Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất vừa lắp đặt thêm 5 máy soi chiếu an ninh để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

Sân bay Tân Sơn Nhất lắp thêm 5 máy soi chiếu an ninh cho dịp 30.4

Bài và Ảnh: Tuyết Nhung | 23/04/2021, 19:42

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất vừa lắp đặt thêm 5 máy soi chiếu an ninh để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30.4 và 1.5.

Để đáp ứng yêu cầu khai thác thực tế, tránh ùn ứ tại các điểm kiểm tra soi chiếu an ninh, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) ngày 23.4 đã lắp đặt bổ sung và đưa vào khai thác 5 máy soi chiếu an ninh và cổng từ tại sảnh A nhà ga quốc nội (khu vực dành cho hành khách của Vietnam Airlines Group và Bamboo Airlines, Vietravel Airlines) để nâng năng lực thông qua cửa an ninh soi chiếu của sảnh A từ 1.728 khách/giờ lên khoảng 2.400 - 2.500 khách/giờ sau khi đề xuất của Cảng được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.

03-may-soi-chieu-va-cong-tu-duoc-bo-sung-tai-khu-vuc-lau-1-sanh-a-4-.jpg
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lắp đặt bổ sung 5 máy soi chiếu an ninh - Ảnh: T.N

Theo đó, sân bay đã huy động lực lượng, khẩn trương khảo sát vị trí, điều chuyển máy 5 soi chiếu an ninh và cổng từ từ ga quốc tế sang lắp đặt tại sảnh A nhà ga quốc nội, trong đó lắp đặt 3 máy soi chiếu an ninh và 3 cổng từ tại khu vực lầu 1 sảnh A và lắp đặt 2 máy soi chiếu an ninh và 2 cổng từ tại khu vực đảo thủ tục H, tầng trệt sảnh A.

Như vậy, sân bay Tân Sơn Nhất hiện có 30 máy soi chiếu an ninh, trong đó sảnh A là 19 máy, sảnh B là 11 máy, cơ bản khắc phục việc ùn ứ tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.

"Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30.4, 1.5 và hè 2021, sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng cường lực lượng phục vụ, tổ chức các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ hành khách, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất và các cơ quan đơn vị liên quan trong công tác điều hành, khai thác cảng", đại diện sân bay Tân Sơn Nhất nhấn mạnh.

Từ đầu tháng 4 đến nay, lượng hành khách nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực an ninh soi chiếu khách và hàng lý. Trước tình trạng trên, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn đã có cuộc họp khẩn chiều 20.4 với các đơn vị liên quan về tình hình khai thác tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị ACV và đơn vị liên quan chủ động xây dựng kịch bản, kế hoạch trong thời gian tới, không được để xảy ra tình trạng ùn ứ ở khu vực soi chiếu an ninh, huy động lực lượng đáp ứng yêu cầu với mục tiêu là để phục vụ người dân.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục Hàng không rà lại slot cung ứng tại các cảng hàng không, đặc biệt là tại các cảng có nguy cơ ùn ứ, tăng cường thực hiện kiểm tra giám sát. Hiện có một số hãng dồn chuyến, hủy chuyến, cảng vụ hàng không phải có trách nhiệm kiểm tra.

Cùng với đó là các đơn vị phải thống kê cụ thể số liệu dồn chuyến, hủy chuyến thời gian qua để Bộ có giải pháp cũng như có hình thức xử lý. Về lâu dài, Thứ trưởng cho biết phải tập trung vào việc xây dựng Nhà ga hành khách T3 của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bài liên quan
Ùn tắc kinh hoàng tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách cần lưu ý gì?
Tình trạng ùn tắc kinh hoàng tại sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra từ sáng sớm nay (15.4) khiến nhiều hành khách ngao ngán, nhiều chuyến bay đã phải lùi giờ...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Tân Sơn Nhất lắp thêm 5 máy soi chiếu an ninh cho dịp 30.4