Chuyện người lái đò 66 tuổi dũng cảm, chiến đấu với lũ dữ cứu gần 100 người ở thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình lan tỏa khắp Facebook.

Quà tri ân cụ ông cứu gần 100 người ở Quảng Bình, bị hỏng thuyền và suýt chết

Nhân Hoàng/video: Dương Phong | 27/10/2020, 10:02

Chuyện người lái đò 66 tuổi dũng cảm, chiến đấu với lũ dữ cứu gần 100 người ở thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình lan tỏa khắp Facebook.

Admin fanpage hơn 1,5 triệu like vừa chia sẻ chuyện ông Võ Văn Bình cứu gần 100 người trong cơn lũ và bị hỏng thuyền gây cảm động. Nội dung như sau:

Vừa qua, dân mạng chia sẻ nhau rầm rộ về việc một ông bác đã cứu gần 100 người dân trong cơn lũ. Đó là bác Võ Văn Bình (thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).  Trong đêm, bác đã dùng chiếc thuyền máy của mình đi đến từng hộ gia đình, lắng nghe từng tiếng kêu cứu để đưa mọi người đến nơi an toàn. Rất tiếc sau đó thì chiếc thuyền - vốn là vật sinh nhai của bác đã bị vỡ. May mà bác bơi kịp vào bờ thoát chết.

Hôm nay, thật vui khi bác đã nhận được một chiếc thuyền mới, lớn hơn hẳn cái cũ cùng 10 triệu đồng tiền mặt. Đó như một món quà nhỏ mà mạnh thường quân dành tặng bác đã sống một cuộc đời tử tế. Đặt sự tử tế lên cao hơn tính mạng bản thân. 

Cuộc đời có lẽ không công bằng nhưng chắc chắn người tốt sẽ luôn được đền đáp một cách xứng đáng.

Câu chuyện về lòng tốt này nhanh chóng lan tỏa, thu hút hơn 17.000 like.

cu-ong-cuu-gan-100-nguoi-o-quang-binh.jpg
Chuyện về ông Võ Văn Bình trên fanpage hơn 1,5 triệu like 

Theo tìm hiểu của người viết, ông Võ Văn Bình cứu gần 100 người dân ở thôn Đồng Tư trong cơn lũ hôm 18.10 vừa qua.

Theo báo Quân đội Nhân dân, ông Võ Văn Bình sinh năm 1954, từng bươn chải ngược xuôi, làm nghề đò ngang từ nhiều năm nay, dựa vào chiếc thuyền máy cole nặng gần 3 tấn với sức chở 25-30 người để kiếm sống. Ai gọi gì thì ông Võ Văn Bình đi, việc gì cũng nhận, từ chở khách hay chở hàng hóa qua sông Long Đại, đoạn qua xã Hiền Ninh.

Ngày 18.10 vừa qua, lũ về khiến thôn Đồng Tư thành một trong những địa phương bị ngập sâu nhất của huyện Quảng Ninh. Nước lũ bủa vây khắp chốn chỉ chực chờ ập tới đe dọa tính mạng, tài sản của người dân. Ngôi nhà nhỏ của ông Võ Văn Bình cùng cháu ngoại Võ Nhật Thanh (14 tuổi) bắt đầu có dấu hiệu ngập.

Nhận được điện thoại cầu cứu từ nhiều người, hai ông cháu không kịp ăn uống, lật đật lên thuyền phóng về nơi có những tiếng gọi thảng thốt. Ông Võ Văn Bình và cháu ngoại 14 tuổi cứ thế lăn lộn ngày đêm với lũ, cứu trợ an toàn gần 100 người…

Về chuyện trên, ông Võ Văn Bình trải lòng: “Đâu có kịp ăn uống gì đâu, cũng chẳng kịp thay quần áo, vì người cần cứu thì nhiều. Có gia đình chỉ toàn người già và trẻ nhỏ, ông cụ già đã gần 100 tuổi rồi, gọi điện cho tôi cầu cứu. Nhận những cuộc điện thoại như vậy, làm sao tôi nỡ chậm một giây một phút nào. Vì mình chậm giây phút nào là nước lũ dâng cao lên tới ấy, gây nguy hiểm tính mạng đến bà con”.

Dù cứu mạng nhiều người, ông Võ Văn Bình nhận bất kỳ khoản tiền cảm ơn nào từ họ.

Điều đáng buồn là khi ông Võ Văn Bình điều khiển thuyền đi tiếp nhiên liệu phục vụ cho công tác cứu trợ thì vào đúng dòng nước xoáy, không thể bẻ lái. Ông Võ Văn Bình đành ngậm ngùi nhìn chiếc thuyền của mình chìm dầm xuống dòng nước lũ. Ông chỉ kịp thời bơi vào bờ và may mắn thoát chết. Trở về nhà, ông Bình buồn bã mấy ngày liền, lo lắng không biết lấy gì để mưu sinh cũng như cứu người.

Sau đó mấy ngày, khi nước rút dần, chiếc thuyền mới được kéo về thì đã bị vỡ, hư hỏng nặng, không thể sử dụng được.

Cảm động câu chuyện người lái đò dũng cảm, chiến đấu với lũ dữ cứu gần 100 người, những người hảo tâm đã tìm đến ông Bình và trao tặng ông một chiếc thuyền cole mới và 10 triệu đồng. Ông vui ra mặt và nói: "Ri là có kế mưu sinh, được bà con giúp tui mừng rớt nước mắt".

Bài liên quan
Clip 2 người đói nhiều ngày, run cầm cập khi được cứu từ nhà ngập nước ở Quảng Trị
Dân mạng nghẹn ngào, ứa nước mắt khi xem clip về hoàn cảnh đáng thương của hai người đàn ông mắc kẹt trong căn nhà ngập nước ở thôn 1, xã Hải Thọ, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị và đói nhiều ngày liền.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quà tri ân cụ ông cứu gần 100 người ở Quảng Bình, bị hỏng thuyền và suýt chết