Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) Valentina Matvienko ngày 8.9 cho biết nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định ông sẵn sàng sang thăm Nga.

Ông Kim Jong-un sẵn sàng thăm Nga

Cẩm Bình | 09/09/2018, 09:51

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) Valentina Matvienko ngày 8.9 cho biết nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un khẳng định ông sẵn sàng sang thăm Nga.

          

Theo bà Matvienko: “Ông ấy (nhà lãnh đạo Kim) xác nhận sẵn lòng tiến hành thăm chính thức Nga, không muốn trì hoãn. Ông còn nói gặp gỡ Tổng thống Nga là chuyện quan trọng. Hai bên nên bàn về chiến lược và triển vọng hợp tác, cũng như một vài vấn đề toàn cầu”.

Thời gian lẫn địa điểm cụ thể của chuyến thăm sẽ được thống nhất qua các kênh ngoại giao, bà Matvienko thông báo.

Nhân chuyến thăm Bình Nhưỡng lần này, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga đã chuyển bức thư của Tổng thống Vladimir Putin đến nhà lãnh đạo Triều Tiên. Nội dung thư không được tiết lộ.

Tổng thống Putin vào tháng 6 từng mời ông Kim sang thăm. Lời mời làm dấy lên đồn đoán nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ tham gia một diễn đàn kinh tế diễn ra tại Vladivostok trong tháng 9.

Đồn đoán này vừa bị bác bỏ. Bà Matvienko tiết lộ ông Kim vì lịch làm việc bận rộn và hội nghị thượng đỉnh sắp tới với Hàn Quốc nên không thể góp mặt mà sẽ cử một đoàn đại biểu đi thay.

Cũng theo bà Matvienko, ông Kim rất có quyết tâm thống nhất hai miền, và cam kết đem lại hòa bình cho bán đảo Triều Tiên không phải “nói suông” mà nhà lãnh đạo này đang nỗ lực để đạt được. Ông Kim cũng tin rằng Moscow đóng vai trò cực kì quan trọng trong giải quyết khủng hoảng ở khu vực.

Cẩm Bình (theo RT, Reuters)

   
Bài liên quan
Tìm thấy mảnh vỡ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên tại Ukraine
Trong báo cáo vừa trình lên một ủy ban thuộc Hội đồng Bảo an, đội ngũ giám sát viên trừng phạt của Liên Hợp Quốc xác định mảnh vỡ tên lửa rơi xuống thành phố Kharkiv (Ukraine) ngày 2.1 là từ tên lửa đạn đạo dòng Hwasong-11 của CHDCND Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Kim Jong-un sẵn sàng thăm Nga