Về chiếc huy hiệu “lạ” trên áo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, chiều 9.5, Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) TP.HCM cho biết nhà thiết kế và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định bộ trang phục và các phụ kiện trên chỉ mang tính chất trang trí, tạo hiệu ứng về mỹ thuật.
Văn hóa

Sở VH-TT TP.HCM thông tin về chiếc huy hiệu trên áo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Hồ Quang 18:19 09/05/2024

Về chiếc huy hiệu “lạ” trên áo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, chiều 9.5, Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) TP.HCM cho biết nhà thiết kế và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định bộ trang phục và các phụ kiện trên chỉ mang tính chất trang trí, tạo hiệu ứng về mỹ thuật.

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh - Chánh văn phòng Sở VH-TT TP.HCM thông tin khi có dư luận về trang phục biểu diễn gắn các phụ kiện tại chương trình Dam Vinh Hung Live Concert 2024 với chủ đề "Ngày em thắp sao trời", sở đã mời các tổ chức, cá nhân, đơn vị liên quan để làm việc về nội dung phản ánh, thu thập hiện vật.

chiec-huy-hieu-la-gan-tren-ao-ca-si-dam-vinh-hung-chi-mang-tinh-giai-tri-hinh-anh.png
Ông Lâm Ngô Hoàng Anh - Chánh văn phòng Sở VH-TT TP.HCM thông tin tại buổi họp báo - Ảnh: PV

Tại cuộc làm việc với sở, đại diện Công ty TNHH Tiếng Hát Việt - đơn vị tổ chức chương trình đã có báo cáo cụ thể về quá trình chuẩn bị, công tác tổ chức. Nhà thiết kế cũng như ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) đã tường trình về thiết kế trang phục cho đêm diễn, trong đó bộ trang phục theo phản ánh nêu trên được sử dụng trong 4 bài hát.

Theo như nội dung tường trình, bộ trang phục và các phụ kiện chỉ mang tính chất trang trí, tạo hiệu ứng về mỹ thuật, không nhằm mục đích gì khác.

Đại diện Công TNHH Tiếng Hát Việt và ông Huỳnh Minh Hưng, nhà thiết kế đã tiếp thu phản ánh của báo chí, dư luận, ý kiến của đại diện các cơ quan có liên quan trong cuộc họp và cho biết sẽ rút kinh nghiệm trong các show tiếp theo.

“Chúng tôi đã có biên bản ghi nhận ý kiến của đại diện các cơ quan liên quan dự họp cũng như nội dung phản hồi của Công TNHH Tiếng Hát Việt, ông Huỳnh Minh Hưng và nhà thiết kế; đồng thời nhắc nhở, đề nghị các đơn vị tổ chức sự kiện, các cá nhân tham gia biểu diễn nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức, chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận xã hội”, ông Lâm Ngô Hoàng Anh thông tin thêm.

Để có căn cứ cho việc đề ra giải pháp xử lý phù hợp, ông Lâm Ngô Hoàng Anh cho biết sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để cho ý kiến thẩm định. Sau khi có kết luận, sở sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền loạt ảnh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn với bộ trang phục có gắn một số huy hiệu "lạ" trên thân áo trong liveshow “Ngày em thắp sao trời” diễn ra tối 4.5. Nhiều ý kiến tranh luận những chi tiết trên huy hiệu chứa yếu tố nhạy cảm.

Theo đó, một số ý kiến cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đã cài chiếc huy hiệu giống "Biệt công bội tinh" - một loại huân chương của chế độ cũ trước năm 1975. Đó là huân chương của chế độ Việt Nam cộng hòa được phát hành từ những năm 1950 đến 1974. Huân chương này được trao tặng cho quân nhân nào có công với chính quyền. Một số ý kiến khán giả cho rằng đây là chiếc huy hiệu khá nhạy cảm về mặt chính trị.

Bài liên quan
Đàm Vĩnh Hưng xin phép nhà thơ Trương Minh Nhật sử dụng bài thơ ‘Gánh mẹ’ đang tranh chấp
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã liên lạc với nhà thơ Trương Minh Nhật để xin phép sử dụng phần lời bài thơ “Gánh mẹ” trong album Vu lan vừa phát hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở VH-TT TP.HCM thông tin về chiếc huy hiệu trên áo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng