Hôm 11.10, Twitter đã gắn cờ một tweet của Donald Trump, trong đó Tổng thống Mỹ tuyên bố ông miễn nhiễm với coronavirus. Lý do vì Twitter cho rằng tweet này vi phạm các quy tắc của mình về thông tin sai lệch liên quan đến COVID-19.

Ông Trump tuyên bố miễn nhiễm với COVID-19, Twitter thông báo vi phạm

12/10/2020, 07:07

Hôm 11.10, Twitter đã gắn cờ một tweet của Donald Trump, trong đó Tổng thống Mỹ tuyên bố ông miễn nhiễm với coronavirus. Lý do vì Twitter cho rằng tweet này vi phạm các quy tắc của mình về thông tin sai lệch liên quan đến COVID-19.

"Ngày hôm qua, tất cả các bác sĩ của Nhà Trắng đều ký toàn bộ và đầy đủ. Điều đó có nghĩa là tôi không thể nhiễm nó (miễn dịch) và không thể lây truyền bó. Rất vui khi được biết điều này", ông Trump viết.

Bài đăng đã bị Twitter gắn cờ.

trump-tuyen-bo-mien-nhiem-voi-coronavirus.jpg
Tweet của ông Trump bị Twitter gắn cờ

“Tweet này đã vi phạm quy tắc của Twitter về việc lan truyền thông tin gây hiểu lầm và có khả năng gây hại liên quan đến COVID-19. Tuy nhiên, Twitter đã xác định rằng tweet vẫn có thể truy cập được vì lợi ích của công chúng”, Twitter đưa ra thông báo sau khi gắn cờ tweet của ông Trump.

Một phát ngôn viên của Twitter nói với Reuters rằng tweet của ông Trump đưa ra “tuyên bố về sức khỏe gây hiểu lầm” liên quan đến COVID-19 và sự tương tác với bài đăng sẽ bị “hạn chế đáng kể”, theo tiêu chuẩn trong những trường hợp như vậy.

Trump cho biết hôm 11.10 rằng đã bình phục hoàn toàn sau COVID-19 và sẽ không còn là nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác, giúp ông có thể quay trở lại tổ chức các cuộc vận động tranh cử lớn trong những tuần cuối cùng của cuộc đua vào Nhà Trắng.

trump-tuyen-bo-mien-nhiem-voi-coronavirus-anh(1).jpg
Ông Trump tuyên bố miễn nhiễm với COVID-19 nhưng nhiều người không tin điều này - ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn đài Fox News hôm 11.10, khi được hỏi liệu ông còn nhiễm COVID-19 hay không, Trump cho biết: "Có vẻ như tôi đã miễn dịch, tôi không biết, có thể trong thời gian dài nhưng cũng có thể là một thời gian ngắn. Tôi cũng có thể đạt miễn dịch suốt đời, không ai thực sự biết, nhưng tôi đã miễn dịch".

Thế nhưng, Tổng thống Trump không trả lời câu hỏi của MC rằng ông đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 hay chưa.

Tổng thống của các bạn đang ở tình trạng rất tốt. Tôi đã đánh bại con vi rút Trung Quốc khủng khiếp và điên rồ này. Tôi đã vượt qua các bài kiểm tra cao nhất, những tiêu chuẩn cao nhất và đang trong tình trạng tốt nhất. Phải nói là tôi đang cảm thấy rất tuyệt vời. Tôi cảm thấy rất khỏe”, Trump nói và ca ngợi các bác sĩ của Nhà Trắng là những người giỏi nhất.

"Bây giờ các bạn có một vị tổng thống không phải trốn trong tầng hầm, giống như đối thủ của ông ấy", ông chủ Nhà Trắng ám chỉ ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ - Joe Biden.

Tổng thống Trump lần đầu tiên thông báo có xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngày 2.10. Hôm 10.10, bác sĩ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ đã thực hiện một xét nghiệm cho thấy ông không còn là nguy cơ lây nhiễm COVID-19 nữa.

Hiện chưa có bằng chứng khoa học về thời gian những người đã khỏi bệnh COVID-19 có kháng thể và được bảo vệ khỏi nhiễm coronavirus lần thứ hai.

Vẫn đang bị ông Joe Biden dẫn trước trong các cuộc thăm dò dư luận trước ngày bầu cử 3.11, Tổng thống Trump đang háo hức trở lại đường đua tranh cử sau hơn một tuần vắng bóng.

Ông có kế hoạch đi đến bang chiến trường Florida vào 12.10, sau đó tổ chức cuộc tập hợp ở Pennsylvania và Iowa trong hai ngày tiếp theo.

Bài liên quan
‘Tổng thống Trump không còn là nguy cơ lây truyền COVID-19'
Bác sĩ Nhà Trắng - Sean Conley cho biết Tổng thống Donald Trump đã thực hiện bài kiểm tra COVID-19 vào ngày 10.10, cho thấy ông không còn là “nguy cơ lây truyền bệnh cho người khác”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump tuyên bố miễn nhiễm với COVID-19, Twitter thông báo vi phạm