Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, một vài bóng hồng của làng giải trí Việt Nam lại bị vướng vào những scandal tình ái hết sức nhạy cảm khiến sự nghiệp của họ lao dốc không phanh.

Sao Việt quay lại showbiz sau scandal sex chao đảo sự nghiệp

Hải Yến | 24/04/2019, 14:22

Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, một vài bóng hồng của làng giải trí Việt Nam lại bị vướng vào những scandal tình ái hết sức nhạy cảm khiến sự nghiệp của họ lao dốc không phanh.

Tai tiếng là điều không thể tránh khỏi trong giới showbiz, tuy nhiên năm qua lại là một năm “đại hạn” của giới nghệ sĩ bởi có quá nhiều scandal diễn ra cùng lúc. Dù vậy, không phải người nào cũng "đầu hàng số phận", sau những khoảng thời gian dài các nữ sao Việt đã trở lại với showbiz để hoạt động nghệ thuật một cách hăng say và đầy ý nghĩa hơn.

Hoàng Thùy Linh

Hoàng Thùy Linh là một cái tên không còn quá xa lạ đối với công chúng, cũng chính cái tên này làm tốn nhiều giấy mực của báo giới. Khi tên tuổi của Hoàng Thùy Linh đang "nổi như cồn" với bộ phim Nhật ký Vàng Anhdo cô thủ vai chính thì cô gặp phải sự cố tung clip sex lên mạng. Phim ngừng chiếu, "bị cấm vận" hình ảnh trên sóng, truyền thông trong nước đến quốc tế xôn xao mổ xẻ, công chúng dè bỉu, quay lưng, mọi thứ đóng sập lại ngay trước mắt cô gái đang tuổi mới lớnvới tâm lý đúng sai còn chưa phân định rõ. Scandal năm 19 tuổi đã cướp đi của Hoàng ThùyLinh tất cả danh dự, sự nghiệp, tình yêu và cả những hyvọng mà bố mẹ cô đã gửi gắm vào người con gái xinh đẹp, tài năng. Dù vô cùng khao khát được quay trở lại làm nghề, được tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật và thực hiện những ước mơ còn dang dở, nhưng Hoàng ThùyLinh không thể làm gì được.

Đi đến đâu cô cũng bị từ chối, không một sân khấu nào dám để Linh xuất hiện, mọi ngả đường đều bị chặn hết. Nhìn vào mức độ phủ sóng của scandal lúc đó, khó ai có thể tin rằng cô gái ấy có thể trở lại làm nghề, chứ đừng nghĩ rằng lại sẽ tỏasáng và thành công như hiện tại.

Cho đến giờ, con đường nghệ thuật mà Linh theo đuổi vẫn luôn có những trắc trở bởi "bóng ma" quá khứ. Công chúng vẫn không cho quá khứ của Linh ngủ yên dù những điều cô đã làm, đã cống hiến xứng đáng được ghi nhận. Hơn 4 năm sau, Hoàng Thùy Linh dè dặt quay trở lại làng giải trí với tư cách ca sĩ solo. Album Nhịp đập giấc mơsạch sẽ và thời thượng, ê kípsản xuất tên tuổi. Không sở hữu giọng hát tốt nhưng nghệ sĩ trẻ này có tư duy âm nhạc tốt, vũ đạo đẹp, ngoại hình thu hút và biết vận dụng các mối quan hệ trong làng giải trí để có được một sản phẩm nghệ thuật đúng nghĩa.

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh là cái tên đáng được nhắc đến nhất về sự vươn lên bất chấp mọi khó khăn sau scandal của mình

VTV mà cụ thể là Trung tâm Sản xuất phim truyền hình VFC là cái nôi để tạo ra một Hoàng Thùy Linh nổi tiếng cả nước, nhưng cũng là nơi "cấm vận hình ảnh" của cô lâu nhất. Sự cố mà cô vô tình gây ra đã khiến VTV lần đầu gặp phải một tình huống tổn thất nghiêm trọng về uy tín và thiệt hại về kinh tế. Hơn chục năm, Hoàng Thùy Linh đã có thể quay lại nơi này với tư cách diễn viên phim Mê cung. Tài năng của Linh đã rõ, với những gì Linh làm được và không ngừng nỗ lực để được ghi nhận trong hơn 10 năm qua cho thấy cô xứng đáng với hai chữ"nghệ sĩ". Người hâm mộ hơn 10 năm trước quay lưng, giờ đã học được cách tha thứ, thậm chí nể phục bản lĩnh của cô gái trẻ khi đã bước qua được giông tố cuộc đời một cách ngoạn mục. Trong lịch sử làng giải trí Việt, nghệ sĩ nữ dính tai tiếng clip sex, thậm chí bán dâm bị bắt... không thiếu. Nhưng có thể đường đường chính chính tìm lại hào quang của bản thân như Hoàng Thùy Linh thì có lẽxưa nay chỉ cô gái trẻ này làm được điều đó.

