Một thương hiệu gốm mới mang trên mình nét đặc trưng văn hóa của 2 địa phương Hà Nội và Huế vừa được ra mắt tại Festival Truyền thống Huế 2019 vào chiều 27.4.

Ra mắt thương hiệu gốm mới tại Festival Truyền thống Huế 2019

Quế Sơn | 28/04/2019, 11:10

Một thương hiệu gốm mới mang trên mình nét đặc trưng văn hóa của 2 địa phương Hà Nội và Huế vừa được ra mắt tại Festival Truyền thống Huế 2019 vào chiều 27.4.

Ý tưởng về sự kết hợp văn hóa 2 vùng miền được ông VõVăn Quân (Tổng giám đốc XQ Việt Nam) và ông Nguyễn Trung Thành (Tổng giám đốc tập đoàn gốm gia tộc Việt Nam) thống nhất với nhau cho ra đời thương hiệu gốm Hương Sa.

Loại gốm kết tinh văn hóa của 2 kinh đô có nhiều ưu điểm như đa dạng về mẫu mã, được thiết kế bởi một ý tưởng riêng biệt, thể hiện một nét đẹp văn hóa nhất định, ngoài ra loại đất các nghệ nhân dùng để tạo ra những sản phẩm gốm Hương Sa nhẹ hơn nhiều so với các loại sản phẩm khác.

Ông chủ tranh thêu XQ đặt trọn niềm tin khi đầu tư vào sản phẩm gốm - Ảnh: Q.S

Phát biểu tại lễ ra mắt gốm Hương Sa, ông Võ Văn Quân cho biết, cómột nữ du khách trong lúc say đắm ngắm những tranh thêu của XQ đã vô tình làm vỡ một sản phẩm gốm, từ đó hình thành nên ý tưởng về việc tạo ra một loại sản phẩm gốm riêng biệt mang đậm bản sắc văn hóa giống như cách đã tạo ra các sản phẩm tranh thêu XQ.

Ông Nguyễn Trung Thành tự tin với tài năng của các nghệ nhân gốm Bát Tràng, kết hợp với ý tưởng về văn hóa từ người đồng sáng lập Nguyễn Văn Quân, thương hiệu gốm Hương Sa sẽ sớm nhận được sự ưa chuộng của người dùng, từ đó tạo dựng được nét riêng của một thương hiệu gốm mới trong mắt công chúng.

Để chuẩn bị cho quá trình chế tác gốm Hương Sa, vào ngày 4.3 vừa qua, lễ rước phù sa dòng Hương Giang đã được long trọng tổ chức dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Trong ngày ra mắt sản phẩm gốm kết tinh văn hóa 2 vùng miền của ông Võ Văn Quân và ông Nguyễn Trung Thành đã nhận được sự đánh giá cao của du khách tham quan.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt thương hiệu gốm mới tại Festival Truyền thống Huế 2019