Với giải pháp này, các đơn vị có thể dùng được với nhiều loại thiết bị khác nhau nếu có hỗ trợ Bluetooth và cho phép quản lý, kiểm soát dữ liệu phòng chống COVID-19

StayHome14 - Ứng dụng quản lý cách ly phòng chống COVID-19

Tiểu Vũ | 01/06/2021, 15:20

Với giải pháp này, các đơn vị có thể dùng được với nhiều loại thiết bị khác nhau nếu có hỗ trợ Bluetooth và cho phép quản lý, kiểm soát dữ liệu phòng chống COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, số người thuộc diện nghi nhiễm phải tự cách ly y tế tại nhà ngày càng tăng lên đáng kể.  Tình trạng này đã gây rất nhiều khó khăn và áp lực cho các cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt là bộ, ngành, lực lượng y tế.

Xuất phát từ thực tế đó, Công ty TMA Innovation tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã phối hợp cùng QTSC cung cấp ứng dụng cách ly tại nhà StayHome14. 

Đây là ứng dụng kiểm soát người cách ly tại nhà, hệ thống quản lý được tích hợp với thiết bị đeo thông minh, hỗ trợ các cơ quan chức năng theo dõi và kiểm soát hành vi, tình trạng sức khỏe của người thuộc diện nghi nhiễm COVID-19 đang phải cách ly tại nhà một cách hiệu quả. Ứng dụng cũng giúp tiết kiệm nguồn nhân lực đang bị chia mỏng trên các tuyến phòng chống dịch. 

2222xxxx.png
Giao diện quản lý người cách ly tại nhà - Ảnh: QTSC cung cấp

Theo ông Trần Phúc Hồng, Phó tổng giám đốc Công ty TMA Solutions, giải pháp ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và IoT giúp giám sát tình trạng sức khỏe và vị trí của người cách ly thông qua điện thoại, đồng hồ thông minh, gửi cảnh báo đến cơ quan quản lý khi có dấu hiệu bất thường về nhiệt độ cơ thể hoặc người cách ly ra khỏi khu vực cách ly.

Với giải pháp này, các đơn vị có thể dùng được với nhiều loại thiết bị khác nhau nếu có hỗ trợ Bluetooth và cho phép quản lý, kiểm soát dữ liệu. Dữ liệu truyền về từ thiết bị có tính bảo mật cao, chỉ được kiểm soát và truy xuất bởi các cơ quan có thẩm quyền.

Ứng dụng kiểm soát cách ly bao gồm các chức năng:

 - Kiểm soát vị trí: Định vị vị trí của người đang cách ly bằng smartphone đã được kết nối, thống kê lại các lần vi phạm về phạm vi cách ly.

 - Theo dõi thân nhiệt: Thiết bị tích hợp cảm biến nhiệt độ, tự động đo và báo cáo biểu đồ thân nhiệt của người cách ly về hệ thống quản lý, thay thế nhân viên y tế đến trực tiếp theo dõi thân nhiệt người cách ly hằng ngày.

 - Cảnh báo cho cơ quan chức năng: Khi người đeo ra khỏi phạm vi cách ly hoặc thân nhiệt tăng cao, thiết bị sẽ tự động gửi cảnh báo đến hệ thống để các bên quản lý kịp thời ứng phó.

 - Dữ liệu nhà nước quản lý: Dữ liệu truyền về từ thiết bị có tính bảo mật cao, chỉ được kiểm soát và truy xuất bởi các bên có thẩm quyền.

 - Kiểm tra chỉ số sức khỏe: Thiết bị đeo có thể kiểm tra được các chỉ số sức khỏe khác như: huyết áp, nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, lượng calo tiêu thụ, cùng nhiều chỉ số sức khỏe khác. 

Bài liên quan
Phần mềm của Công ty thoát nước TP.HCM cảnh báo ngập nhiều chỗ trong thành phố
Sáng nay 25.5, nhiều khu vực tại TP.HCM đã hứng chịu lượng mưa rất lớn. Đợt mưa này kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở khắp TP.HCM rơi vào cảnh ngập nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
StayHome14 - Ứng dụng quản lý cách ly phòng chống COVID-19