Các nguồn tin quan chức cho biết thi thể của Danish Siddiqui - phóng viên ảnh Reuters tử nạn tại Afghanistan tháng trước - bị hành hạ nặng nề khi trong tay phe Taliban.

Phóng viên ảnh của Reuters tử thương vẫn còn bị Taliban hành hạ xác

Cẩm Bình | 01/08/2021, 17:04

Các nguồn tin quan chức cho biết thi thể của Danish Siddiqui - phóng viên ảnh Reuters tử nạn tại Afghanistan tháng trước - bị hành hạ nặng nề khi trong tay phe Taliban.

Phóng viên người Ấn Độ Siddiqui chụp được nhiều ảnh thời sự đáng chú ý tại khu vực Nam Á thời gian qua. Ông bị giết vào ngày 16.7 khi đi cùng binh lính Afghanistan đến quận Spin Boldak vừa rơi vào tay Taliban. Hình chụp ban đầu từ hiện trường cho thấy thi thể ông có nhiều vết thương nhưng còn nguyên vẹn.

topshots-topshot-nepal-india-afghanistan-conflict-photographer-072501.jpg
Tang lễ phóng viên Danish Siddiqui - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, theo 2 quan chức Ấn Độ và 2 quan chức y tế Afghanistan thì trong tối hôm đó, khi thi thể được bàn giao cho Hội Chữ thập đỏ và chuyển đến một bệnh viện ở thành phố Kandahar, người ta thấy thi thể đã bị hành hạ nặng nề. Trên thi thể xuất hiện hàng chục vết đạn, mặt và ngực có vết lốp xe.

Một quan chức ở thành phố Kandahar còn mô tả khuôn mặt của phóng viên Siddiqui không thể nhận dạng được. Phát ngôn viên của Taliban, Zabihullah Mujahid, khẳng định tổ chức này không làm điều gì sai trái, họ được lệnh xử lý thi thể một cách tôn trọng và bàn giao cho người lớn tuổi địa phương hoặc Hội Chữ thập đỏ.

2021-07-18t181559z_449879046_rc24no9ca07v_rtrmadp_3_afghanistan-conflict-reuters.jpg
Thi thể phóng viên Siddiqui được chuyển đi - Ảnh: Reuters

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh giao tranh tại Afghanistan đang ngày một căng thẳng. Việc Mỹ cùng đồng minh rút quân khiến Taliban tích cực thúc đẩy hoạt động quân sự nhằm giành thêm lãnh thổ, khi nỗ lực đàm phán hòa bình đình trệ. Giới tình báo Mỹ từng bày tỏ lo ngại chính phủ ở Kabul chỉ có thể tồn tại trong 6 tháng, trước khi Taliban nắm quyền trở lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phóng viên ảnh của Reuters tử thương vẫn còn bị Taliban hành hạ xác