Bộ GTVT cho rằng, việc thu phí đường cao tốc sẽ giúp cân bằng lưu lượng xe lưu thông trên đường cao tốc và trên đường quốc lộ song hành, giám sát và hạn chế các phương tiện xe thô sơ, xe không được phép lưu hành trên đường cao tốc.
Đây là một trong những đề xuất của ông Norikazu Inuzuka đến từ công ty Nikken Sekkei Civil Engineering LTD (Nhật Bản) nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cho Hà Nội.
Qua điện thoại, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xác nhận với Một Thế Giới rằng đơn vị này đã làm việc với liên danh nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ về việc giảm phí trên tuyến này dự kiến từ 15.9 tới đây. Tuy nhiên, việc giảm phí phải được sự chấp thuận của Bộ GTVT và Bộ Tài chính.
Theo báo Người Lao Động, trưa 17.8, đại diện Hội đồng Thành viên Công ty TNHH BOT Tiền Giang - chủ đầu tư dự án tuyến tránh Cai Lậy, cho biết, nếu chọn phương án dời trạm thu phí vào đường tránh 12 km thì đơn vị này sẽ trả lại dự án cho nhà nước.
"Mỗi cục tiền 1.000 tờ mệnh giá 500 đồng là 500.000 đồng, nặng 750 gam", anh Hữu Danh nói. Theo anh Hữu Danh, mục đích của việc đổi tiền lẻ là dùng để qua trạm thu phí BOT Cai Lậy vì mỗi ngày anh đi qua tuyến đường này 4 lượt.
Sau 14 ngày thu phí gây bức xúc cho người dân, Tổng cục Đường bộ đã có buổi làm việc với tỉnh Tiền Giang để ghi nhận tình hình. Tại đây khi trả lời báo chí, đại diện Tổng cục Đường bộ không biết lượng xe qua trạm mỗi ngày là bao nhiêu!
Mới bắt đầu thu phí chưa được 10 ngày nhưng Trạm thu phí Cai Lậy đã gây bức xúc cho rất nhiều tài xế, chủ xe. Người miền Tây vốn dĩ hiền lành chân chất nhưng dự án BOT này đã khiến họ sắp nổi điên…
Khoảng hơn 17 giờ chiều 6.8, hàng chục chiếc ô tô đã “ngẫu nhiên” cùng lấy tiền lẻ loại 500 đồng, bỏ trong chai nhựa để mua vé qua Trạm thu phí Cai Lậy, và treo băng rôn trên xe đòi... dời trạm thu phí!
Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, đối với dự án đường vành đai 3, Trung ương phải xác định tổng kinh phí là bao nhiêu, phần còn lại chạy qua tỉnh nào tỉnh đó lo.
Câu chuyện tình yêu cảm động giữa Thượng thần Bạch Thiển và Thái tử Dạ Hoa trong tiểu thuyết ‘Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa’ sắp tới sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng với sự thể hiện của cặp đôi ‘hot’ nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện nay là Lưu Diệc Phi và Dương Dương.
Qua rà soát thực tế tình hình biến động lưu lượng xe qua các dự án và quyết toán dự án, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã điều chỉnh giảm thời gian thu phí đối với 13 dự án với tổng thời gian là 92 năm 3 tháng; đồng thời điều chỉnh tăng thời gian thu phí 24 năm 5 tháng của 4 dự án giao thông được đầu tư theo hình thức BOT.