Sau khi phát hiện thông tin từng chia sẻ trên trang cá nhân về dịch coronavirus là giả, NSND Hoàng Dũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

Sau Ngô Thanh Vân, NSND Hoàng Dũng lên tiếng xin lỗi vì đưa tin không chính xác về dịch coronavirus

01/02/2020, 08:32

Sau khi phát hiện thông tin từng chia sẻ trên trang cá nhân về dịch coronavirus là giả, NSND Hoàng Dũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi.

Nhiều nghệ sĩ đã vô tình đưa thông tin sai lệch về dịch coronavirus trong đó có NSND Hoàng Dũng - Ảnh: Internet

Giữa diễn biến đầy lo ngại về dịch cúm coronavirus, nhiều luồng thông tin trái chiều trên mạng xã hội, truyền thông lại càng khiến người dân thêm lo lắng. Người nổi tiếng cũng không nằm ngoài tâm trạng này này. Rất nhiều nghệ sĩ đã đăng tin về đại dịch coronavirus, tuy nhiên không phải nghệ sĩ nào cũng đăng những thông tin chính xác.

NSND Hoàng Dũng lên tiếng xin lỗi vì vô tình đưa thông tin sai lệch - Ảnh: Internet

Một số nghệ sĩ đã vấp phải sự chỉ trích từ cộng đồng mạng khi vô tình đưa lên những thông tin giả, sai sự thật gây hoang mang dư luận, trong đó có NSND Hoàng Dũng. Ngay sau khi phát hiện thông tin mình chia sẻ là sai, ông đã lập tức lên tiếng xin lỗi thẳng thắn trên Facebook cá nhân: "Mình vừa đưa tin về dịch cúm thì rất nhiều người nói đó là tin giả. Hãy chờ tin chính thức từ Bộ Y Tế nhé mọi người. Xin lỗi".

Trước đó, trên Facebook, Cát Phượng, Đàm Vĩnh Hưng và Ngô Thanh Vân đều đưa thông tin về dịch bệnh coronavirus. Ngày 26.1, Đàm Vĩnh Hưng thông tin rằng 2 bệnh nhân người Trung Quốc đang chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã qua đời. Cùng ngày, diễn viên Cát Phượng cho rằng dịch bệnh đã bùng phát tại quận 1 và sẽ lan sát các quận khác trên địa bàn TP.HCM. Ngoài ra, nữ diễn viên cho rằng người dân nên mua khẩu trang lọc khí thông minh AirPlus để đeo cho an toàn.

Sáng 31.1, Ngô Thanh Vân đăng tải thông tin hãng hàng không vẫn khai thác chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam trong khi Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại.

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng cũng đã vấp phải những chỉ trích khi đưa thông tin giả - Ảnh: Internet

Dòng trạng thái của cả ba người nói trên đều chứa thông tin sai lệch, bị nhiều người dùng mạng xã hội chỉ trích. Hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng đã đăng tải một dòng trạng thái khác mong người dân bình tâm trước dịch bệnh. Diễn viên Cát Phượng và Ngô Thanh Vân đã xóa dòng trạng thái, nhưng mới chỉ có Ngô Thanh Vân xin lỗi vì đưa thông tin sai lệch.

Về việc này, chiều 31.1, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã trực tiếp liên lạc với các nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân để mời làm việc do đưa tin sai lệch về đại dịch coronavirus.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Ngô Thanh Vân, NSND Hoàng Dũng lên tiếng xin lỗi vì đưa tin không chính xác về dịch coronavirus