Kết quả bốc thăm đầy may rủi tại ASIAD 2018 đã đưa tuyển Olympic Thái Lan vào bảng B cùng các đối thủ mạnh vùng Tây Á như Uzberkistan, Bangladesh và Qatar. Dù rất khó khăn nhưng LĐBĐ Thái Lan vẫn đặt mục tiêu vào bán kết.

Olympic Thái Lan và mục tiêu vào vòng bán kết ASIAD 2018

Chiêu Dương | 08/08/2018, 19:34

Kết quả bốc thăm đầy may rủi tại ASIAD 2018 đã đưa tuyển Olympic Thái Lan vào bảng B cùng các đối thủ mạnh vùng Tây Á như Uzberkistan, Bangladesh và Qatar. Dù rất khó khăn nhưng LĐBĐ Thái Lan vẫn đặt mục tiêu vào bán kết.

Các đội Olympic Thái Lan đã có bốn lần giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD nhưng chưa lần nào họ có được huy chương.

Tại kỳ Á vận hội năm nay, đội bóng trẻ xứ Chùa vàng đã phải đối đầu với những khó khăn lớn khi rơi vào bảng đấu rất khó với các đội bóng mạnh như Uzberkistan, Bangladesh và Qatar. Thế nhưng LĐBĐ nước này vẫn tự tin và đặt mục tiêu vào bán kết hoặc tiến xa hơn

Hiện tại, khi ASIAD 2018 đã sắp sửa khởi tranh, Olympic Thái Lan vẫn chưa có đủ quân số để tập luyện. Trong buổi tập mới nhất, chỉ có 16 cái tên xuất hiện tại trung tâm tập luyện ở Đại học Bangkokthonburi vào ngày hôm qua.

Những cầu thủ còn lại đến từ Buriram United, Chiang Rai United, Chonburi và Ubon UMT sẽ hội quân sau khi đá xong trận tứ kết League Cup diễn ra tối nay.

Theo chia sẻ mới nhất với tờ Bangkok Post, HLV Worrawoot Srimaka của Olympic Thái Lan tỏ ra khá lo lắng khi ở đội hình hiện tại đang không có một hậu vệ trái thực thụ nào bởi những cầu thủ thi đấu ở vị trí này đều đang gặp phải chấn thương.

Ông cũng thừa nhận muốn sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ ở giải đấu này thay vì bổ sung ba cầu thủ trên 23 tuổi theo quy định của BTC giải. Tại ASIAD 2018, Thái Lan nằm ở bảng đấu khá khó khăn cùng các đối thủ mạnh như Uzbekistan, Qatar và Bangladesh.

Cũng theo tiết lộ của tờ báo này, GĐKT của LĐBĐ Thái Lan, ông Witthaya Laohakul thừa nhận dù rất khó để lặp lại kỳ tích vào đến vòng bán kết như tại ASIAD 2014, đội bóng nước này vẫn sẽ cố gắng để đạt được thành tích kể trên. Cụ thể, ông cho biết:

“Chúng tôi từng lọt tới vòng bán kết của kỳ ASIAD gần nhất. Do đó, tại giải đấu sắp tới, chúng tôi sẽ phải cố gắng để ít nhất sẽ có thể lặp lại điều này hay thậm chí là vào tới trận chung kết.

Tuy nhiên, tôi phải thừa nhận rằng đây là một nhiệm vụ rất khó khăn bởi chúng tôi nằm chung bảng với Uzbekistan và Qatar, những đội bóng hàng đầu của châu lục.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
13 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Olympic Thái Lan và mục tiêu vào vòng bán kết ASIAD 2018