36 trên tổng số 49 ca nhiễm COVID-19 mới của Trung Quốc ghi nhận ngày 14.6 là ở Bắc Kinh. Thành phố này tính từ ngày 11.6 đến nay đã có thêm 79 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng.

Ổ dịch COVID-19 ở thành phố Bắc Kinh lây lan ra bên ngoài

15/06/2020, 16:28

36 trên tổng số 49 ca nhiễm COVID-19 mới của Trung Quốc ghi nhận ngày 14.6 là ở Bắc Kinh. Thành phố này tính từ ngày 11.6 đến nay đã có thêm 79 trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng.

Chợ Tân Phát Địa bị đóng cửa - Ảnh: EPA

Tất cả 79 trường hợp đều liên quan đến ổ dịch chợ nông sản Tân Phát Địa. Giới chức Bắc Kinh đóng cửa thêm chợ hải sản Ngọc Tuyền Đông trên địa bàn đồng thời phong tỏa 10 khu dân cư xung quanh, sau khi phát hiện vài ca nhiễm tại đây liên quan đến Tân Phát Địa. Thành phố bước vào “thời kỳ đặc biệt”: công tác xét nghiệm diện rộng đang được triển khai ráo riết, tiểu học từ lớp 1 đến lớp 3 ngừng đến trường và trung học được khuyến khích học tại nhà, hàng loạt công ty cho nhân viên làm việc tại nhà, các khu dân cư tăng cường kiểm soát người ra vào.

Mức độ nguy hiểm của ổ dịch Tân Phát Địa không chỉ giới hạn ở Bắc Kinh. Ba tỉnh Hà Bắc, Liêu Ninh, Tứ Xuyên đều phát hiện ca nhiễm mới liên quan đến chợ này.

Theo nhà dịch tễ học Dương Bằng thuộc Trung tâm Kiểm soát - Phòng ngừa Bắc Kinh, đánh giá ban đầu cho thấy vi rút có khả năng đến từ nước ngoài, nhưng chưa rõ làm thế nào vi rút xâm nhập chợ Tân Phát Địa.

Một trung tâm thể thao được giới chức Bắc Kinh trưng dụng làm nơi xét nghiệm COVID-19 - Ảnh: Straits Times

Diễn biến mới nhất ở Bắc Kinh gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại một cách bất ngờ. Trước đó thành phố có 56 ngày liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm mới, nhịp sống bình thường gần như hoàn toàn khôi phục.

Cẩm Bình (theo The Guardian, Sina)

Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ổ dịch COVID-19 ở thành phố Bắc Kinh lây lan ra bên ngoài