Là NTK trẻ, lại mang biệt danh "cô gái nửa tỉ" - NTK Nguyễn Quỳnh Trang Cherry (Trang Cherry) đang là cái tên hot trong ngành thời trang khi mới đây cô tung ra hàng loạt các sản phẩm được công chúng đón nhận.

NTK Trang Cherry ra thương hiệu mới nhờ... đại gia?

Một Thế Giới | 29/08/2015, 11:01

Là NTK trẻ, lại mang biệt danh "cô gái nửa tỉ" - NTK Nguyễn Quỳnh Trang Cherry (Trang Cherry) đang là cái tên hot trong ngành thời trang khi mới đây cô tung ra hàng loạt các sản phẩm được công chúng đón nhận.

Báo điện tử Một Thế Giới đã có cuộc trao đổi ngắn với NTK trẻ này khi cô đang chuẩn bị một số trang phục gửi tới các thí sinh đang chuẩn bị bước vào vòng trong của cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015.
Là NTK trẻ, ít ai nghĩ được rằng Trang Cherry lại có thể tạo dựng được một thương hiệu có tầm cỡ trong ngành thiết kế. Trang cho biết nguyên nhân nào để Trang cố gắng tạo dựng thương hiệu như vậy?

Nói là thương hiệu tầm cỡ thì thật sự Trang chưa dám nhận vào thời điểm này, bởi vì đó vẫn luôn là mục tiêu mà Trang đang phấn đấu để sớm đạt được. Thời trang là đam mê của Trang và thương hiệu này giống như là 1 đứa con tinh thần giúp mình thoả sức sáng tạo và phát triển niềm đam mê đó.

Đối với Trang, định nghĩa "thương hiệu" nó khác chứ không chỉ đơn giản mình cho ra đời một cái tên nào đó. Thương hiệu là phải gây ra được sự chú ý đối với truyền thông và có sức lan tỏa, nó vượt qua tên tuổi của một cá nhân nào đó mở có thể mở rộng các sản phẩm của mình để đến với từng người một. Trang vẫn đang từng bước xây dựng thương hiệu cho chính mình thông qua các sản phẩm mà mình đang hoàn thiện ở Valenco.
NTK Trang Cherry, Nguyen Quynh TrangNTK Trang Cherry ra thuong hieu moi nho... dai gia?-hinh-anh-1" title="NTK Trang Cherry ra thương hiệu mới nhờ... đại gia hình ảnh 1" />
NTK Trang Cherry trong một chuyến đi trình diễn bộ sưu tập tại Ý

Có nhiều thắc mắc vây quanh khi Trang trình làng thương hiệu khá mới mẻ trong thời điểm kinh tế xuống dốc, đặc biệt là về chuyện cá nhân. Trang có thể bật mí cho độc giả biết "đại gia” thật sự giúp đỡ Trang thành công cho đến ngày hôm nay?

Có vẻ như đây là câu hỏi mà rất nhiều người đang thắc mắc và tò mò. Vì mọi người đều cho rằng một cô gái, lại còn khá trẻ tuổi thì làm sao có thể thành công, có thể đứng vững và hơn hết lại liên tục cho ra những sản phẩm đình đám trong làng thời trang với số vốn đầu tư khổng lồ. Chưa kể đến những bộ sưu tập của Trang lúc nào cũng được yêu thích và luôn là điểm nhấn quan trọng trong một show trình diễn nào đó.

Đúng là Trang có rất nhiều "đại gia" xung quanh và giúp đỡ mình cho đến ngày hôm nay. Xin “bật mí” đó là mẹ, là gia đình, là những người bạn, người chị, đã sát cánh và hỗ trợ Trang từ những ngày đầu thai nghén thương hiệu Valenco cho đến khi ra mắt công chúng. Họ thật sự rất giàu, giàu về tình cảm và tình người. Bởi thế Trang đã không ngừng cố gắng để đáp trả lại sự tin tưởng, động viên đó. Trong cuộc sống, chúng ta dù có tài giỏi đến bao nhiêu thì cũng không thể thiếu những lời khích lệ của người thân và gia đình.

Đối với Trang, đó thật sự là những “đại gia” tiêu không bao giờ hết tình cảm mà Trang luôn mang nợ trong cuộc sống này.

