Giới chức Hàn Quốc cho biết nước này đang tăng cường an ninh cho các nhân vật cấp cao sau khi Nhật Bản xảy ra vụ tấn công cựu Thủ tướng Abe Shinzo.

Sau vụ cựu Thủ tướng Nhật Abe Shinzo bị ám sát, Hàn Quốc siết chặt an ninh

Cẩm Bình | 12/07/2022, 14:21

Giới chức Hàn Quốc cho biết nước này đang tăng cường an ninh cho các nhân vật cấp cao sau khi Nhật Bản xảy ra vụ tấn công cựu Thủ tướng Abe Shinzo.

Cơ quan phụ trách an ninh Tổng thống thông báo siết chặt loạt biện pháp bảo vệ Tổng thống Yoon Suk-yeol. Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc cũng hạ lệnh mọi đơn vị địa phương đẩy mạnh giám sát công tác bảo vệ yếu nhân.

“Chúng tôi đang xem xét lại hệ thống an ninh bảo vệ Tổng thống sau vụ tấn công ông Abe, và sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để củng cố lại”, một quan chức cơ quan phụ trách an ninh Tổng thống cho biết.

Trong số những nhân vật mà Hàn Quốc chú trọng bảo vệ có tân Đại sứ Mỹ Philip Goldberg. Cuối tuần qua khi ông đến nhận nhiệm vụ, một nhóm nhỏ tập trung bên ngoài Đại sứ quán Mỹ chỉ trích nước này là “chủ nghĩa đế quốc văn hóa đồng tính”.

sk.jpg
Tân Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Philip Goldberg - Ảnh: Reuters

Đại sứ Goldberg cùng quan chức đại diện ngoại giao nhiều quốc gia sẽ dự Lễ hội Văn hóa đồng tính Seoul tổ chức ngày 16.7 tới. Vì vậy cảnh sát Hàn Quốc phải chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo an ninh cho sự kiện.

“Chúng tôi có kế hoạch siết chặt an ninh vì một số yếu tố rủi ro liên quan đến các nhóm đối lập cũng dự định tổ chức biểu tình vào thời gian đó”, một sĩ quan cảnh sát cho hay.

Đồng tính không phi pháp và được đông đảo người dân Hàn Quốc chấp nhận, tuy nhiên, một số nhà hoạt động nhân quyền cho biết, không ít người đồng tính vẫn là nạn nhân của phát ngôn xúc phạm và hành vi phân biệt đối xử.

Bảo vệ Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc cũng là vấn đề nhạy cảm. Năm 2015, một người đàn ông tấn công Đại sứ Mark Lippert bằng dao gọt hoa quả, để lại vết thương sâu trên mặt nhà ngoại giao người Mỹ. Năm 2019 từng xảy ra vụ 20 người biểu tình trèo tường vào nơi ở của Đại sứ Mỹ.

Bài liên quan
Tình báo Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ Triều Tiên tấn công quan chức ngoại giao ở nước ngoài
Hãng AFP dẫn lời Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 3.5 cảnh báo CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tiến hành tấn công quan chức ngoại giao lẫn công dân Hàn tại nhiều quốc gia và khu vực, trong đó có Trung Quốc, Trung Đông, Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau vụ cựu Thủ tướng Nhật Abe Shinzo bị ám sát, Hàn Quốc siết chặt an ninh