Trả lời phỏng vấn, nữ diễn viên nghẹn ngào: “Đúng là tôi mong chờ ngày hôm nay, tôi nghĩ mình là người may mắn. Nhiều năm trước mỗi khi ở nhà bật ti vi lên xem phim không có mình nữa, cảm giác chỉ làm khán giả thôi thôi thúc tôi cần cố gắng hơn nữa”.

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung

Trong hàng loạt nghệ sĩ Việt lộ ảnh nóng cóNguyễn Hồng Nhung. Cuộc sống của cô ca sĩ trẻ Sao mai điểm hẹn 2004 Nguyễn Hồng Nhung bước sang một trang đầy thử thách khi hàng loạt ảnh nude của Nguyễn Hồng Nhung bất ngờ xuất hiện tràn lan trên mạng.

Chưa dừng lại ở đó, bạn trai cũ của cô là Lê Vĩnh Thắng còn tố cáo Hồng Nhung lừa tình, lừa tiền. Chưa biết cụ thể sự việc ra sao thì ngay sau đó lại có thêm một người đàn ông khác ở Củ Chi nhờ mẹ ruột gửi đơn kiện Nguyễn Hồng Nhung vì vi phạm Luật Hôn nhân gia đình vì là kẻ thứ 3 cướp chồng người khác. Liên tiếp bị hai người tình tố cáo, Nguyễn Hồng Nhung hoàn toàn biến mất khỏi giới showbiz. Ai cũng hiểu, cô ca sĩ cá tính ngày nào đã không thể gượng dậy trước dư luận.

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung trưởng thành từ niềm đau đã qua

Lẽ thường, cánh cửa nọ đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Bóng tối không bủa vây ai mãi mãi. Nguyễn Hồng Nhung đã sang Mỹ và sống tại California, cô vẫn đi hát để thỏa mãn niềm đam mê của mình nhưng thường xuyên bay sang các tiểu bang khác để biểu diễn phục vụ kiều bào.

Tuy nhiên, sau 14 năm xa cách vì scandal ảnh nóng, Nguyễn Hồng Nhung trở về Việt Nam tổ chức liveshow với phong cách thanh lịch và sang chảnh. Dù vẫn còn những vết gợn, nữ ca sĩ khẳng định bản thân bình thản khi nghĩ về quá khứ. "Cuộc đời giống như một cuốn sách, có trang sách rất tệ, mình không muốn nhìn lại nhưng tôi không ghét bỏ, nó giúp mình trưởng thành hơn". Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ: "Scandal là một cú sốc quá lớn, lớn đến nỗi biến cố nào sau đó cũng không sốc bằng. Và tôi trưởng thành bằng cách như vậy".

38 tuổi, không còn trẻ để mơ mộng và ảo tưởng. Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung học cách trân trọng từng niềm vui, từng kỷ niệm. Dù chồng là doanh nhân thành đạt và cô đã trải qua những lần đổ vỡ hôn nhân nhưng ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung vẫn tích cực chạy show để có thu nhập riêng. Chị không muốn phụ thuộc kinh tế vào chồng, không muốn ỷ vàođấng phu quân. Những album của ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung được phát hành ở Mỹ cũng được kiều bào đón nhận. Hiện tại, ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung mong muốn được hát nhiều hơn trên quê hương. Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung đã là bà mẹ của hai đứa con, nhưng vẫn còn khá quyến rũ trên sân khấu. Quá khứ không còn đè nặng ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung, quá khứ trở thành một bài học nhắc nhở ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung sống mạnh mẽ hơn.

MC Cao Vy

MC Cao Vy năm nay 21 tuổi, cô tốt nghiệp Khoa Báo chí, Trường cao đẳng Phát thanh truyền hình 2 và từng lọt vào top 18 Người dẫn chương trình tại cuộc thi "Én sinh viên". Cao Vy từng làm việc tại Đài truyền hình TP.HCM - HTV và là gương mặt trẻ đang được chú ý.Tuy nhiên, MC Cao Vy khá kín tiếng về đời tư. Người hâm mộ không biết quá nhiều về cô ngoài những hình ảnh trên truyền hình và tại một số sự kiện mà Cao Vy dẫn chương trình.