Được biết Trang Cherry hiện nay vẫn... chưa tốt nghiệp ngành thời trang. Bạn có nghĩ rằng khách hàng sẽ không an tâm khi đến với một nhà thiết kế chưa tốt nghiệp như bạn?

Thiết kế là một nghệ thuật, mà đã là nghệ thuật thì cần tính sáng tạo hơn là bằng cấp rập khuôn. Khách hàng chỉ chú ý xem mẫu thiết kế có phù hợp với họ và tính ứng dụng của nó chứ chẳng ai đi quan tâm nhà thiết kế này có bao nhiêu bằng cấp và được trường nào chứng nhận.

Nghệ thuật là sáng tạo không thể đem bằng cấp nói tôi nhiều bằng cấp thì tôi giỏi hơn hoặc đồ tôi đẹp hơn. Mỗi người có một cách cảm nhận riêng và một phong cách riêng. Miễn sao đa số người yêu thích chúng vậy đã là chiến thắng. Và Trang là như vậy, bằng cấp cũng quan trọng nhưng đó không phải là tất cả đối với Trang, nhất là đối với công việc thiết kế là niềm yêu thích và đam mê với Trang từ nhỏ.

Một người trẻ thường hay liều lĩnh và bốc đồng vì họ có thời gian để đứng lên và làm lại. Trang có nghĩ rằng mình đang sai lầm khi mở ra một thương hiệu thời trang riêng quá sớm so với tuổi của mình?

Quan trọng là dám nghĩ và dám làm. Sai lầm là ko dám làm những gì mình nghĩ, chẳng bao giờ là quá sớm và cũng chẳng khi nào là quá muộn... Chúng ta có đam mê thì nên thử sức. Vì không ai biết được giới hạn của mình đến đâu nếu như không bắt tay vào làm. Cái gì cũng phải có tiền đề, chính vì thế đây cũng là một cách để tích luỹ kinh nghiệm trong cuộc sống.

Còn vấp ngã, đối với Trang thì Trang vấp ngã rất nhiều, điều quan trọng là Trang đã tự đứng lên từ chỗ vấp ngã đó. Chứ Trang không có thời gian để nằm dài sau vết ngã để nghĩ… vì sao mình ngã.

Còn về thương hiệu của Trang có tên Valenco thì Trang muốn nó trở thành một thương hiệu mang tính đại chúng hơn, ko bị giới hạn phân khúc khách hàng. Trên thế giới cũng có nhiều các thương hiệu nổi tiếng đi theo chiến lược như vậy, có chỗ đứng vững vàng trong ngành thời trang và họ hoàn toàn ko phải là những hàng thiết kế kém chất lượng. Điều quan trọng là chúng ta mang được sản phẩm chất lượng đến tay khách hàng và tạo dựng được uy tín.
NTK Trang Cherry, Nguyen Quynh TrangNTK Trang Cherry, Nguyen Quynh Trang
Lookbook sản phẩm dòng Valenco-Luxury night của NTK Trang Cherry

Là một NTK trẻ, được yêu thích qua các sản phẩm thiết kế của mình, lại có một số bạn bè đang tham dự chương trình Hoa hậu hoàn vũ, được lọt vào top những người có tiềm năng nhất. Bạn có nghĩ rằng mình nên nắm lấy cơ hội để quảng bá cho chính mình?

Khi các cơ quan báo chí truyền thông tìm đến mình để chia sẻ thì mình đã được công chúng biết tới… và mình nghĩ đó là sự nổi tiếng rồi. Tiếng tăm mình đã có, sản phẩm cũng được yêu thích. Có chăng chỉ là thêm một chút “dư vị” cho sản phẩm của mình đến được với nhiều người hơn mà thôi chứ mình không hề coi nặng việc phải “nắm lấy cơ hội để nổi tiếng”.

Đúng là mình có một số người bạn hiện đang tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015, tuy nhiên với mình bạn bè là người tự nguyện giúp đỡ chứ không phải bắt “tận dụng thời cơ”. Đó không phải là cá tính của mình cũng như không phải mục tiêu mà Valenco đang hướng tới.

Cảm ơn NTK Trang Cherry về những chia sẻ thẳng thắn.

Minh Khuê (thực hiện)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK Trang Cherry ra thương hiệu mới nhờ... đại gia?