Tài khoản mới xuất hiện sau khi Twitter tiết lộ rằng ông Biden không giữ lại hơn 33,3 triệu người theo dõi @POTUS của Tổng thống Mỹ.

Ông Biden tạo tài khoản mới khi bị Twitter chơi khó, không cho kế thừa 33,3 triệu người theo dõi

Nhân Hoàng | 15/01/2021, 10:50

Tài khoản mới xuất hiện sau khi Twitter tiết lộ rằng ông Biden không giữ lại hơn 33,3 triệu người theo dõi @POTUS của Tổng thống Mỹ.

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã ra mắt một tài khoản mới @PresElectBiden trên Twitter dành cho những người quan tâm đến việc theo dõi những gì ông sắp làm.

Dòng tweet đầu tiên của ông xuất hiện lúc 19 giờ 15 ngày 14.1 (giờ Mỹ) để giới thiệu tài khoản này.

"Đây sẽ là tài khoản cho các nhiệm vụ chính thức của tôi với tư cách là Tổng thống. Lúc 12:01 chiều ngày 20.1, tài khoản này sẽ trở thành @POTUS. Cho đến lúc đó, tôi sẽ sử dụng @JoeBiden”, ông Biden viết.

biden-tao-tai-khoan-moi-khi-bi-twitter-choi-kho2.jpg
Tài khoản mới của ông Biden

Vẫn do ông Trump nắm giữ trong gần 5 ngày còn lại của nhiệm kỳ, tài khoản @POTUS dành cho Tổng thống Mỹ hiện có hơn 33,3 triệu người theo dõi. Trong khi tài khoản cá nhân của Trump @realDonaldTrump với hơn 88 triệu follow đã bị Twitter cấm vĩnh viễn hôm 8.1 sau khi người ủng hộ ông gây bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6.1 khiến 5 người chết, trong đó có 1 cảnh sát.

Nhiều người thắc mắc ông Trump sắp tới sẽ sử dụng mạng xã hội nào khi bị Twitter và Snapchat cấm vĩnh viễn, Facebook khóa vô thời hạn và không có ý định mở lại, hay tạo ra mạng riêng. Mới đây, Donald Trump Jr - con trai Tổng thống Mỹ kêu gọi tỷ phú Elon Musk (CEO của Tesla và SpaceX) tạo ra mạng xã hội riêng.

 “Nếu Elon Musk có thể đưa mọi người vào không gian một cách riêng tư, tôi chắc rằng ông ấy có thể thiết kế mạng xã hội không thiên vị”, con trai trưởng ông Trump viết trên Instagram.

biden-tao-tai-khoan-moi-khi-bi-twitter-choi-kho22.jpg
Tài khoản @POTUS chính thức của Tổng thống Mỹ

Tài khoản cá nhân của ông Biden @JoeBiden hiện có hơn 23,9 follow và theo dõi 45 người khác.

biden-tao-tai-khoan-moi-khi-bi-twitter-choi-kho232.jpg
Tài khoản Twitter cá nhân của ông Biden

Vào thời điểm viết bài, tài khoản mới @PresElectBiden có hơn 108.600 follow và chưa theo dõi ai.

Chiến dịch Biden đã không trả lời về việc Tổng thống đắc cử tạo tài khoản Twitter mới.

Tài khoản Tổng thống Mỹ chính thức @POTUS, mà Biden sẽ thừa kế vào ngày 20.1, hiện có hơn 33,3 triệu follow. Thế nhưng, con số đó có thể sẽ thay đổi vì ông Biden sẽ không tự động được kế thừa những người theo dõi chính quyền trước đó khi chính thức nắm quyền kiểm soát tài khoản này vào ngày nhậm chức.

Tháng trước, Twitter cho biết tài khoản @POTUS sẽ không tự động giữ lại tất cả người theo dõi hiện có. Thay vào đó, Twitter sẽ cung cấp cho những người theo dõi @POTUS tùy chọn theo dõi các tài khoản dưới sự quản lý của ông Biden.

Phương tiện truyền thông xã hội giúp mọi người, bao gồm cả tổng thống, phổ biến ngay lập tức một thông điệp đến số lượng lớn người trực tuyến. Quyết định không tự động chuyển người theo dõi của Twitter có thể giới hạn số lượng người mà chính quyền Biden có thể tiếp cận trực tuyến. Nhóm của Biden không hài lòng với quyết định này của Twitter.

Rob Flaherty, Giám đốc kỹ thuật số cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Biden, cho biết trong một tweet vào tháng 12.2020 rằng Twitter đã nói với nhóm chuyển đổi của tổng thống đắc cử rằng "kể từ bây giờ, chính quyền Biden sẽ phải bắt đầu từ con số không" khi tài khoản @POTUS và @WhiteHouse được chuyển giao.

Twitter cũng sẽ chuyển tài khoản @WhiteHouse, @VP, @FLOTUS, @PressSec, @Cabinet và @LaCasaBlanca cho chính quyền Biden vào ngày nhậm chức.

Đến nay, cựu Tổng thống Obama vẫn sở hữu tài khoản Twitter có nhiều người theo dõi nhất (hơn 128 triệu).

biden-tao-tai-khoan-moi-khi-bi-twitter-choi-kho2222.jpg
Tài  khoản ông Obama có hơn 128 triệu follow
Bài liên quan
Ông Trump truyền tải thông điệp thế nào khi bị Twitter, Facebook và nhiều MXH khóa tài khoản?
Các chuyên gia cho biết quyết định từ các công ty công nghệ nhằm hạn chế khả năng giao tiếp của Tổng thống Donald Trump với những người theo dõi thông qua phương tiện truyền thông xã hội chính thống có thể buộc ông phải khai thác phương thức giao tiếp truyền thống hoặc các kênh trực tuyến bảo thủ trong gần 10 ngày cuối cùng tại vị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Biden tạo tài khoản mới khi bị Twitter chơi khó, không cho kế thừa 33,3 triệu người theo dõi