Do ảnh hưởng của bão số 9 nên tại TP.Quảng Ngãi, nhiều công trình, nhà dân bị thiệt hại nặng do tốc mái. Đã có 1 người thiệt mạng.

Quảng Ngãi hứng tâm bão số 9, cây xanh đổ hàng loạt, ghi nhận 1 người chết

Nhóm PV | 28/10/2020, 11:45

Do ảnh hưởng của bão số 9 nên tại TP.Quảng Ngãi, nhiều công trình, nhà dân bị thiệt hại nặng do tốc mái. Đã có 1 người thiệt mạng.

Theo báo cáo nhanh của Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi đã có 1 người chết là anh Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1981, ở xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, bị ngã chết vào chiều ngày 27.10 khi chằng chống nhà ở). Ngoài ra, 1 người bị thương ở huyện Nghĩa Hành.

Khu vực Quảng Ngãi đã có mưa to với lượng mưa trong 6 giờ qua phổ biến 60 - 120 mm. Có nơi mưa rất to trên 200mm như: tại Trà Hiệp (Quảng Ngãi) lượng mưa đo được là 253mm, Trà Thanh (Quảng Ngãi) là 242mm.

Hiện nay, dung tích các hồ đạt trung bình khoảng 61,5% dung tích thiết kế. Trong đó, hồ chứa nước có tràn xả lũ tự do: 67,6% dung tích thiết kế, hồ chứa nước có cửa van điều tiết: 60,3% dung tích thiết kế. Riêng hồ chứa nước Nước Trong đạt 63,6% dung tích thiết kế. Tại các hồ thủy điện: Dung tích trữ của các hồ chứa: Đakđrinh: 84,5%, Hà Nang: 54,1%, ĐăkRe: 86,8%.

Trước đó, theo báo Quảng Ngãi, việc cắt tỉa cây xanh đô thị trên một số tuyến đường lớn như Phan Bội Châu, Lê Lợi, Phạm Văn Đồng,... cũng được các đội cây xanh gấp rút thực hiện. Việc chặt tỉa cây xanh trong thành phố của các công nhân đô thị dự kiến sẽ dừng vào cuối giờ chiều hôm nay, khi gió bắt đầu mạnh lên.

“Công tác cắt tỉa cây xanh mùa mưa bão được tiến hành từ trung tuần tháng 6, đối với bão số 9 thì công tác cắt tỉa bổ sung được bắt đầu từ sáng ngày 26.10. Phía đơn vị đã tăng cường lực lượng công nhân môi trường phối hợp với các công nhân của công ty điện lực Quảng Ngãi để đảm bảo hoàn thành việc chặt tỉa cây xanh trước khi cơn bão đến. Trong hai ngày qua, các công nhân cũng đã cố gắng làm việc từ sáng đến đêm, đến nay các tuyến đường đặt biệt là tuyến đường có cây cao, tương đối nguy hiểm như Lê Lợi đã được đảm bảo”, ông Nguyễn Viết Thạo, PGĐ Xí nghiệp Công viên Cây xanh chia sẻ.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Hoàng Việt Phương cho biết: Người dân trên toàn thành phố đã liên tục được thông tin, tuyên truyền về cấp độ nguy hiểm của bão số 9 để người dân không chủ quan trước diễn biến của cơn bão và chủ động các biện pháp chằng chống nhà cửa, bảo vệ tài sản. Các tàu thuyền đánh bắt ngoài ngoài khơi đã được huy động vào đã vào nơi tránh trú bão an toàn. Và sáng nay, phương án di dời các hộ dân vùng ven biển xã Tịnh Kỳ, Tịnh Khê, Nghĩa Phú và đặc biệt di dời gần như toàn bộ người dân xã Nghĩa An đến nơi an toàn đã được thực hiện.

Bài liên quan
Hình ảnh bão vào Đà Nẵng: Gió giật mạnh, sóng biển tràn đường
Từ đêm qua đến sáng nay (28.10), do ảnh hưởng của bão số 9, tại thành phố Đà Nẵng có mưa to, gió giật mạnh. Nhiều cây to đã ngã đổ, nước biển tràn lên sát bờ...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi hứng tâm bão số 9, cây xanh đổ hàng loạt, ghi nhận 1 người chết