Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết nước này trong ngày 13.6 ghi nhận 57 ca nhiễm COVID-19 – mức tăng cao nhất kể từ ngày 13.4 đến nay.

Trung Quốc ghi nhận 57 ca nhiễm COVID-19 mới

14/06/2020, 16:43

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết nước này trong ngày 13.6 ghi nhận 57 ca nhiễm COVID-19 – mức tăng cao nhất kể từ ngày 13.4 đến nay.

Tân Phát Địa - chợ đầu mối của Bắc Kinh - trở thành ổ dịch COVID-19 - Ảnh: China Daily

38 trên 57 ca là lây nhiễm trong cộng đồng, 36 ca ở thành phố Bắc Kinh. Mới đây giới chức thủ đô cũng vừa công bố một ổ dịch mới là chợ nông sản Tân Phát Địa trên địa bàn quận Phong Đài, buộc cơ quan chức năng phải phong tỏa 11 khu dân cư xung quanh và gấp rút tìm kiếm người từng đến chợ, tiến hành kiểm tra diện rộng các chợ bán thực phẩm và nhà hàng, cấm du lịch cùng mọi hoạt động thể thao. Hiện họ vẫn chưa tìm ra nguồn lây lẫn con đường lây nhiễm.

Tại tỉnh Liêu Ninh cũng phát hiện 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng – là người từng tiếp xúc với người mắc bệnh ở Bắc Kinh. Thành phố Đại Liên (Liêu Ninh) đã ra khuyến cáo tránh đến thủ đô vào thời điểm hiện tại.

Bắc Kinh xét nghiệm diện rộng nhằm tìm ra ca nhiễm liên quan đến chợ Tân Phát Địa - Ảnh: Caixin

Trong số 57 ca mới, 19 ca là người nhập cảnh từ nước ngoài tập trung tại tỉnh Quảng Đông. Có 9 trường hợp không xuất hiện triệu chứng.

Trung Quốc đến nay có tổng cộng gần 85.000 ca nhiễm. Tình hình ở Bắc Kinh cho thấy dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp.

Cẩm Bình (theo Reuters, Sina)

Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc ghi nhận 57 ca nhiễm COVID-19 mới