Italy ghi nhận thêm 5.560 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 59.138 trường hợp, số ca tử vong tăng lên 5.476 trường hợp (tăng 651 ca).

Số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Ý tăng mạnh, Nga cử quân đội tới hỗ trợ

23/03/2020, 06:48

Italy ghi nhận thêm 5.560 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 59.138 trường hợp, số ca tử vong tăng lên 5.476 trường hợp (tăng 651 ca).

Cảnh sát và nhân viên y tế được triển khai tới nơi ở của bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Rome, Italy

Phóng viên TTXVN tại Rome cho biết theo số liệu của Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy công bố trong ngày 22/3, nước này ghi nhận thêm 5.560 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 59.138 trường hợp.

Số ca tử vong tăng lên 5.476 trường hợp (tăng 651 ca).

Tổng số có 7.024 ca hồi phục (tăng 952 ca). Trong tổng số ca nhiễm bệnh hiện tại có 19.846 ca nhập viện, 3.009 ca phải điều trị tích cực và 23.783 ca cách ly tại nơi ở.

Theo hãng thông tấn ANSA của Italy, sau khi Chính phủ Italy công bố bổ sung các biện pháp thắt chặt hơn nữa hoạt động đi lại của người dân, Bộ Nội vụ và Bộ Y tế Italy ngày 22/3 cũng đã ban hành quy định liên bộ nghiêm cấm các phương tiện di chuyển từ commune này sang commune khác (địa giới hành chính nhỏ nhất của Italy), bao gồm cả các xe công vụ, trên phạm vi cả nước.

Cùng ngày, theo phóng viên TTXVN tại Moskva, thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng không quân vũ trụ Nga đã đưa đội các bác sỹ, chuyên gia y tế Nga đầu tiên đến Italy thực hiện sứ mạng hỗ trợ quốc gia châu Âu chống lại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Những chiếc máy bay vận tải quân sự Il-76 đầu tiên đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Praktik de Mare, cách thủ đô Rome 30km về phía Tây Nam.

Không quân Nga đã đưa các nhóm bác sỹ quân sự, chuyên gia trong lĩnh vực virus và dịch tễ cùng với thiết bị hiện đại để chẩn đoán và tiến hành các biện pháp khử trùng.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tập kết 9 máy bay vận tải Il-76 tại một sân bay ở ngoại ô Moskva để sẵn sàng đưa lực lượng và phương tiện của Bộ Quốc phòng tham gia hỗ trợ Italy trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Các phi đội bay gồm những phi công dày dạn kinh nghiệm được tuyển chọn từ các căn cứ không quân ở tỉnh Pskov, Ulianov và Orenburg.

Ngày 21/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Italy để thảo luận về kế hoạch sử dụng không quân Nga để đưa người và phương tiện hỗ trợ Italy chống lại đại dịch COVID-19 tại nước này.

Bộ Quốc phòng Italy khẳng định sẵn sàng tiếp nhận các máy bay của không quân vũ trụ Nga cùng các chuyên gia, phương tiện và trang bị kỹ thuật đi kèm kể từ ngày 22/3.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết khoảng 100 y bác sỹ quân y cùng các trang thiệt bị được chia thành 8 đội sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ Italy.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, những cán bộ được cử đi làm nhiệm vụ là các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực nghiên cứu virus, dịch tễ và có kinh nghiệm quốc tế đối với việc chống lại dịch bệnh.

Theo TTXVN

Bài liên quan
Cua ghẹ Việt Nam 'đắt khách' Trung Quốc
Mặt hàng cua ghẹ không chỉ thu hút người tiêu dùng trong nước mà còn khách quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Ý tăng mạnh, Nga cử quân đội tới hỗ trợ