Cristiano Ronaldo tin rằng cuộc phỏng vấn trên truyền hình bùng nổ của anh, trong đó tiền đạo Manchester United nói rằng bị câu lạc bộ phản bội, không phải là điều khiến đội tuyển Bồ Đào Nha phân tâm trong World Cup 2022.

Ronaldo: Cuộc phỏng vấn gây sốc không ảnh hưởng đến cơ hội vô địch World Cup của Bồ Đào Nha

Sơn Vân | 21/11/2022, 19:40

Cristiano Ronaldo tin rằng cuộc phỏng vấn trên truyền hình bùng nổ của anh, trong đó tiền đạo Manchester United nói rằng bị câu lạc bộ phản bội, không phải là điều khiến đội tuyển Bồ Đào Nha phân tâm trong World Cup 2022.

Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha không lo lắng hành động của mình sẽ ảnh hưởng đến đội bóng, nói thêm rằng anh cảm thấy tuyệt vời về cơ hội vô địch World Cup 2022.

Trong cuộc đời tôi, thời điểm tốt nhất luôn là của tôi. Tôi không cần phải bận tâm về những gì người khác nghĩ. Các cầu thủ thực sự hiểu tôi rất rõ trong nhiều năm và biết tôi là người như thế nào. Bồ Đào Nha là một đội bóng đầy tham vọng, khao khát và tập trung. Vì vậy, tôi chắc chắn rằng cuộc phỏng vấn sẽ không làm lung lay sự tập trung và mục tiêu của chúng tôi", Ronaldo chia sẻ trong buổi họp báo hôm 21.11 tại Qatar.

CR7 cho rằng “mọi thứ liên quan đến anh sẽ luôn châm ngòi cho những lời chỉ trích và tranh cãi”. Cầu thủ 37 tuổi xác nhận rằng cái bắt tay giữa anh và Bruno Fernandes (tiền vệ tấn công của Manchester United) đã bị ghi lại trên máy quay và lan truyền là kết quả của trò đùa giữa hai người đồng đội ở tuyển Bồ Đào Nha.

Mối quan hệ của tôi với Fernandes rất tuyệt vời. Tôi đã nói đùa với cậu ấy. Máy bay chở Fernandes đến muộn và tôi hỏi cậu ấy đã đến bằng thuyền à? Vậy đó. Môi trường trong phòng thay đồ rất tuyệt vời. Không có vấn đề gì. Cả đội được bảo vệ. Nhân cơ hội này, tôi muốn nói: Đừng hỏi tôi chuyện đó nữa".

Sau khi bỏ lỡ trận giao hữu mà Bồ Đào Nha thắng Nigeria 4-0 ở Lisbon (thủ đô Bồ Đào Nha) hôm 17.11 do vấn đề về dạ dày, Ronaldo đã tập luyện như bình thường và cười nói với các đồng đội kể từ khi đến Qatar ngày 18.11. CR7 tiết lộ rằng anh cảm thấy khỏe mạnh.

"Tôi đang cảm thấy tuyệt vời. Tôi đã hồi phục, đang tập luyện tốt và sẵn sàng bắt đầu World Cup theo cách tốt nhất có thể", Ronaldo tuyên bố.

"Tôi cảm thấy rằng đội tuyển Bồ Đào Nha có tiềm năng đáng kinh ngạc. Tôi nghĩ chúng tôi chắc chắn có thể giành chiến thắng, nhưng chúng tôi cần tập trung vào trận đấu tiếp theo. Vì vậy, đó là tập trung vào Ghana, giành chiến thắng và đi tiếp từ đó.

Cuối cùng chúng ta sẽ xem ai là đội xuất sắc nhất, nhưng tôi tin rằng Bồ Đào Nha là đội hay nhất ở World Cup này. Thế nhưng, chúng tôi cần thể hiện điều đó trên sân cỏ", Ronaldo chia sẻ thêm.

ronaldo-noi-cuoc-phong-van-gay-soc-khong-anh-huong-den-co-hoi-vo-dich-world-cup-cua-bo-dao-nha.jpg
Cristiano Ronaldo phát biểu trong cuộc họp báo hôm 21.11 ở Qatar ngày 21.11 - Ảnh: Reuters

Hôm qua, tiền vệ Ruben Neves cũng cho biết đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đang ở trong trạng thái tốt khi cả đội chuẩn bị cho trận mở màn World Cup 2022 gặp Ghana lúc 23 giờ ngày 24.11.

Ruben Neves, một trong những người đứng đầu phòng thay đồ, bác bỏ mọi suy đoán rằng Ronaldo không có phong độ cao.

"Theo những gì tôi thấy trong quá trình tập luyện, anh ấy đang có một phong độ tuyệt vời. Anh ấy hoàn toàn không làm chúng tôi lo lắng, chúng tôi với tư cách là một đội hoàn toàn biết rõ những gì chúng tôi cần phải làm để mỗi cá nhân nổi bật ở ngày thi đấu", Ruben Neves nói trong một cuộc họp báo.

