Đài truyền hình CNN cho biết trong cuộc tranh luận lần 2 vào tối 9.10 (giờ địa phương), ông Donald Trump sẽ nói đến vụ bê bối tình ái của ông Bill Clinton để chuyển sự chú ý của dư luận khỏi các phát ngôn khiếm nhã với phụ nữ của ông.

Ông Trump sẽ dùng chiêu gì trong cuộc tranh luận lần 2 ?

Cẩm Bình | 09/10/2016, 16:51

Đài truyền hình CNN cho biết trong cuộc tranh luận lần 2 vào tối 9.10 (giờ địa phương), ông Donald Trump sẽ nói đến vụ bê bối tình ái của ông Bill Clinton để chuyển sự chú ý của dư luận khỏi các phát ngôn khiếm nhã với phụ nữ của ông.

          

Vào 21 giờ ngày 9.10 (giờ địa phương) tại thành phố St.Louis (bang Missouri, Mỹ), hai ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton và Donald Trump sẽ tiến hành cuộc tranh luận thứ 2 trước thềm bầu cử.

Cuộc tranh luận sẽ diễn ra dưới hình thức tương tự như cuộc họp các cử tri và thảo luận trong hội trường. Phân nửa câu hỏi cho hai ứng cử viên sẽ do các cử tọa tham gia đặt ra. Phân nửa còn lại sẽ do hai người điều phối Anderson Cooper của CNN và Martha Raddatz của ABC News đưa ra.

Trước đó, báo Washington Post và đài truyền hình CNN lần lượt công bố một đoạn phim và một đoạn ghi âm cho thấy ông Trump đã dùng nhiều lời lẽ thô tục khi nói về phụ nữ.

CNN nhận định lời xin lỗi mà ông Trump đưa ra ngay sau khi đoạn phim ăn nói khiếm nhã được công bố chưa thể làm thỏa mãn dư luận. Do đó, ông Trump sẽ tiếp tục vấp phải các câu hỏi xoay quanh vụ bê bối này. Theo CNN, đây là cơ hội để ông Trump chứng minh lời xin lỗi của mình là chân thành và cứu vớt lại thể diện trong chiến dịch tranh cử.

CNN cũng ghi nhận để đối phó với nguy cơ bị xoáy sâu vào vụ bê bối phát ngôn khiếm nhã với phụ nữ, nhiều khả năng ông Trump sẽ đem chuyện bê bối tình ái của cựu Tổng thống Bill Clinton ra bàn luận. Khả năng này được chứng minh qua 2 dấu hiệu.

Trong lời xin lỗi đưa ra ngày 8.10, ông Trump đã nói: “Ông Bill Clinton mới là người lạm dụng phụ nữ, còn bà Hillary Clinton đã bắt nạt, tấn công, làm xấu hổ và đe dọa các nạn nhân. Tôi sẽ bàn đến chuyện này nhiều hơn trong những ngày tới”.

Tại cuộc tranh luận đầu tiên, ông Trump đã từng ám chỉ chuyện ngoại tình của ông Bill Clinton sẽ được nêu ra trong cuộc tranh luận ngày 9.10 này.

Theo báo Huffington Post, với chiến thuật nhắc đến bê bối tình ái của ông Bill Clinton, ông Trump muốn thuyết phục cử tri rằng bà Clinton cũng có lỗi khi luôn bênh vực chồng mình và đổ lỗi cho các  phụ nữ đã tố cáo ông Bill Clinton.

Tuy nhiên, theo CNN, nếu ông Trump quyết định nhắc đến, bà Clinton có thể sẽ lảng tránh về bê bối tình ái của chồng tại cuộc tranh luận lần này.

Cẩm Bình (theo CNN)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dứt khoát không để các dự án giao thông trọng điểm chờ cát, thiếu cát
Chủ trì cuộc làm việc về giải quyết vật liệu san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm phía nam, chiều 11.5, tại TP.Vĩnh Long, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu gắn trách nhiệm cụ thể của các cấp, các ngành, từ Trung ương tới địa phương trong triển khai phương án, kế hoạch bảo đảm vật liệu san lấp đã được xác định, "thủ tục ở cấp nào phải chủ động ở cấp đấy".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump sẽ dùng chiêu gì trong cuộc tranh luận lần 2 ?