Xử phạt 2 con gái của ông Putin: Katerina và Maria, phần lớn là một động thái mang tính biểu tượng vì đến giờ vẫn không rõ họ có tài sản đáng kể nào bên ngoài nước Nga.

Phương Tây lên kế hoạch trừng phạt 2 con gái Tổng thống Putin để lấy tiếng vang, Điện Kremlin nói gì?

Anh Tú | 06/04/2022, 12:56

Xử phạt 2 con gái của ông Putin: Katerina và Maria, phần lớn là một động thái mang tính biểu tượng vì đến giờ vẫn không rõ họ có tài sản đáng kể nào bên ngoài nước Nga.

Chính quyền Mỹ đang chuẩn bị áp đặt vòng trừng phạt thứ hai đối với Nga trong tuần này, trong đó gồm cả hai ngân hàng lớn nhất của Nga và hai con gái của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Các biện pháp trừng phạt, có thể được công bố sớm nhất là vào hôm nay (theo giờ Mỹ) dự kiến ​​sẽ được áp dụng đối với Sberbank, ngân hàng lớn nhất của Nga và Alfa Bank, một trong những công ty cho vay tư nhân hàng đầu của Nga.

Mỹ cũng sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hai con gái của ông Putin, Mariya Putina và Katerina Tikhonova, vì Washington tiếp tục nhắm mục tiêu vào những người trong giới nội bộ của nhà lãnh đạo Nga. Theo The Wall Street Journal, đây là động thái nhằm đáp lại các báo cáo mà các quan chức Ukraine đổ lỗi cho quân đội Nga gây ra ở Bucha. Trong khi đó, Nga đã phủ nhận mọi trách nhiệm về những hành động tàn bạo trên các vùng lãnh thổ mà quân đội của họ kiểm soát gần đây ở Ukraine.

Cho đến nay, Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn từ chối bình luận.

Nhưng các biện pháp được đưa ra khi Ngoại trưởng Antony Blinken chuẩn bị cho hai ngày họp tại Brussels với những người đồng cấp trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương về phản ứng phối hợp của họ đối với cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine.

Các quan chức châu Âu hôm thứ Ba cho biết, Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của EU, đã đề xuất các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, gồm cả lệnh cấm nhập khẩu than của Nga, cắt giảm khả năng tiếp cận đường bộ của Nga và các hãng vận chuyển hàng hóa của Nga vào khối cũng như chặn một số xuất khẩu máy móc sang Nga. Đồng thời, lệnh trừng phạt còn nhằm vào các nhà tài phiệt và gia đình họ EU trong đó đề xuất xử phạt hai con gái của ông Putin.

Xử phạt 2 con gái của ông Putin: Katerina và Maria, phần lớn là một động thái mang tính biểu tượng vì đến giờ vẫn không rõ họ có tài sản đáng kể nào bên ngoài nước Nga. Time thừa nhận lệnh trừng phạt được vẽ ra để gây lo lắng cho tổng thống. Cuộc sống cá nhân các con gái của ông Putin được giữ bí mật. Điện Kremlin chưa bao giờ xác nhận danh tính các con gái của ông hoặc công bố các bức ảnh về họ khi trưởng thành.

Năm 2015, Putin chỉ tiết lộ một số chi tiết về các con gái của ông, như cả hai đều tốt nghiệp đại học Nga và nói được nhiều thứ tiếng.

Phương Tây cho biết Maria Vorontsova, con gái lớn của Tổng thống Putin, là đồng sở hữu của Nomenko, công ty có liên quan đến nhiều dự án đầu tư  tư nhân của Nga trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Trong khi đó Katerina Tikhonova điều hành một viện trí tuệ nhân tạo tại Đại học Quốc gia Moscow.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ông không biết về đề xuất này và sẽ chờ xem những gì được công bố chính thức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương Tây lên kế hoạch trừng phạt 2 con gái Tổng thống Putin để lấy tiếng vang, Điện Kremlin nói gì?