Ông Trump nhiều khả năng sẽ tái đắc cử bằng chiến thắng trước đối thủ Biden dù có lúc bị dẫn cả trăm phiếu.

Ông Donald Trump tái đắc cử bằng chiến ngoạn mục?

Anh Tú | 04/11/2020, 12:36

Ông Trump nhiều khả năng sẽ tái đắc cử bằng chiến thắng trước đối thủ Biden dù có lúc bị dẫn cả trăm phiếu.

(tiếp tục cập nhật)

Ông Trump có lúc bị dẫn cả trăm phiếu khiến nhiều người ủng hộ lo lắng. Nhưng ông Biden sau khi lật hết bài ở các bang truyền thống đã chững lại trong khi ông Trump bắt đầu gặt hái chiến thắng ở các bang chiến trường, đặc biệt là Texas, Florida.

Với các bang còn lại, xu thế nghiêng hẳn về Trump. Ông Biden chỉ có thể kiếm thêm được thêm vài chục phiếu nữa nên không đủ 270 phiếu để lật đổ Trump.

Như vậy, kịch bản của 2020 không khác gì 2016. Các cuộc thăm dò cho thấy Trump bị Biden bỏ rất xa, cả mấy chục điểm nhưng rốt cuộc thì ông Biden cũng đi theo con đường của Hillary Clinton.

Nhìn chung, con đường chiến thắng của ông Trump “khá ổn định” vì ông giữ được phiếu tại các bang chiến trường. Trump chỉ bị lật đổ ở Arizona nhưng việc giữ được thế thượng phong ở bang chiến trường Florida (51,2%), Texas (52,3%), Ohio (53,5%)... là đủ để ông giữ vững chiếc ghế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Donald Trump tái đắc cử bằng chiến ngoạn mục?