Vấp phải chỉ trích vì sự im lặng, huyền thoại quần vợt Nga Maria Sharapova đã đưa ra quyết định quyên góp và giúp đỡ trẻ em chịu khủng hoảng ở Ukraine.

Sau thời gian im lặng, Maria Sharapova lên tiếng về khủng hoảng tại Ukraine

Đan Thuỳ | 10/03/2022, 09:58

Vấp phải chỉ trích vì sự im lặng, huyền thoại quần vợt Nga Maria Sharapova đã đưa ra quyết định quyên góp và giúp đỡ trẻ em chịu khủng hoảng ở Ukraine.

Làng quần vợt thế giới đã dậy sóng khi các nhà lãnh đạo thế giới áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga khi nước này phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Các ngôi sao quần vợt Nga như Danii Medvedev và Andrey Rublev đã kêu gọi hòa bình cho Ukraine trong khi Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) cấm tuyển Nga và Belarus dự hai giải đồng đội Davis Cup và Billie Jean King Cup năm nay.

daniil-medvedev.jpeg
Tay vợt Danii Medvedev - Ảnh: Internet

Davis Cup là giải đồng đội danh giá nhất của quần vợt và Mỹ đang dẫn đầu với 32 lần vô địch. Tuy nhiên nếu so về độ đồng đều thì Nga lại đang được đánh giá cao nhất những năm gần đây.

Các tay vợt Nga và Belarus vẫn được thi đấu dưới danh nghĩa cá nhân ở các sự kiện Grand Slam, ATP và WTA Tour năm nay.

Daniil Medvedev và đồng hương Andrey Rublev sẽ dự giải cá nhân với danh nghĩa trung lập, theo yêu cầu của ITF.

Giờ đây, Maria Sharapova, một trong những ngôi sao quần vợt nổi tiếng nhất của Nga đã lên tiếng.

"Mỗi ngày trôi qua, tôi càng thêm đau lòng trước những hình ảnh và câu chuyện của các gia đình và trẻ em bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng leo thang ở Ukraine", Sharapova viết trên Instagram.

Nhà vô địch Grand Slam đã 5 lần cam kết quyên góp cho tổ chức Cứu trợ Trẻ em để giúp đỡ trẻ em Ukraine đang gặp khủng hoảng.

"Tôi đang quyên góp cho quỹ cứu trợ khủng hoảng của trẻ em Save the Children, một tổ chức làm việc không mệt mỏi để cung cấp thực phẩm, nước uống và những vật dụng thiết yếu để hỗ trợ những người gặp khó khăn.Hãy cùng tôi quyên góp. Tôi cầu nguyện cho hòa bình và gửi tình yêu và sự hỗ trợ của tôi đến tất cả những người bị ảnh hưởng", Sharapova nói.

Sharapova bắt đầu sự nghiệp rực rỡ ở tuổi 17, sau chiến thắng trước Serena Williams ở trận chung kết Wimbledon 2004. Trong một thập kỷ sau đó, Sharapova giành thêm 4 Grand Slam và 31 danh hiệu WTA.

28-740-1640885077-211-width740height535.jpeg
Sharapova giã từ sự nghiệp quần vợt hồi tháng 2.2020 sau thời gian dài phải vật lộn với chấn thương vai - Ảnh: Internet

Trước đó tay vợt Andy Murray cũng cam kết sẽ quyên góp bất kỳ số tiền thưởng nào mà anh giành được được trong thời gian còn lại của năm để giúp đỡ trẻ em bị ảnh hưởng bởi chiến tranh ở Ukraine.

Murray viết trên Twitter: "Hơn 7,5 triệu trẻ em đang gặp rủi ro với cuộc xung đột leo thang ở Ukraine, vì vậy tôi đang làm việc với @UNICEF_uk để giúp cung cấp nguồn y tế khẩn cấp và bộ dụng cụ phát triển cho trẻ em. Giáo dục là điều quan trọng cần phải tiếp tục, vì vậy UNICEF đang nỗ lực để tạo điều kiện tiếp cận học tập cho trẻ em phải di dời, cũng như hỗ trợ việc khôi phục các trường học bị hư hại, cùng với thiết bị và đồ đạc thay thế. Tôi sẽ quyên góp thu nhập từ số tiền thưởng của mình trong thời gian còn lại của năm".

murray-1625178467439330293474-crop-1625178493465323501360.jpeg
Tay vợt Andy Murray - Ảnh: Internet

Thông báo của Murray cũng diễn ra sau khi tay vợt người Ukraine Dayana Yastremska quyên góp tiền thưởng từ việc lọt vào trận chung kết Lyon Mở rộng đến việc giúp đỡ những người gặp khó khăn trong chiến tranh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau thời gian im lặng, Maria Sharapova lên tiếng về khủng hoảng tại Ukraine