"Nếu chúng tôi là một đội tốt, Cristiano sẽ là một hiện tượng", tiền vệ Wolves tuyên bố.

Ruben Neves cũng cho biết cuộc phỏng vấn truyền hình của Cristiano Ronaldo với Piers Morgan, trong đó tiền đạo Manchester United nói bị câu lạc bộ chủ sân Old Trafford phản bội, không phải là điều khiến các tuyển thủ Bồ Đào Nha phân tâm.

Tiền vệ trung tâm 25 tuổi nói rằng cơn thịnh nộ không liên quan gì đến đội tuyển quốc gia.

"Chắc chắn chúng tôi không thể đi lại mà không được hỏi về cuộc tranh cãi, nhưng tôi không nghĩ rằng có bất kỳ tranh cãi nào giữa chúng tôi trong phòng thay đồ. Chúng tôi có một môi trường tốt ngay tại đây", Ruben Neves nói thêm.

Đội tuyển Bồ Đào Nha nằm ở bảng H World Cup 2022 cùng Uruguay, Hàn Quốc và Ghana.

Sở hữu đội hình mạnh đều ở ba cả tuyến với nhiều ngôi sao như Joao Cancelo, Ruben Dias, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Rafael Leao và Ronaldo, đội bóng của HLV Fernando Santos có thể tiến sâu vào giải đấu diễn ra ở Qatar.

Đây sẽ là kỳ World Cup thứ 5 mà Ronaldo tham dự. Ở bốn lần trước, anh ra sân 17 lần, ghi 7 bàn và có 2 pha kiến tạo.

Video clip 7 bàn thắng của Ronaldo ở các kỳ World Cup:

Các nhà cái xếp Harry Kane của đội tuyển Anh đứng đầu nhóm ứng viên đoạt Giày vàng World Cup 2022.

Ronaldo chỉ đứng thứ 6 với tỷ lệ 17/1. Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha là cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới ở cả Premier League, La Liga lẫn Serie A, đồng thời từng vô địch cả ba giải này.

Ronaldo từng trở thành Vua phá lưới Premier League mùa giải 2007-2008 với 31 bàn qua 34 trận. Tại La Liga, CR7 ba lần ghi nhiều bàn nhất ở mùa 2010-2011, 2013-2014 và 2014-2015. Anh là Vua phá lưới Serie A năm 2021 với 29 bàn qua 33 trận.

Thế nhưng, Ronaldo chưa từng giành Giày vàng tại World Cup, dù nắm giữ kỷ lục thế giới ghi 117 bàn qua 191 trận ở sân chơi quốc tế, sau khi ra mắt tuyển Bồ Đào Nha năm 2003.

Manchester United lo Ronaldo chuyển đến Chelsea sau World Cup 2022

Manchester United đang tiến hành các bước để sa thải Cristiano Ronaldo sau cuộc phỏng vấn gây sốc của anh với Piers Morgan. Tuy nhiên, nhà Glazer lo sợ rằng sẽ tăng cường sức mạnh cho một đối thủ cạnh tranh top 4 Premier League 2022/2023 khi để đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ tự do.

Trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan, Cristiano Ronaldo cho rằng anh đang bị buộc phải rời khỏi sân Old Trafford và những lời chỉ trích nhắm vào HLV Erik ten Hag, đồng đội lẫn ban lãnh đạo Manchester United càng đẩy nhanh việc ra đi của cầu thủ 37 tuổi.

Theo trang The Mirror, Quỷ đỏ sẵn sàng để Cristiano Ronaldo ra đi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2023 sau khi World Cup 2022 kết thúc, nhưng giờ muốn bán tiền đạo này càng sớm càng tốt để giảm được mức lương 500.000 bảng mỗi tuần.

Kịch bản xấu nhất cho Manchester United có khả năng xảy ra vì Chelsea đang chờ đợi để khơi dậy mối quan tâm của họ với cựu ngôi sao Juventus.

Mùa hè vừa qua, Todd Boehly, ông chủ Chelsea, muốn đánh dấu sự xuất hiện của mình tại sân Stamford Bridge bằng việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo nhưng HLV Thomas Tuchel bác bỏ ý tưởng này.

Giờ đây, chiến lược gia người Đức đã ra đi và Chelsea dưới thời HLV Graham Potter muốn ký hợp đồng với cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng khi hàng công đang có hiệu suất ghi bàn kém.

Thế nên Manchester United chắc chắn sẽ muốn Ronaldo chuyển ra nước ngoài thi đấu, để không phải hối hận về quyết định cắt hợp đồng với anh.

Bài liên quan
Van Gaal nói Hà Lan có đội hình chất lượng hơn 2014, Pháp không cần người thay Benzema
Theo Louis van Gaal, chất lượng đội hình Hà Lan hiện tại cao hơn cả đội mà ông mang đến Brazil dự World Cup 2014 và về vị trí thứ ba.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo: Cuộc phỏng vấn gây sốc không ảnh hưởng đến cơ hội vô địch World Cup của Bồ Đào Nha