Ông chủ WikiLeaks Julian Assange lên tiếng cho rằng chính quyền của ông Barack Obama đang dùng vấn đề Nga tấn công mạng phá hoại bầu cử Mỹ để phá bỏ tính hợp pháp của chính phủ Tổng thống mới đắc cử Donald Trump.

Ông chủ WikiLeaks tố cáo chính quyền Obama đang cố lật đổ ông Trump

Hà Ngọc Bách | 04/01/2017, 06:39

Ông chủ WikiLeaks Julian Assange lên tiếng cho rằng chính quyền của ông Barack Obama đang dùng vấn đề Nga tấn công mạng phá hoại bầu cử Mỹ để phá bỏ tính hợp pháp của chính phủ Tổng thống mới đắc cử Donald Trump.

Trả lời phỏng vấn với Fox News từ Đại sứ quán Ecuador ở London, ông Julian Assange nói rằng Tổng thống đương nhiệm của Mỹ đang"cố phá bỏ tính hợp pháp của chính phủ ông Trumpkhi Tổng thống mới chính thức tiếp quản Nhà Trắng",bằng cách buộc tội Nga can thiệp vào cuộc bầu cử.

“Họ đang cố khẳng định Tổng thống đắc cử Donald Trump không phải là một tổng thống chính danh”, ông Assange nói ngày 3.1.

Chính quyền Obama đã cáo buộc Nga tiến hành tấn công mạng, phá hoại bầu cử nhằm giúp ông Trump thắng cử. Mới đây, Washington đãtrả đũa Moscowbằng cách trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga khỏi Mỹ.

Các tập tin được lấy từ hộp thư của ông John Podesta, Giám đốc ban vận động tranh cử của ứng viên Tổng thống Hillary Clinton đã được Wikileaks đăng tải trên mạng.

Ông Donald Trump và các cộng sự của mình nhiều lần phủ nhận, không chấp nhận kết quả là Moscow đứng đằng sau vụ tấn công mạng nhằm phá hoại bầu cử Mỹ.

Ông Sean Spicer, người được ông Trump chọn làm người phát ngôn của Nhà Trắng trong chính quyền mới còn tuyên bố "có vẻ như không có chứng cứ kết luận" rằng người Nga phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công mạng.

Ông Assangecũng tiếp tục khẳng địnhNga không phải là nguồn cung cấp tài liệu cho WikiLeaks.

"Như chúng ta đã biết, liên tục trong hai tháng qua chúng tôi đã khẳng định nguồn tin của chúng tôi không phải là chính phủ Nga. Nguồn tin này không liên quan đến bất kỳ đảng phái hay nhà nước nào", ông Assange nói.

"Nếu mọi người xem lại những tuyên bố của ông Obama, ông ta không nói về điều này. Ông ta không nói rằng Wikileaks thu được thông tin từ Nga hoặc đã làm việc với Nga", ông chủ WikiLeaks nói thêm.

WikiLeaks nóirằng những thông tin của mình đưa ra có ảnh hưởng mạnh đến cuộc bầu cử Mỹ, nhưngtất cả thông tin đều là "thật" và được công chúng đón nhận. Trước ngày bầu cử Mỹ, ông Assange từng nóinhững thông tin màWikiLeaks đăng tải sẽ không đủ sức nặng để đảo ngược tình thế, giúp ông Donald Trump có thắng lợi trước bà Clinton.

Trong một thông báo đầu năm, WikiLeaks hứa sẽ công bố nhiều tài liệu mật hơn trong năm mới. "Nếu bạn nghĩ 2016 là một năm WikiLeaks phát triển mạnh thìnăm 2017 sẽ khiếnbạn quên đi điều đó",WikiLeaks tuyên bố trên Twitter chính thức của tổ chức.

Thiên Hà (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông chủ WikiLeaks tố cáo chính quyền Obama đang cố lật đổ ông Trump