Sau những ngày giông bão, MC Cao Vy đã lại yêu đời và vui tươi trở lại

Đầu tháng 9, MC Cao Vy dính vào tin đồn bán dâm cùng Á hậu Thư Dung và nhiều chân dài, người đẹp khác. Trước scandal, nữ MC sinh năm 1997 khẳng định sẽ nhờ luật sư vào cuộc để tìm lại công lý cho bản thân. Tuy nhiên trước quá nhiều điều tiếng và áp lực dư luận, Cao Vy tạm khóa trang cá nhân.

Gần một tháng sau, Cao Vy mở lại Facebook và liên tiếp chia sẻ những hình ảnh tươi tắn, rạng rỡ cùng loạt status yêu đời. Người đẹp đã lấy lại tinh thần sau giông bão. Dù không tránh được những bình luận khiếm nhã của cư dân mạng, nhưng nữ MC không quá quan tâm vào vấn đề đấy. Cô vẫn tiếp tục đăng ảnh và viết status để đáp trả lại những lời lẽ thiếu thiện cảm kia. Những hình ảnh rạng rỡ, tươi tắn cùng loạt status vui vẻ, yêu đời được chia sẻ liên tiếp kể từ khi mở lại trang cá nhân - MC Cao Vy đã lấy lại tinh thần sau giông bão ồn ào nghi án bán dâm.

Diễn viên Yến Vy

Yến Vy là một trong những mỹ nhân Việt sở hữu nhan sắc nổi bật, cô từng đạt giải Á hậu trong cuộc thi "Triển vọng điện ảnh" của Hội Điện ảnh TP.HCM năm 1997. Tuy nhiên, sự nghiệp đỉnh cao của Yến Vy bỗng tiêu tan khi cô bị lộ clip nóng 30 phút với người bạn trai đại gia năm 2005. Có thể nói, đây là scandal lộ clip nóng đầu tiên trong giới nghệ sĩtại Việt Nam. Ngay sau đó, bạn trai của Yến Vy đã bị bắt và khai rằng việc quay clip chỉ là để làm kỷ niệm, anh ta cho bạn xem và clip đã bị lan truyền. Sau scandal, mỹ nhân này còn vướng vào vòng lao lýkhi tham gia đường dây buôn bán mại dâm triệu đô gây rúng động ngành giải trí lúc bấy giờ.

Khi diễn viên Yến Vy gặp scandal, làng truyền thông và làng nghệ thuật đều dậy sóng, nhưng chẳng mấy ai biết cách xử lý khủng hoảng khiến cô phải trốn sang Mỹ để yên ổn và tìm lại khoảng thời gian bình yên của mình. Sự thịnh nộ của đám đông một thời, không phải không có nguyên cớ, nhưng thời gian càng trôi qua thì lỗi lầm ấy rất đáng được chia sẻ và được tha thứ. Sau hơn 10 năm định cư ở Mỹ, diễn viên Yến Vy đã có nhiều lần về thăm gia đình và bè bạn. Diễn viên Yến Vy đang lên kế hoạch trở lại showbiz Việt, như một cách vượt qua quá khứ buồn thương.

Ngã ở nơi nào thì phải tập đứng lên ở nơi ấy. Diễn viên Yến Vy khẳng địnhcô đã chấp nhận quá khứ nghiệt ngã của mình và cương quyết đối diện một cách mạnh mẽ. Diễn viên Yến Vy không oán trách số phận cũng không oán trách nhân tình bạc bẽo, và càng không oán trách bồng bột tuổi đôi mươi của mình. Diễn viên Yến Vy thổ lộ: “Tôi thấy vui và bất ngờ khi vẫn được sự quan tâm của truyền thông và sự yêu mến của khán giả. Khi nghe họ gọi tên mình ở những nơi tôi đến, gặp lại những anh chị đồng nghiệp ngày xưa, tôi vui lắm, nhất là gặp lại các em, các anh bạn nghệ sĩ họ vẫn dành cho tôi sự trân trọng yêu thương… Trong cuộc đời mỗi người, đau khổ đắng cay là điều không tránh khỏi, những mất mát bất công luôn hiện diện và song hành. Nhưng cuộc sống luôn công bằng, luôn có sự bù đắp, nhân quả. Lúc bạn nhận ra mình mất quá nhiều thứ và không bao giờ lấy lại được chúng nữa...”.

Dạ Thảo (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Việt quay lại showbiz sau scandal sex chao đảo sự nghiệp