Theo hãng thông tấn TASS, Tổng thống Vladimir Putin hôm 16.9 cho biết ông sẽ phải tự cách ly vài ngày sau khi hàng chục người trong đoàn tùy tùng của ông bị bệnh vì COVID-19.

Ông Putin lên tiếng sau khi hàng chục người trong đoàn tùy tùng mắc COVID-19

Sơn Vân | 16/09/2021, 17:31

Theo hãng thông tấn TASS, Tổng thống Vladimir Putin hôm 16.9 cho biết ông sẽ phải tự cách ly vài ngày sau khi hàng chục người trong đoàn tùy tùng của ông bị bệnh vì COVID-19.

Tổng thống Putin phát biểu qua một liên kết video tại hội nghị thượng đỉnh của khối an ninh do Nga dẫn đầu đang được tổ chức ở Tajikistan mà ban đầu ông dự định sẽ trực tiếp tham dự.

Trước đó, người ta vẫn chưa rõ mức độ bùng phát dịch COVID-19 lớn như thế nào và ông Putin sẽ tự cách ly trong bao lâu.

Ông Putin nói: “Đây không phải chỉ một người hay hai người, mà có hàng chục người. Và bây giờ tôi phải tự cách ly trong vài ngày".

Năm nay 68 tuổi, ông Putin đã tiêm hai mũi vắc xin Sputnik V của Nga. Tổng thống Nga cho biết tuần này ông đang tự mình kiểm tra hiệu quả của nó.

Điện Kremlin cho biết ông Putin vẫn khỏe mạnh. Hôm thứ Năm, phát ngôn viên của ông Putin - Dmitry Peskov cho hay việc tự cách ly của Tổng thống Putin có thể kéo dài ít nhất một tuần và nói thêm rằng không biết về việc có ai bị bệnh nặng trong Điện Kremlin không.

Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Putin vẫn chưa quyết định liệu ông có tham dự hội nghị thượng đỉnh của G20 (nhóm 20 nền kinh tế lớn) vào cuối tháng tới tại Rome (Ý) không.

Điện Kremlin đã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt được thiết kế để giữ cho ông Putin tránh xa bất kỳ ai mắc COVID-19.

Các vị khách đến thăm Điện Kremlin phải đi qua các đường hầm khử trùng đặc biệt, các nhà báo tham dự sự kiện của ông phải trải qua nhiều cuộc kiểm tra PCR và một số người mà ông gặp được yêu cầu cách ly trước và xét nghiệm COVID-19.

putin-tu-cach-ly-vai-ngay-hang-chuc-nguoi-trong-doan-tuy-tung-mac-covid-19.jpg
Ông Putin nói phải tự cách ly vài ngày sau khi hàng chục người trong đoàn tùy tùng mắc COVID-19

Hôm thứ Hai, ông Putin đã gặp gỡ các vận động viên Paralympic của Nga và tới miền tây nước này để quan sát các cuộc tập trận chung với Belarus.

Theo hãng thông tấn RIA, Tổng thống Nga nói với các vận động viên Paralympia rằng ông lo lắng về tình hình COVID-19 ở Điện Kremlin.

"Các vấn đề với COVID-19 này thậm chí đang nổi lên trong đoàn tùy tùng của tôi. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ sớm phải cách ly bản thân. Nhiều người xung quanh tôi đang bị bệnh", ông Putin nói.

Theo trang Sputnik News, Tổng thống Putin xác nhận ông đang tự cách ly sau khi tiếp xúc với một số người dương tính với COVID-19, nói thêm rằng một người trong số họ được tiêm vắc xin nhưng đã không được tiêm nhắc lại kịp thời.

"Tôi đã phải hoãn chuyến thăm Tajikistan vì một số người trong đoàn tùy tùng thân cận của tôi mắc bệnh. Một trong số họ, một người làm việc gần gũi với tôi, đã được tiêm vắc xin, lượng kháng thể của cậu ấy giảm và đã đi tiêm lại, nhưng vẫn nhiễm vi rút. Việc đi tiêm hơi muộn, vì tôi tin rằng cậu ấy đã ngã bệnh 3 ngày sau khi tiêm nhắc lại. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy cả ngày", Putin nói.

Tổng thống Nga nói thêm rằng lượng kháng thể của ông vẫn còn cao.

Các nhà lãnh đạo nước khác, bao gồm cả Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh - Boris Johnson, cũng phải tự cách ly trong đại dịch COVID-19.

Bài liên quan
Tổng thống Putin không gặp Tướng Min Aung Hlaing, Nga vẫn cam kết tăng cường quan hệ với quân đội Myanmar
Thư ký Hội đồng An ninh Nga - Nikolai Patrushev cùng Thống tướng Myanmar - Min Aung Hlaing nhất trí tăng cường các mối quan hệ song phương, trong đó có quan hệ an ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin lên tiếng sau khi hàng chục người trong đoàn tùy tùng mắc COVID-19