Thủ môn Văn Lâm bị loại, HLV Park Hang-seo quyết định giữ lại 3 tuyển thủ trên hàng công và mạo hiểm dùng bộ đôi thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Hoàng cho mục tiêu vượt qua vòng bảng ASIAD.

HLV Park Hang-seo loại Văn Lâm, giữ lại Văn Quyết, dùng Bùi Tiến Dũng chinh phục đấu trường ASIAD 18

Nguyên Huy | 08/08/2018, 06:01

Thủ môn Văn Lâm bị loại, HLV Park Hang-seo quyết định giữ lại 3 tuyển thủ trên hàng công và mạo hiểm dùng bộ đôi thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Hoàng cho mục tiêu vượt qua vòng bảng ASIAD.

Để chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục đấu trường ASDIAD 18, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 30 tuyển thủ. Trong số này, có 4 người trên 23 tuổi. Theo quy định BTC giải đấu, mỗi đội chỉ được bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi.

Trong số 30 người tập trung dự tuyển ở kỳ này, chiến lược gia người Hàn Quốc và các đồng sự của mình sẽ phải loại bỏ 9 cầu thủ U.23 và 1 người trong số 4 tuyển thủ quá tuổi mà ông Park triệu tập trước đó.

Những tuyển thủ “quá lứa” mà ông thầy người Hàn gọi vào đợt tập trung kỳ này ở tuyển Olympic Việt Nam gồm tiền đạo Nguyễn Anh Đức, các tiền vệ Nguyễn Văn Quyết - Đỗ Hùng Dũng và thủ môn ĐặngVăn Lâm.

Qua ba trận đấu ở giải giao hữu tứ hùng, nhà cầm quân người Hàn cùng các cộng sự đã tạo điều kiện để tất cả các tuyển thủ đều được vào sân thi đấu.

Ở trận đấu đầu tiên với Palestine, thủ thành Văn Lâm được bắt chính. Trong cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 này của Olympic Việt Nam, thủ thành của Hải Phòng FC thi đấu rất ổn định.

Bàn thua đầu tiên của đội bóng trẻ Sao vàng không có lỗi từ anh. Với phong độ cùng sự ổn định của mình, thủ thành Việt kiều đã khiến nhiều người nghĩ anh đã chắc suất sang Indonesia dự tranh ASIAD 18.

Tuy nhiên, ở hai trận đấu còn lại của giải, HLV Park đã tạo điều kiện để Bùi Tiến Dũng thi đấu nhiều hơn. Anh chơi trọn vẹn trận gặp Oman, và vào thay Nguyễn Văn Hoàng ở hiệp hai trận đấu với Uzbekistan.

Thậm chí, trong cuộc đụng độ với đội bóng vùng đông nam của bán đảo Ả Rập, thủ thành đang khoác áo FLC Thanh Hoá còn được HLV Park Hang-seo trao cho chiếc băng đội trưởng.

Sau trận đấu này, chiến lược gia người Hàn nói rằng phong độ của Bùi Tiến Dũng không đáng lo như những nhận định ban đầu dù trước đó, ở giải VĐQG, thủ môn người hùng của U.23 Việt Nam không được trọng dụng và thi đấu nhiều…

Trước khi công bố danh sách 20 tuyển thủ sẽ cùng BHL sang Indonesia chinh phục đấu trường ASIAD 18, HLV Park Hang-seo từng tuyên bố:

“Cả 30 người được triệu tập đều xuất sắc, nhưng vì quy định của BTC giải nên BHL chúng tôi buộc phải loại 10 người. Tôi ước rằng mình có thể mang toàn bộ những cầu thủ này sang Indonesia”.

Và dưới đây là các tuyển thủ đã phải nói lời chia tay ASIAD 18. Trong số 9 người này, cái tên bị loại gây thất vọng đáng tiếc nhất có lẽ là tiền vệ đang khoác áo HAGL, Nguyễn Minh Vương.

Chân chuyền này đã không thuyết phục được ông thầy người Hàn dù trước đó có phong độ rất tốt trong màu áo đội bóng phố núi thi đấu tại giải VĐQG.

Do chấn thương không kịp bình phục, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL) cũng bị loại. Những cái tên còn lại phải ngồi nhà là Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), TriệuViệt Hưng (HAGL), Minh Vương (HAGL), Nguyễn Văn Sơn (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Hoàng Tiến Linh (Nam Định) và Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương).

Và dưới đây làdanh sách chính thức của tuyển Olympic Việt Nam được HLV Park Hang-seo công bố

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo loại Văn Lâm, giữ lại Văn Quyết, dùng Bùi Tiến Dũng chinh phục đấu trường ASIAD 18