lường.

Ngoài ra, tác phẩm còn bị đánh giá là thiếu logic, với những tình tiết như đang lạc đường thì lại cởi phăng quần áo xuống suối tắm, cậu học sinh bị cha mẹ lạnh nhạt lại có thể thuê cả tòa biệt thự để “giăng bẫy” các bạn... 

Bụi đời chợ Lớn

phim
 

Đây là bộ phim gây xôn xao cộng đồng mạng nhiều nhất cho đến thời điểm hiện tại vì bị ngừng chiếu vĩnh viễn. Bộ phim Bụi đời Chợ Lớn của đạo diễn Charlie Nguyễn. Miêu tả những góc khuất về thân phận con người trong cuộc chiến tranh giành địa phận giữa các băng nhóm xã hội đen tại Sài Gòn, cụ thể là khu vực Chợ Lớn.

Lý do ngừng chiếu là vì phim có nội dung quá bạo lực và không mô tả đúng hiện thực xã hội Việt Nam. Quá trình chỉnh sửa, duyệt đi duyệt lại của bộ phim kéo dài đằng đẵng gần hai tháng trời. Tới ngày 6.6.2013, Cục Điện ảnh chính thức thông báo tới nhà sản xuất, quyết định cấm chiếu “Bụi đời Chợ Lớn” vĩnh viễn, yêu cầu không được phổ biến tác phẩm dưới bất cứ hình thức nào và không được để lọt phim ra ngoài thị trường.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà bộ phim bị phát tán trên Youtube và nhanh chóng lan truyền trên mạng.

Chàng trai năm ấy

phim
 

Bộ phim gây sốt từ khi mới bắt đầu quay vì có sự tham gia của Sơn Tùng M-TP, nhưng khi tung ra bản nhạc phim Chắc ai đó sẽ về thì đã vấp phải rắc rối lớn. Một bộ phận thính giả cũng mau chóng chỉ ra rằng đây là một sản phẩm “đạo nhái” từ ca khúc Because I Miss You của Jung Yong Hwa. 

Chính bởi vậy mà chỉ ba ngày trước thời điểm khởi chiếu, nhà phát hành của “Chàng trai năm ấy” tuyên bố bộ phim sẽ “hẹn gặp” khán giả trong thời gian sớm nhất sau khi scandal về vấn đề nhạc phim được giải quyết một cách ổn thỏa. Tuy nhiên mới đây nhất, nghi án “đạo nhái” này đã được giải quyết và Chàng trai năm ấy chính thức được phát hành tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 31.12.2014 và có được doanh thu khổng lồ.

Dương Trúc

Bài liên quan
GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phim Việt bị ngừng chiếu vào giờ G