Taycan là mẫu xe thể thao 4 cửa thuần điện đầu tiên của Porsche được nhiều người dùng tại Việt Nam lựa chọn với kiểu dáng tổng thể mềm mại, tối ưu hiệu quả khí động học.
Mới đây, tại showroom ở Hà Nội đã chào bán chiếc Porsche Taycan Turbo đời 2021 với mức giá hơn 9,3 tỉ đồng sau khi đi được 14.000 km.
Taycan Turbo có giá khởi điểm từ 7,96 tỉ đồng nhưng khi tậu chiếc Taycan trong bài, "chủ mới" có thể tiết kiệm được thời gian chờ đợi đặt xe lên tới hơn 1 năm, cùng nhiều trang bị cao cấp lên tới gần 2 tỉ đồng.
Chiếc Taycan Turbo đang chào bán sở hữu lớp sơn màu đỏ Carmine Red nằm trong mục màu đặc biệt của Porsche có giá gần 130 triệu đồng.
Phần đầu xe của Taycan sở hữu cụm đèn pha LED ma trận PDLS 4 điểm mỏng. Đi kèm là nhiều khe hút gió ở bên hông và phía dưới cản. Ngoài ra, chiếc Taycan này còn trang bị gói thiết kế SportDesign với nhiều chi tiết khác biệt có giá hơn 271 triệu đồng.
Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt 4.963 x 1.966 x 1.381 (mm), chiều dài cơ sở 2.900 mm. Hai bên thân xe đều sở hữu cổng sạc đặt tại vè trước giúp chủ xe dễ dàng nạp pin cho chiếc Taycan.
Bộ mâm trang bị trên xe là loại 5 chấu kép có tên Mission E kích thước 21 inch sơn đen cùng phần viền màu đỏ. Ẩn sâu bên trong là cùm phanh độ Brembo to bản màu trắng.
Phần đuôi xe với dải đèn hậu LED thanh mảnh kéo dài được gắn kèm logo Porsche, tên phiên bản Taycan Turbo ở nắp cốp xe sơn màu đen. Cản gió màu đen có thiết kế khí động học nằm trong gói SportDesign.
Bước vào bên trong, Porsche Taycan trang bị tràn đầy công nghệ khi có đến 4 màn hình, nổi bật với màn hình giải trí cho ghế phụ. Toàn bộ nội thất được bọc da màu nâu Truffle Brown có giá 120 triệu đồng, trần xe bọc da Alcantara.
Vô lăng ba chấu thể thao, bọc da cao cấp và tích hợp nhiều phím chức năng cùng núm chuyển chế độ lái nằm trong gói Sport Chrono.
Phía sau vô lăng là màn hình đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật của xe kích thước lên tới 16,8 inch. Đồng hồ thiết lập 4 chế độ gồm Classic, Map, Full Map và Pure. Chế độ Classic hiển thị như đồng hồ truyền thống của Porsche.
Porsche Taycan được trang bị hệ thống thông tin giải trí PCM 6 mới nhất, bổ sung hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Màn hình điều khiển trung tâm 10,9 inch bao gồm hệ thống điều hòa, giải trí, kết nối điện thoại, định vị vệ tinh GPS...
Tiếp theo là màn hình điều khiển đầy đủ các chức năng đặt chính giữa bảng táp-lô kích thước 8,4 inch. Ngoài ra, Porsche còn trang bị cho Taycan màn hình giải trí dành riêng cho hành khách phía trước kích thước 10,9 inch có giá hơn 55 triệu đồng và màn hình cảm ứng 5,9 inch cho hàng ghế sau.
Phiên bản Taycan Turbo trang bị ghế ngồi thể thao bọc da màu nâu. Ghế lái và hành khách có thể điều chỉnh 18 hướng, nhớ vị trí và logo phiên bản Turbo đặt trên tựa đầu trước và sau.
Porsche Taycan sở hữu nhiều hệ thống hỗ trợ người lái như PASM, PDCC Sport hay Porsche Torque Vectoring Plus,… Xe cũng cung cấp các chế độ lái như Normal, Sport, Sport Plus (thiên về năng động) và Range (thiên về tiết kiệm năng lượng pin), cùng với chế độ tùy chỉnh Individual.
Porsche Taycan Turbo sử dụng động cơ điện với công suất tiêu chuẩn 626 mã lực. Ở chế độ Overboost, Taycan Turbo sẽ có công suất 680 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm.
Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động hai cấp với số 1 hỗ trợ khả năng tăng tốc và số 2 giúp tiết kiệm nhiên liệu. Porsche Taycan Turbo có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,2 giây.
Xe được trang bị bộ pin lithium-ion 93,4 kWh với cấu trúc 800 volt được đặt dọc chiều dài của xe. Khi sạc bằng hệ thống hiệu năng cao 270 kW, 22 phút để nạp lại 80% dung lượng, xe chỉ cần 5 phút sạc là đủ để xe đi được quãng đường khoảng 96 km.
Với hệ thống sạc nhanh DC 150kW, thời gian cần để sạc từ lúc cạn pin đến 80% cũng chỉ là 36 phút. Theo Porsche, với pin được sạc đầy, Taycan Turbo có thể đi được 452 km liên tục.
Hiện, Taycan được phân phối với 5 phiên bản từ tiêu chuẩn cho đến cao cấp nhất - Turbo S. Taycan đang là đối thủ trực tiếp của Audi e-tron GT.
(Ảnh: CarPassion)