Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói với lãnh đạo cấp cao của nước này rằng Internet phải "sạch và ngay thẳng", những nội dung thô tục phải bị lược bỏ, theo Reuters.

Ông Tập Cận Bình chỉ đạo, định hướng các nhà điều hành internet Trung Quốc

Hà Ngọc Bách | 23/08/2018, 08:05

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói với lãnh đạo cấp cao của nước này rằng Internet phải "sạch và ngay thẳng", những nội dung thô tục phải bị lược bỏ, theo Reuters.

Chính phủ Trung Quốc hiện đã thắt chặt kiểm soát nội dung trên internet như một phần của những gì họ nói là những nỗ lực để duy trì ổn định xã hội. Những nội dung khiêu dâm, tục tĩu và phổ biến tin tức trái phép là những thứ sẽ bị kiểm soát chặt trên mạng internet tại Trung Quốc.

Phát biểu trong một cuộc họp 2 ngày với các quan chức truyền thông, các nhà điều hành internet Trung Quốc, ông Tập nói rằng cần phải đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tránh các thông tin xấu trên internet.

"Cần có một không gian internet sạch và ngay thẳng", Tân Hoa Xã trích lời ông Tập.

Theo Tân Hoa Xã, chỉ trong năm 2017, Trung Quốc đã đóng cửa tới 128.000 trang web có chứa nội dung khiêu dâm và "gây hại".

Trung tâm điều phối phương tiện truyền thông của Trung Quốc cũng đã đập tan những video giả mạo, như một phần hành động chống lại những nội dung vi phạm các giá trị đạo đức xã hội Trung Quốc.

Dù vậy, Trung Quốc vẫn có một cộng đồngblogger trực tuyến sáng tạo khá sôi nổi, bất chấp nội dung bài viết của họ thường xuyên bị gỡ khỏi mạng internet.

Ông Tập nói trong cuộc họp rằng những người làm việc trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật phải thể hiện tài năng, trách nhiệm và tôn trọng luật pháp, Tân Hoa Xã cho biết.

"Cần tránh những thứ thô tục, bình thường và hào nhoáng nhưng không có giá trị", ông Tập nói thêm. Cần "xây dựng các tác phẩm văn hóa và nghệ thuật có chất lượng cao, lành mạnh hơn".

Trung Quốc là nước kiểm duyệt internet chặt nhất thế giới với lý do chính là để "đảm bảo an ninh xã hội" và tránh người dân tiếp cận với những thông tin khiêu dâm, bạo lực.

Ái Vi (theo Reuters)
Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Tập Cận Bình chỉ đạo, định hướng các nhà điều hành internet Trung Quốc