Hôm 24.9, Singapore cho biết sẽ thắt chặt quy định COVID-19 để hạn chế các cuộc tụ tập xã hội cho 2 người và biến làm việc tại nhà trở thành mặc định, nhằm ngăn chặn sự gia tăng đột biến ca bệnh và giảm áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe.

82% dân tiêm 2 mũi vắc xin, Singapore phải thắt chặt hạn chế vì số ca COVID-19 tăng kỷ lục

Sơn Vân | 24/09/2021, 18:10

Hôm 24.9, Singapore cho biết sẽ thắt chặt quy định COVID-19 để hạn chế các cuộc tụ tập xã hội cho 2 người và biến làm việc tại nhà trở thành mặc định, nhằm ngăn chặn sự gia tăng đột biến ca bệnh và giảm áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Dù có một đợt tiêm vắc xin nhanh chóng, Singapore đã chứng kiến ​​hơn 1.000 ca mắc COVID-19 hàng ngày trong tuần này. Hôm 24.9, Bộ Y tế Singapore đã báo cáo 1.650 ca mắc COVID-19 mới, mức cao nhất kể từ đầu đại dịch.

Trong tuyên bố hôm 24.9, Bộ Y tế Singapore cho hay: "Nhiều người dương tính với các triệu chứng nhẹ đang tìm kiếm sự chăm sóc y tế tại bệnh viện của chúng tôi khi có thể không cần thiết".

Với 82% dân số được tiêm vắc xin đầy đủ, khoảng 98% ca mắc COVID-19 trong 4 tuần qua không có triệu chứng hoặc bị nhẹ, Bộ Y tế Singapore cho biết trong một báo cáo trước đó một ngày.

Các bộ trưởng Singapore phát biểu trong cuộc họp báo hôm 24.9 rằng số ca mắc COVID-19 tăng vọt đã gây áp lực khủng khiếp lên hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước 5,7 triệu dân này.

Việc thắt chặt quy định COVID-19 có hiệu lực vào ngày 27.9 và diễn ra đến 24.10.

Gan Kim Yong, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore kiêm đồng Chủ tịch lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 của chính phủ, cho biết đây là một “quyết định rất khó khăn” để thắt chặt các hạn chế một lần nữa do tác động đến các doanh nghiệp và người dân.

Thế nhưng, ông Gan Kim Yong nói tại cuộc họp báo rằng "nó sẽ cho phép chúng ta làm chậm tốc độ gia tăng ca mắc COVID-19 và tránh lạm dụng các nhân viên y tế của chúng ta".

singapore-siet-chat-han-che-vi-so-ca-covid-19-tang-ky-luc.jpg
Người đàn ông đeo khẩu trang đi qua tấm biển được dựng lên ở Vịnh Marina, Singapore ngày 22.9 để khuyến khích giãn cách xã hội trong thời gian bùng phát dịch COVID-19 - Ảnh: Reuters

Các quan chức y tế Singapore cho biết số ca mắc COVID-19 tăng gấp đôi cứ sau 8 ngày, và nếu không có các biện pháp mới có thể tăng lên 6.000 ca mỗi ngày trong vài tuần.

Với các trường hợp COVID-19 nhẹ, các nhà chức trách cũng đang cố gắng bố trí nhiều người hơn để phục hồi tại nhà và mở rộng quy mô các cơ sở cách ly.

Việc Singapore cố gắng khuyến khích nhiều bệnh nhân COVID-19 ở nhà hơn đã gây ra một số nhầm lẫn trong tuần này, với đường dây nóng bị quá tải bởi các cuộc gọi.

Để bảo vệ người dân của mình hơn nữa, Singapore cũng đang mở rộng chương trình tiêm vắc xin tăng cường cho những người từ 50 đến 59 tuổi từ đầu tháng 10.

Bài liên quan
Singapore, Nhật và Hàn Quốc vượt Mỹ về tỷ lệ tiêm mũi 1 vắc xin COVID-19, Trung Quốc gặp trở ngại
Một số quốc gia châu Á đang nhanh chóng tăng cường các chiến dịch tiêm vắc xin để chống lại ca mắc COVID-19 đang gia tăng, khi các nguồn cấp đến và nhiều người vượt qua sự chần chừ với hy vọng giảm bớt hạn chế, tự do đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
82% dân tiêm 2 mũi vắc xin, Singapore phải thắt chặt hạn chế vì số ca COVID-19 tăng kỷ lục