Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 kéo dài 9 ngày nên ngay từ thời điểm này nhiều người đã lên kế hoạch đi du lịch. Các công ty lữ hành cũng đã tung ra thị trường nhiều tour du lịch với nhiều điểm đến trong nước và quốc tế hấp dẫn.

Rộn ràng các tour du lịch phục vụ Tết Bính thân 2016

Một Thế Giới | 11/01/2016, 16:19

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 kéo dài 9 ngày nên ngay từ thời điểm này nhiều người đã lên kế hoạch đi du lịch. Các công ty lữ hành cũng đã tung ra thị trường nhiều tour du lịch với nhiều điểm đến trong nước và quốc tế hấp dẫn.

Dù bận làm ăn cả năm nhưng mỗi khi Tết về là gia đình chị Nguyễn Thu Thủy (Thanh Xuân, Hà Nội) lại quyết định đặt vé đi du lịch. Chị nói: “Mỗi năm đi một chỗ cho biết đó đây, năm nay nhà tôi chọn Đà Lạt làm điểm đến vừa tham quan, vừa nghỉ dưỡng sau một năm làm việc vất vả”.

Không riêng gia đình chị Thủy, du lịch Tết đang là xu hướng của nhiều gia đình trẻ hiện nay. Đánh trúng tâm lý của từng đối tượng khách hàng, nhiều công ty lữ hành đã lên lịch trình, thiết kế các chương trình du lịch hấp dẫn trong dịp này.

Điển hình là Công ty du lịch Vietsense tập trung khai thác chùm tour Sapa (Lào Cai) nhằm giúp du khách có dịp trải nghiệm lễ hội mùa xuân trên vùng cao Tây Bắc với muôn loài hoa khoe sắc. Công ty du lịch quốc tế NewStar thì chú trọng những điểm đến trên hành trình di sản miền Trung.
tour du lich Tet
Tây Bắc vẫn có sức hút với du khách

Trao đổi về vấn đề này, bà Trương Thị Minh Hương - Phó giám đốc Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết: “Vào mùa Tết, đặc thù miền Bắc có thời tiết lạnh nên các hãng thường hạn chế về số tour cũng như số lượng khách. Thay vào đó, khách hàng ưu tiên lựa chọn các điểm đến trong khu vực miền Trung, các tỉnh có điểm du lịch biển hoặc tuyến tham quan di sản miền Trung (Huế, Đà Nẵng); ở phía Nam có Phan Thiết, Đà Lạt và các tỉnh miền Tây”.

Ngoài ra, các điểm đến như Hạ Long, Tràng An cũng được nhiều khách lựa chọn. Những tour mới đi Kon Tum, Pleiku, Ban Mê Thuột, Phú Yên…  kéo dài 4 ngày, 3 đêm cũng khá được yêu thích.
tour du lich Tet
Hành trình di sản miền Trung hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn

Một số gia đình khác chọn cách nghỉ ngơi ngày Tết bằng những chuyến xuất ngoại. Anh Trần Mạnh Quân (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) nói: “Nhà mình mọi năm thường đón Tết tại Việt Nam nhưng năm nay muốn thay đổi nên chọn Singapore làm nơi chào xuân. Giá tour cũng không quá đắt, phù hợp với điều kiện tài chính và cũng muốn có thêm trải nghiệm”.

Vì vậy, nhiều công ty lữ hành đã tung ra các điểm đến nước ngoài có sức hút như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia... Tương tự mùa Tết Bính Thân 2015, Hàn Quốc vẫn đang là điểm du lịch hấp dẫn, được nhiều khách hàng lựa chọn. Đây cũng là tour được bắt đầu khởi hành từ mồng 1 Tết kéo dài 6 ngày 5 đêm của Công ty Du lịch Hàng không Việt Nam mang tên “Khám phá xứ sở kim chi”.

Nhiều công ty du lịch khác cũng đã lên kế hoạch từ trước. Điển hình như Winway Travel Việt Nam ngay từ thời điểm này đã bán chùm tour tết khởi hành từ mùng 2 tết; Saigontourist triển khai bán tour tết Nguyên đán 2016 từ rất sớm, đồng thời liên kết với đối tác hàng không, cung ứng dịch vụ để có giá tour tiết kiệm với chất lượng dịch vụ bảo đảm.
tour du lich Tet
Hàn Quốc là điểm đến nổi bật dịp Tết Bính Thân 2016

Để giúp du khách đi chơi an toàn và ý nghĩa, bà Minh Hương (Saigontourist) đưa ra lời khuyên là nên đặt tour trước khoảng 1 tháng để đảm bảo chắc chắn về chất lượng dịch vụ, đồng thời các công ty du lịch có thêm điều kiện chăm sóc khách hàng.

Tuy hiện cũng có những trường hợp khách hàng có nhu cầu đi du lịch tự túc nhưng theo khuyến cáo của nhiều công ty lữ hành, điều này vô hình trung đẩy giá dịch vụ lên cao. Chưa kể, nếu đi tự túc mà du khách chưa có sự tìm hiểu về địa danh đó thì xảy ra đủ điều bất lợi và rất mất an toàn trong dịp cao điểm Tết.

Để khắc phục điều này, ngoài việc đưa khách đi tour, các hãng lữ hành cũng có dịch vụ cho thuê lại phòng và các dịch vụ kèm theo với giá cả đúng theo quy định.

Đại diện Saigontourist nhấn mạnh: “Khách hàng nên có kế hoạch sớm, tìm hiểu thông tin điểm đến thật kỹ lưỡng để có được sự lựa chọn phù hợp với thời gian và tài chính của từng gia đình”.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộn ràng các tour du lịch phục vụ Tết Bính thân 2016