Hãng Reuters dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến, chỉ đến khi Ukraine đồng ý một thỏa thuận xem xét đến những lo ngại an ninh của Nga.
Chuyển động

Ông Putin quyết kéo dài cuộc chiến tại Ukraine?

Cẩm Bình 20:07 14/12/2023

Hãng Reuters dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến, chỉ đến khi Ukraine đồng ý một thỏa thuận xem xét đến những lo ngại an ninh của Nga.

Trả lời công chúng và báo giới vào ngày 14.12, nhà lãnh đạo Nga khẳng định loạt mục tiêu ban đầu của ông khi phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine không hề thay đổi, lực lượng nước này đang củng cố vị trí dọc tiền tuyến.

ong.jpg
Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến

“Mục tiêu cốt lõi vẫn là "phi phát xít hóa", "phi quân sự hóa", đảm bảo Ukraine trung lập. Sẽ có hòa bình khi chúng ta đạt được mục tiêu. Về vấn đề "phi quân sự hóa", nếu Ukraine không muốn đạt thỏa thuận thì chúng ta buộc phải thực hiện biện pháp khác gồm cả biện pháp quân sự. Hoặc là đạt được một thỏa thuận, đồng ý về một số giới hạn nhất định (về quy mô và sức mạnh quân đội ) hoặc phải giải quyết bằng vũ lực”, theo ông Putin.

Ông cũng loại trừ khả năng ban bố lệnh động viên quân sự lần nữa với lý do không cần thiết: “Số lượng người sẵn sàng bảo vệ quê hương không hề suy giảm. Tính cả lực lượng tình nguyện thì sẽ có khoảng nửa triệu. Hiện tại chưa cần huy động thêm”.

Cuộc chiến tại Ukraine chuẩn bị bước sang năm thứ ba. Nga và Ukraine đã tiêu tốn không ít nhân lực lẫn vũ khí. Năm ngoái, Tổng thống Putin từng ban bố lệnh động viên một phần nhằm huy động thêm 300.000 quân. Về phía Ukraine, chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky đang vất vả kêu gọi phương Tây, đặc biệt là Mỹ duy trì viện trợ, đồng thời phải cố gắng ngăn chặn tình trạng trốn quân dịch do tâm lý mệt mỏi vì cuộc chiến kéo dài.

Hiện chưa có dấu hiệu hai bên đồng ý ngồi lại đàm phán.

Bài liên quan
TP.HCM: Đang bị đình chỉ, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn ngang nhiên hoạt động
Dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do có nhiều sai phạm, nhưng Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin quyết kéo dài cuộc chiến tại Ukraine?